Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Hương Ga' - kịch bản hấp dẫn từ câu chuyện có thật
Khởi chiếu từ ngày 31/10 trên toàn quốc, bộ phim Hương Ga được chú ý bởi trailer tung ra có nhiều hình ảnh đẹp, dàn diễn viên hùng hậu...

Hương Ga của Cường Ngô trong hơn 90 phú có những hình ảnh đã khiến người xem cảm thấy gần gũi và chân thực với đời sống thật. Nếu phải chọn một hình ảnh đẹp, một nhân vật mang tính biểu tượng thì rõ ràng hình ảnh bà nội của Hương Ga nhắc nhớ nhiều về những người phụ nữ Việt chịu thương chịu khó, toàn tâm toàn ý yêu thương gia đình, con cháu.

Gõ caption vào đây

Thật lâu mới thấy Như Quỳnh xuất hiện trở lại với màn ảnh lớn một cách ấn tượng như vậy. Hình ảnh một người phụ nữ trung niên tay xách chiếc làn nhựa lầm lũi đi trong ngõ vắng, dưới ánh đèn vàng hiu hắt với gương mặt không nhiều biểu cảm khi con và cháu gái đã bỏ bà ra đi trên một chuyến vượt biên. Và rồi, gương mặt đó biến chuyển, từ vô cảm thành hoảng hốt, đôi chút lo lắng và cuôí cùng vỡ oà trong hạnh phúc - dù rằng hạnh phúc đó đầy đớn đau - khi phía xa, ngay trước hiên nhà là hình ảnh đứa cháu gái thân yêu trở về sau khi mất mẹ (vì bị giết) và bị cưỡng đoạt đi đời người con gái trên chuyến tàu vượt biên định mệnh đó. Cái ôm của người bà ngoại cùng tiếng nấc nghẹn như khóc thay cho những tủi hờn của đứa bé gái chưa qua tuổi hồn nhiên đã sớm nếm "mùi đời".

Gõ caption vào đây

Hình ảnh người bà theo suốt trong cuộc đời của người phụ nữ giang hồ, để câu nói với đứa cháu gái lầm lạc "Đi tù một lần thôi cháu nhé, bà hết nước mắt để khóc rồi" hơn là một lời dặn dò đơn thuần. Rồi cả tiếng đằng hắng của bà lúc nửa đêm từ trong giường, dưới bóng của chiếc màn buông, dặn dò cháu đời sống của một người con gái về những lựa chọn. Thế nhưng, cuộc đời của người bà tận tuỵ đó đã kết thúc trong một ngày đẹp trời của đứa cháu gái khi cô chạy về thông báo với rằng: "Bà ơi cháu sắp được làm cô dâu rồ!". Bà nội của Hương Ga là một hình ảnh quen thuộc, điển hình với tình yêu bao la vô bờ bến dành cho con cho cháu dẫu cho chúng có mang bao lỗi lầm, trải qua bao ngang trái thì với trái tim của người phụ nữ điển hình đó, vẫn luôn là bến bờ hạnh phúc duy nhất còn lại, là nơi cuối cùng họ quay về để nương tựa.

Với Hương Ga, một lần nữa đạo diễn Việt kiều Cường Ngô đã thành công trong việc khắc hoạ những chân dung phụ nữ Việt - ở những khía cạnh khác nhau. Có thể là một cô gái ngây thơ, một bà mẹ với một quyết định sai lầm phải trả giá bằng chính mạng sống của mình nhưng vẫn cố gắng bảo vệ đứa con gái cho tới khi nhắm mắt, hay hình ảnh người bà đầy tận tuỵ. Hương Ga cũng cho thấy những khao khát rất mềm yếu, rất "đàn bà" ở một nhân vật được dựa trên một cuộc đời của một tay anh chị có thật. Hình ảnh phụ nữ trong phim Cường Ngô luôn là hình ảnh đẹp, đầy ám ảnh nhưng cũng rất chan chứa yêu thương.

Gõ caption vào đây

Góp công lớn trong sự thành công của Hương Ga phải kể đến sự tái xuất của Trương Ngọc Ánh. Sau vai diễn để đời "cô Dần" trong "Áo lụa Hà Đông", trở lại với "Hương Ga", Trương Ngọc Ánh đảm nhận vai nữ chính kiêm chủ đầu tư và Giám đốc sản xuất. Bên cạnh đó, những pha hành động cũng mang lại cho khán giả sự mãn nhãn cho người xem.

Một điểm cộng khác của Hương Ga chính là sự xuất hiện của một dàn sao hùng hậu như Chi Bảo, Phương Thanh, Trang "Khàn" cùng các ngôi sao trẻ đang được yêu thích hiện nay như Chi Pu, Harry Lu... Hương Ga được khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 31/10.

Phương Thảo- theo VNE

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.