Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Kẻ săn bóng đêm’: nỗ lực mới của Ảnh đế Trương Gia Huy

Với “Keeper of Darkness”, ngôi sao Hoa ngữ vừa sắm vai chính, vừa làm đạo diễn. Tuy nhiên, tác phẩm tham vọng của anh chưa tạo ra được sức nặng cần thiết.

Sau nhiều khó khăn trong cuộc sống, ngôi sao loạt phim truyền hình Quán trọ thần tài bắt tay thực hiện Keeper of Darkness như lời trấn an dành cho người hâm mộ rằng, chưa ngày nào anh mất đi niềm đam mê với điện ảnh. Trong tác phẩm kinh dị - hành động đầy tham vọng, Trương Gia Huy vừa là diễn viên chính, vừa kiêm nhiệm vai trò đạo diễn.

Trương Gia Huy là đạo diễn kiêm luôn nhân vật chính
Trương Gia Huy đảm nhận hai vai trò quan trọng nhất trong bộ phim hành động - kinh dị Keeper of Darkness.

Nội dung Keeper of Darkness xoay quanh Phát (Trương Gia Huy), thầy trừ tà có khả năng nhìn thấy oan hồn từ khi còn nhỏ. Có tuổi thơ bất hạnh, gã thường mang vẻ ngoài lầm lì, không thích kết giao cùng ai. Chính việc phải đối mặt với âm binh ngạ quỷ và nhiều mâu thuẫn nội tại khiến Phát ra nông nỗi đó. Nhưng trong lần truy đuổi một hồn ma độc ác, Phát khiến hàng loạt pháp sư “rởm” bỏ mạng. Những góc khuất bên trong gã cứ thế dần hé lộ.

Nếu như nhiều bộ phim Hoa ngữ tập trung vào thầy pháp bắt ma thường đánh mạnh vào yếu tố hài hước, thì Keeper of Darkness lại khá căng thẳng và tăm tối. Điểm mạnh của bộ phim là thể hiện được thế giới cõi âm đa chiều và chi tiết, cũng như giới thiệu hàng loạt điều luật phải tuân theo khi muốn trục xuất linh hồn ra khỏi cơ thể con người.

Tạo hình kỳ dị của từng bóng ma rất riêng biệt chứ không đơn thuần là tóc dài - áo trắng rập khuôn như nhiều phim cùng thể loại của châu Á. Kỹ xảo hình ảnh cũng giúp tạo ra được hiệu ứng rất tốt. Tuy nhiên, Keeper of Darkness chủ yếu dùng thủ pháp “jump scare” (dọa ma bất ngờ) để hù dọa khán giả, nên chưa đem lại sự ám ảnh cần thiết sau khi khép lại.

Thế giới cõi âm được khắc họa sâu sắc, ấn tượng. Nhưng các pha dọa ma của bộ phim chưa sáng tạo và ám ảnh.
Thế giới cõi âm được khắc họa sâu sắc, ấn tượng. Nhưng các pha dọa ma của bộ phim chưa đủ sáng tạo để gây ám ảnh.

Với khuôn mặt lạnh đầy nam tính cùng đời tư nhiều trắc trở, người ta có thể so sánh Trương Gia Huy với Keanu Reeves - tài tử Hollywood của loạt phim The Matrix. Trùng hợp thay, Keeper of Darkness cũng mang khá nhiều điểm tương đồng với Constantine (2005) mà Reeves từng sắm vai chính. Không chỉ cùng mang đề tài trừ tà, bộ phim đem tới hai nhân vật chính đều là những người có lối sống ẩn dật, xa cách người đời. Dù quyền uy, họ đều phải vượt qua nỗi sợ mang tên ký ức.

“Phiên bản Hong Kong” chỉ khác với “phiên bản Hollywood” ở chỗ Phát còn là huynh đệ với một băng xã hội đen ngờ nghệch. Chuyện diệt ma là của Phát, còn “đánh người” thì của đám đàn em lâu nhâu. Đây là những khoảnh khắc hài hước hiếm hoi của bộ phim, giúp người xem có thể thư giãn đôi chút.

Bên cạnh Phát còn có một số diễn viên phụ như anh bạn nối khố, giàu có nhưng lại rảnh rỗi nên muốn học bắt ma (Trương Kế Thông), cô phóng viên nhát như cáy nhưng vì tham thăng chức mà nhất quyết đòi gặp ma. Sự tung hứng giữa nhóm diễn viên giúp Keeper of Darkness không bị một màu, nhàm chán.

Câu chuyện tình của phim ban đầu thú vị, nhưng càng về sau càng lê thê
Câu chuyện tình trong phim ban đầu thú vị, nhưng càng về sau càng trở nên lan man.

Không chỉ mang tính hành động và bạo lực, Keeper of Darkness còn đem đến tuyến truyện phụ về tình cảm không dám ngỏ lời giữa Phát và Tuyết (Quách Thái Khiết) - hồn ma đã bầu bạn cùng gã hơn 20 năm trời, kể từ khi Phát và mẹ mới chuyển đến sống trong ngôi nhà nơi cô từng tự sát. Đây là lúc quá khứ của thầy trừ tà lẫn oan hồn Tuyết được hé mở. Tình cảm hai người dành cho nhau ngày một lớn, trong khi thời điểm Tuyết sắp được đầu thai trở lại ngày một cận kề.

Tuyến truyện ban đầu khá cảm động, nhưng Trương Gia Huy quá sa đà vào câu chuyện ở nửa sau, khiến tác phẩm còn thiếu nhất quán và trở nên lan man. Ngoài ra, phim còn khá “tham lam triết lý” khi đưa vào các tình tiết liên quan tới tệ nạn xã hội như ma túy, đánh ghen, người nghèo bị kẻ giàu ức hiếp... nhưng không được giải quyết hiệu quả, triệt để.

Phim có kết thúc mở, báo hiệu hành trình của pháp sư Phát chưa kết thúc. Tuy nhiên, Trương Gia Huy hẳn cần đến một kịch bản chặt chẽ và hợp lý hơn nếu muốn kéo dài thương hiệu do chính anh thực hiện.

Keeper of Darkness (Kẻ săn bóng tối) khởi chiếu trên toàn quốc từ 4/12.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.