Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Kẻ hủy diệt’ chờ thị trường Trung Quốc giải cứu

 

“Thời đại Genisys” không đạt kết quả ra mắt như mong đợi tại quê nhà Bắc Mỹ và khiến hãng Paramount buộc phải đặt hy vọng ở đất nước tỷ dân.

Tập phim Terminator: Genisys đánh dấu 31 năm thương hiệu Kẻ hủy diệt ra đời kể từ tập đầu tiên hồi 1984. Ra mắt tại quê nhà Bắc Mỹ hôm 1/7, phim tới nay mới thu được hơn 42 triệu USD.

Từ các thị trường quốc tế, Genisys hiện có được 85 triệu USD. Với kinh phí sản xuất lên tới 155 triệu USD, chưa kể phải chi ra tới hơn 100 triệu USD cho các hoạt động quảng bá, thành tích ra quân của Terminator: Genisys khiến Skydance Productions và Paramount đứng ngồi không yên.

Lúc này, các nhà sản xuất buộc phải hướng đến thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới là Trung Quốc. Đây là nơi từng giải cứu nhiều bộ phim bị ghẻ lạnh tại Bắc Mỹ và nhiều nơi trên thế giới, trong đó có thể kể tới Need for Speed (2014), Escape Plan (2013) hay Cloud Atlas (2012). Đây là các tác phẩm có doanh thu tại Trung Quốc thậm chí còn cao hơn ở quê nhà.

‘Kẻ hủy diệt’ chờ thị trường Trung Quốc giải cứu
Escape Plan của Arnold Schwarzenegger và Sylvester Stallone từng là một bộ phim hành động được Trung Quốc giải cứu hồi 2013.

Song, không phải bất cứ bom xịt nào tại Bắc Mỹ cũng được đất nước tỷ dân giải cứu. Mới đây nhất, Tomorrowland của hãng Disney nhận thất bại cay đắng tại cả hai bờ Thái Bình Dương hồi tháng 5. Tuy nhiên, giới quan sát vẫn tỏ ra lạc quan về cơ hội dành cho tập Terminator mới tại Trung Quốc.

Đầu tiên, Terminator: Genisys có sự xuất hiện của Arnold Schwarzenegger, một ngôi sao hành động vẫn giữ được nhiệt tại phòng vé khu vực châu Á. Trở lại trường hợp của Escape Plan, cùng với Sylvester Stallone, ông giúp tác phẩm hành động thu 41 triệu USD tại Trung Quốc. Trong khi đó, thành tích của bộ phim tại quê nhà là rất nghèo nàn với chỉ 25 triệu USD.

‘Kẻ hủy diệt’ chờ thị trường Trung Quốc giải cứu
Người máy là một chủ đề phim ảnh rất được dân Trung Quốc ưa chuộng.

Trung Quốc cũng là một thị trường yêu thích chủ đề robot và thảm họa. May mắn thay, Terminator: Genisys sở hữu đầy đủ những yếu tố đó. Phim hoàn toàn có thể tiếp bước những Transformers: Age of Extinction, Fast & Furious 7San Andreas để trở thành một cú hit phòng vé nơi đây.

Để thu hút thêm khán giả, hãng Skydance Productions và Paramount thậm chí còn sáng tác một ca khúc chủ đề riêng cho Terminator: Genisys tại Trung Quốc. Ca khúc Fighting Shadows do ca sĩ Trương Lương Dĩnh thể hiện với sự góp giọng của Big Sean là món quà mà họ tặng riêng cho các phòng chiếu tại đất nước tỷ dân.

Tuy nhiên, Terminator: Genisys chưa thể tìm ngày khởi chiếu chính thức tại Trung Quốc, bởi chính phủ nước này đang muốn cân bằng lại doanh thu phòng vé trước sự vượt trội của các tác phẩm ngoại trong nửa đầu 2015.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.