Press Esc to close

Thông tinWorld
Khám phá chợ Âm Phủ ở Đà Lạt

 

 

Đà Lạt đẹp mộng mơ và có phần hơi u buồn trong sương sớm
Đà Lạt đẹp mộng mơ và có phần hơi u buồn trong sương sớm

Chợ Âm Phủ là trung tâm buôn bán lớn thứ 2 tại thành phố Đà Lạt. Chợ mang cái tên khá lạ tai, hoạt động từ 6 giờ tối hôm trước tới 6 giờ sáng hôm sau. Ban đầu, chợ chỉ là điểm tụ tập của những gánh hàng quà vặt từ khu Hòa Bình xuống chợ Đà Lạt, chuyên bán vào thời gian đêm xuống. Hàng bán khuya và chỉ thắp đèn dầu le lói nên được gọi tạm là “chợ Âm Phủ”. Sau thời gian dài, quy mô chợ được mở rộng hơn, chợ đêm vẫn được gọi với cái tên quen thuộc này. Dần dần, cái tên chợ Âm Phủ được nhiều người sử dụng hơn.

 

Nhiều sản vật tươi ngon đặc trưng vùng cao được bày bán tại chợ
 Nhiều sản vật tươi ngon đặc trưng vùng cao được bày bán tại chợ

Đến nay, chợ đêm Âm Phủ đã trở thành nét văn hóa rất riêng của người Đà Lạt. Nơi đây bày bán đủ mọi mặt hàng từ quần áo, đồ lưu niệm cho tới những món ngon dân Bắc – Nam. Du khách có thể lựa chọn rất nhiều loạt hàng bằng len ở khu chợ này với mức giá rẻ hơn nhiều so với ban ngày. Ngoài ra, chợ Âm Phủ đã từ lâu trở thành không gian văn hóa ẩm thực màu sắc của phố núi về đêm. Các món ngon ở chợ được bày bán khá giản dị, dân dã nhưng không vì thế mà mất đi vị ngon riêng. Khi màn đêm buông xuống, Đà Lạt chìm trong cái lạnh của vùng núi cao nguyên. Những món ngon mộc mạc như ốc luộc, bánh canh, đồ nướng... đủ để thực khách ấm lòng trong đêm lạnh.

 

Món bánh tráng nướng ở đây có phần hơi ít nhân, nhưng bù lại rất ngậy và giòn
Món bánh tráng nướng ở đây có phần hơi ít nhân, nhưng bù lại rất ngậy và giòn

Vừa dạo phố hít thở bầu không khí se lạnh, vừa thưởng thức ngô nướng phết mỡ hành hay khoai lang chiên, bánh tráng nướng là thú vui được nhiều bạn trẻ ưa thích. Bánh tráng ở đây được bày bán rất nhiều. Được nướng tại chỗ nên bánh giữ nguyên vị giòn rụm, béo thơm của trứng. Sau một ngày dài khám phá thành phố, thực khách có thể nhâm nhi chén rượu bên gánh ốc luộc hay thưởng thức những xiên đồ nướng quanh khuon viên hồ Xuân Hương. Đồ nướng ở đây đa dạng chủng loại từ chân cánh gà, sườn non, bò lá lốt, cá viên... Chúng được tẩm ướp gia vị vừa đủ, nướng trên than hoa để tăng độ béo ngậy, hấp dẫn.

 

Đồ nướng là món ăn quen thuộc, đặc trưng ở Đà Lạt
Đồ nướng là món ăn quen thuộc, đặc trưng ở Đà Lạt

Những món ăn vặt, ăn chơi chưa đủ độ để “chắc dạ”, du khách nên thử trải nghiệm với một loạt đồ ăn ba miền như bún bò Huế, mỳ Quảng, phở Bắc, hủ tiếu Nam Vang, bánh canh... Trên các con dốc dẫn vào khu Hòa Bình, một loạt những hàng bán sữa đậu nành nóng hổi bày bên đường. Ngoài ra, tại đây còn bán cả sữa đậu xanh, sữa trứng gà thơm ngon.

 

Các quán hàng luôn đông nghẹt thực khách ăn khuya
Các quán hàng luôn đông nghẹt thực khách ăn khuya
Gian hàng bán bún bò, hủ tiếu, bánh canh, cháo gà luôn hút khách
Gian hàng bán bún bò, hủ tiếu, bánh canh, cháo gà luôn hút khách
 

Nếu như ban ngày, xứ sở tình yêu có phần hơi u buồn với vẻ đẹp lãng mạn thì đêm xuống, tại những khu chợ đêm sầm uất, cuộc sống nơi đây náo nhiệt và vui tươi hơn hẳn. Mới đây, 19 địa danh của tỉnh Lâm Đồng được công nhận đạt kỷ lục Việt Nam năm 2014. Trong đó, chợ Âm Phủ lọt Top 5 chợ đêm thu hút khách du lịch nhất. Đây là niềm vinh dự với người Đà Lạt nói chung và được coi như một lời khẳng định với du khách khi ghé thăm phố núi vùng cao.

theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.