Press Esc to close

Thông tinWorld
Khám phá đại lộ Ngôi Sao và bến cảng Victoria ở Hồng Kông

Thành lập từ năm 1982, đại lộ ngôi sao được đặt tại bờ cảng Victoria. Đây là  một điểm du lịch nổi tiếng, có sức hút hàng triệu du khách mỗi năm ở Hồng Kông.

Đại lộ này được lấy ý tưởng từ Đại lộ danh vọng của Hoa Kỳ. Sau khi hoàn thành vào năm 2004, nơi đây trở thành một địa điểm tham quan thú vị cho khách du lịch khi đến Hồng Kông. Không chỉ là nơi dạo mát, thiên đường mua sắm mà còn có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật bằng đồng, xi-măng giống như thật với đủ kích cỡ khác nhau của các ngôi sao nổi tiếng.

Những cao ốc chọc trời nhìn từ bến cảng
Những cao ốc chọc trời nhìn từ bến cảng

Tham quan một lần tại đây quý khách có thể mất rất nhiều thời gian, nhưng điều đó không làm bạn chán nản, mệt mỏi mà ngược lại là vô cùng hứng thú.

Ở đầu đoạn đường là một tác phẩm bằng tượng cao 4,5 m, một biểu tượng của giải thưởng điện ảnh Hồng Kông dành tặng cho các diễn viên, nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà.

Đi sâu vào bên trong đoạn đường là các bức tượng của các đạo diễn, biên kịch, quay phim... những người góp phần đem đến những tuyệt tác vào điện ảnh. Bạn sẽ tha hồ chụp ảnh với đủ mọi tư thế khác nhau để lưu lại khoảng khắc dễ thương của mình.

Thuyền sẵn sàng phục vụ du khách trên bến cảng
Thuyền sẵn sàng phục vụ du khách trên bến cảng

 

Nếu biết rõ thêm về hoạt động cũng như tiểu sử và quá trình hình thành của địa điểm này thì tìm đọc thông tin trên 9 cây cột sơn được đặt cách đều và trãi dài trên đoạn đường mà bạn tham quan.

Chưa dừng lại ở đó, những viên gạch có khắc tên và chữ ký của các ngôi sao, cùng với dấu ấn bằng tay của họ được in một cách rõ nét được các nhà đầu tư thiết kế trang trọng và được đặt ngay tại nền gạch. Điều đó không sợ làm phai mờ vết tích theo thời gian mà là một tác phẩm minh chứng cho nền điện ảnh của nước nhà, phát triển vượt bậc, trường tồn mãi mãi.

Đại lộ ngôi sao bên bến cảng
Đại lộ ngôi sao bên bến cảng

 

Một bức tượng khá nổi bậc, khiến du khách nào đi qua cũng phải ngoái đầu và đứng lại rất lâu để chiêm ngưỡng, đó là tượng của Lý Tiểu Long, một nhân vật được nhiều người yêu thích qua các bộ phim hành động võ thuật.

Từ bến cảng nhìn về trung tâm Hồng Kông
Từ bến cảng nhìn về trung tâm Hồng Kông

 

Không chỉ mang vinh danh cho nền võ thuật nước nhà mà còn đem võ thuật Trung Hoa đi truyền bá trên khắp thế giới. Được chế tác bằng đồng với chiều cao 2m, cùng với thế đứng quen thuộc, đây còn là biểu tượng khá đẹp của nền võ học Trung Hoa.

Vào buổi tối, ngoài việc tận hưởng tiết trời mát mẻ tại đây, bạn sẽ thấy choáng ngợp trước mức độ nguy nga và tráng lệ của những ngọn đèn đường đầy màu sắc được thắp lên như để tô điểm thêm, làm cho sự nổi bật của Đại lộ ngôi sao càng bắt mắt, khiến khách du lịch luôn trầm trồ và lia máy ảnh liên tục.

Du khách chụp hình trên Đại lộ Ngôi Sao
Du khách chụp hình trên Đại lộ Ngôi Sao

 

Bạn có thể thưởng thức chương trình trình diễn ánh sáng 3D hoành tráng tại những tòa nhà chọc trời, các toàn nhà mang tính biểu tượng của trung tâm ăn hóa Hồng Kông và tháp đồng hồ ở khu Tsim Sha Tsui.

 

Bạn có thể theo dõi quá trình hơn một thế kỷ của điện ảnh Hồng Kông trên Đại lộ các ngôi sao, bắt đầu với Lai Man Wai, được xem là “cha đẻ” của ngành điện ảnh Hồng Kông. Ông là người đạo diễn cho bộ phim đầu tiên của Hồng Kông “Zhuangzi Tests his Wife” năm 1913. Đại lộ các ngôi sao còn vinh danh các siêu sao quốc tế đương thời, bao gồm Jacky Chan và Châu Nhuận Phát.

Tượng Lý Tiểu Long
Tượng Lý Tiểu Long

 

Cảng Victoria là trung tâm của Hồng Kông. Các vùng nước sâu giữa đảo Hồng Kông và bán đảo Cửa Long là lý do tại sao các làng đánh cá trở thành trung tâm thương mại quốc tế. Ngày nay, bến cảng vẫn còn là nhịp đập của thành phố và một trong những cảnh quan đô thị tuyệt vời nhất thế giới.

 

Du khách tấp nập ở bến cảng Victoria
Du khách tấp nập ở bến cảng Victoria
Đại lộ Ngôi Sao bên bến cảng Victoria
Đại lộ Ngôi Sao bên bến cảng Victoria

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.