Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Johnny Trí Nguyễn: 'Tôi có 3 đam mê là võ, phim và môtô'

Điển trai, giỏi võ, mê môtô và luôn chọn làm điều khác biệt là những gì mọi người ấn tượng với Johnny Trí Nguyễn.

- Johnny Trí Nguyễn được biết đến là một trong những diễn viên hiếm hoi của dòng phim hành động Việt. Cơ duyên nào đã đưa anh đến với võ thuật?

- Tôi sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống võ thuật nên chịu khá nhiều ảnh hưởng từ đây. Ông nội tôi là huyền thoại “Nhạn trắng Cà Mau” - Nguyễn Chánh Minh. Tôi cũng có người chú tên Nguyễn Chánh Dần - một võ sĩ nổi tiếng ở Đông Dương Đam lúc bấy giờ.

Đam mê võ có lẽ đã hình thành sẵn từ khi lọt lòng, nhưng trẻ con ham chơi, tôi vốn ít hứng thú với chuyện học võ. Đến năm lên 6 tuổi, khi lần đầu tiên chứng kiến cảnh bố thi triển chiêu thức để né, đỡ đòn trước một đối thủ cao to hơn hẳn thì tôi mới bị ấn tượng.

Tôi còn nhớ rất rõ khi ấy bố tôi uyển chuyển với những chiêu thức né đòn nhẹ nhàng, linh hoạt như chú sóc trên cành cây. Bên cạnh đó, ông cũng mạnh mẽ phản công như một chú gấu, đứng tấn thẳng giữ vững trụ 2 chân trước loạt đòn của đối thủ. Nhìn thấy tinh thần thượng võ của bố, sự khiêm nhường không ra đòn hiểm với đối thủ dưới cơ khiến tôi rất khâm phục và tự hào.

Johnny Tri Nguyen: 'Toi co 3 dam me la vo, phim va moto' hinh anh 1
Johnny Trí Nguyễn luôn lỗ lực không ngừng nghỉ để vượt qua giới hạn của bản thân.

 - Vậy anh đã làm gì để theo đuổi niềm đam mê võ thuật của mình?

- Ngay khi ngọn lửa bắt đầu bùng cháy, tôi đã quyết tâm theo bố học võ. Khi tròn 13 tuổi, lĩnh hội được những tinh túy cơ bản của bộ môn võ, tôi bắt đầu thích thú với việc khám phá những điều mới mẻ trong thế giới màu sắc của làng võ. Vậy là tôi quyết định bước ra khỏi cái nôi võ thuật của bố mình, tìm tòi nghiên cứu các môn phái khác.

- Bước ra khỏi vùng an toàn để tìm khám phá vùng trời mới của võ thuật, có gì khó khăn hoặc thú vị lôi cuốn anh?

- Tôi cảm thấy khá may mắn vì quyết định ngày ấy của mình, nhờ đó mà tôi tích lũy được thêm nhiều kiến thức võ thuật cũng như nâng thêm một cấp bậc trong giới hạn của bản thân. Nếu bạn tìm hiểu sẽ thấy, mỗi môn phái có những đặc điểm, triết lý rất riêng. Trong suốt nhiều năm theo đuổi đam mê này, tôi đã học hỏi được khá nhiều kiến thức, giác ngộ được tinh thần võ đạo bậc cao để tổng hòa chúng, tạo nên nét riêng cho bản thân.

- Một trong những tinh thần mà anh giác ngộ được là gì?

- Càng tập võ nhiều thì tôi càng tự tin là mình có khả năng vượt qua bất kỳ điều gì. Các chiêu thức, kỹ thuật ngày một khó dần lên nhưng không làm tôi chùn bước. Qua nhiều năm rèn luyện võ thuật đã “mài dũa” tinh thần và ý chí của tôi trở nên kiên cường, sắc bén. Luyện tập nhiều giúp tôi hiểu rõ chính mình hơn, đồng cảm và thấu hiểu xung quanh. Có thể cảm nhận được tâm thức của vạn vật bằng giác quan, tôi gọi đó là đỉnh cao nhờ quá trình chắt lọc tinh túy, đúc kết kỹ thuật từ võ.

- Trong rất nhiều môn phái theo đuổi, đâu là bộ môn mà Johnny Trí Nguyễn tâm đắc nhất?

- Khi tìm đến với wushu tôi ngộ ra rất nhiều chân lý mới và nhận ra đây là niềm đam mê lớn của mình. Tôi có khá nhiều thành tích với bộ môn này như đại diện đội tuyển quốc gia của Mỹ tranh giải vô địch thế giới tại Roma (Italy, năm 1997), vô địch châu Mỹ (1998) và HCV giải Vô địch Panamerican Wushu kỳ 2 tại Toronto. Đây chính là tiền đề giúp Johnny tiến gần hơn đến với điện ảnh sau này.

Johnny Tri Nguyen: 'Toi co 3 dam me la vo, phim va moto' hinh anh 2
Môtô phân khối lớn là một trong những đam mê lớn của chàng diễn viên Việt kiều.

 - Nhìn lại quãng thời gian qua, Johnny cảm thấy ấn tượng nhất với điều gì?

- Cuộc đời tôi là những thước phim trải nghiệm, phiêu lưu, luôn sẵn sàng đón nhận những điều bất ngờ, mới lạ. Tôi thích được thử thách chông gai bởi tôi tin rằng đây chính niềm vui mà cuộc sống ban tặng cho mỗi người. Khi mở võ đường Liên Phong, tôi phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức. Nhưng nhờ niềm đam mê võ thuật và mong ước chia sẻ bộ môn này tới nhiều người, tôi luôn tìm ra cách để chinh phục thách thức đó.

- Bên cạnh võ thuật, anh có niềm đam mê với những điều gì khác?

- Tôi có khá nhiều đam mê nhưng nổi bật nhất là điện ảnh và môtô phân khối lớn. Nếu võ thuật cho tôi sự tự tin đến từ khổ luyện, thì 2 điều trên luôn nhắc nhớ tôi rằng thành công đến từ khác biệt trong suy nghĩ. Tôi thích cuộc sống mà mỗi người trong chúng ta phải tin tuyệt đối vào bản thân mình. Những ai ở cạnh Johnny đều biết tôi là mẫu người theo đuổi đam mê đến tận cùng, khác biệt trong lối suy nghĩ và mạnh dạn trải nghiệm.

Johnny Tri Nguyen: 'Toi co 3 dam me la vo, phim va moto' hinh anh 3
Bí quyết để Johnny luôn bứt phá là năng lượng từ những chai Sting hương dâu tây đỏ.

- Vậy tinh thần “Bật năng lượng, sống bứt phá” luôn là triết lý sống của anh?

- Tôi nghĩ rằng mỗi người chúng ta chỉ có duy nhất một lần sống, tại sao không hết mình và trọn vẹn mỗi ngày? Vì vậy tôi luôn chọn cho mình những cách suy nghĩ táo bạo và khác biệt, hòa mình với cuộc sống đầy phiêu lưu mạo hiểm. Hãy tự tin vào đam mê để sẵn sàng tạo ra những bứt phá, từ đó ta mới tạo nên kỳ tích. Đây cũng là tinh thần mà tôi thích ở Sting, một sản phẩm chất lượng từ tập đoàn PepsiCo. Nhãn hiệu này cung cấp nguồn năng lượng “bứt phá” cho cơ thể theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.