Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Hoài Linh từng nhặt cơm rơi dưới đất lên ăn

Diễn viên Nam Thư cho biết, lần đầu gặp danh hài ở sân khấu cũng là lúc cô chứng kiến cảnh Hoài Linh cúi xuống, nhặt hạt cơm ở dưới đất lên ăn. Cô phải quay mặt đi và khóc.

Sau giờ tập kịch say mê tại sân khấu Nụ cười mới, Nam Thư lại cùng bạn diễn bàn bạc kế hoạch tập vở cho chương trình Cười xuyên Việt. Nhắc đến cuộc thi giúp tên tuổi mình đến gần hơn với khán giả, "hot girl Đòi nợ" liền nhắc đến danh hài Hoài Linh - người khuyên cô tham gia cuộc thi. Nhờ anh, cô không chỉ học được cách làm nghề mà còn học được cách sống, cư xử đúng mực.

Hoài Linh từng nhặt cơm rơi dưới đất lên ăn
Nam Thư và Hoài Linh trong một tiểu phẩm hài. Ảnh: NVCC

Bài học không được coi thường người thấp hơn mình

Năm học thứ 3, Nam Thư lọt vào mắt xanh cố nghệ sĩ Hữu Lộc. Cô được về diễn tại sân khấu Nụ cười mới, vai trò đào chính. Niềm vui đó càng nhân đôi khi Nam Thư được làm việc chung với thần tượng Hoài Linh.

Mỗi lần gặp danh hài ở sân khấu, cô thường nhìn anh không chớp mắt. Với người khác có thể sẽ khó chịu vì ánh nhìn chằm chằm nhưng hiểu cô học trò nhỏ, Hoài Linh mỉm cười nói: “Nhìn gì thế?”

Không chỉ được chỉ dẫn cách làm nghề, lớn hơn cả, Thư học được cách sống từ đàn anh. Đó là sự khiêm nhường, giản dị và trân trọng mọi người xung quanh.  Anh từng nói với cô: “Đừng bao giờ ngoảnh mặt những người thấp hơn mình vì có ngày em rơi xuống thì phải nhìn họ”. 

Hoài Linh - Nhân hậu tiên sinh

Cô nhớ mãi lần đầu ăn ở sân khấu cùng mọi người, nhìn dáng vẻ mảnh khảnh của anh, ngồi trên tấm phản ăn hộp cơm, cô rất xót. Cô đã rớt nước mắt khi nhìn thấy anh nhặt một hạt cơm rơi dưới đất lên ăn. Anh Hoài Linh không biết cô nhìn thấy, không biết cô khóc nhưng từ đó, cô càng trân trọng đàn anh hơn.

Nhắc tới Hoài Linh, Nam Thư rưng rưng khi nhớ tới ngày cô chuẩn bị lễ tốt nghiệp ở trường sân khấu. Lúc đó, cô đang tập vở với bạn, tiếng danh hài vang lên ở đầu dây bên kia: “Em ở đâu? Anh ngồi dưới căng tin nè”.

Gặp anh, cô bị đơ khi danh hài đưa cho một hộp quà và mở ra là chiếc quần trắng. Anh bảo: “Đó là quà cho em trước lễ tốt nghiệp”. Một cô sinh viên chuẩn bị ra trường, chưa là gì trong nghề, còn là anh ngôi sao, ấy vậy, anh vẫn quan tâm đến đứa em nhỏ. Anh đi rồi, cô nhìn mãi theo và tự hỏi: Hoài Linh đó sao? Ngôi sao đó sao?

Chưa hết, buổi chiều hôm đó, anh còn gọi cô qua nhà, lấy rất nhiều đồ thích hợp với vở diễn trong lễ tốt nghiệp. Size của Thư bằng size anh nên cô mang về một thùng đồ lớn.

Bao năm qua, danh tiếng, tên tuổi, được tung hô thế nào, anh Linh vẫn tình cảm và giản dị như thế. Ở sân khấu Nụ cười mới, Nam Thư và đồng nghiệp không gọi anh là Hoài Linh hay danh hài mà là “nhân hậu tiên sinh”.

Hoài Linh từng nhặt cơm rơi dưới đất lên ăn
Nam Thư gọi Hoài Linh là "nhân hậu tiên sinh". Ảnh: FBNV

Nhờ Hoài Linh, Nam Thư mới dám thi hài

Từ một cô đào chính ít được chú ý tại sân khấu Thế giới trẻ, Nam Thư được công chúng biết nhiều hơn khi tham gia chương trình Cười xuyên Việt, phiên bản nghệ sĩ. Nói đến điều này, một lần nữa, cô lại cảm ơn Hoài Linh. Chính anh là người động viên cô thử sức mình. Nam Thư bảo: “Nếu anh Linh bảo không thi là tôi sẽ không thi đâu”.

Thỉnh thoảng, Nam Thư vẫn gọi điện hỏi Hoài Linh về ý tưởng bài vở. Tiểu phẩm Nghêu sò ốc hến giúp cô đạt số điểm tối đa cũng do danh hài gợi ý cô chọn lớp xử án trong kịch. Dù không có thế mạnh diễn hài nhưng chính thời gian được diễn chung với Hoài Linh, Chí Tài, Trường Giang đã giúp Thư tự tin thi hài. 

Hoài Linh - Chí Tài: trò chuyện qua cử chỉ

Kỷ niệm “hết hồn” của Nam Thư với Hoài Linh là dịp đi lưu diễn cùng anh tại Pháp năm ngoái. Đến sân bay Pháp, đúng lúc an ninh bị thắt chặt vì nghi có đặt bom, cả đoàn bị lạc nhau khi cảnh sát giải tán hành khách.

Trong khi Hoài Linh đã ra phía ngoài, Thư và Chí Tài vẫn đứng trong cửa kính. Hai anh nói chuyện với nhau bằng những cái vẫy tay, không phải dùng cử chỉ của người khiếm thị vậy mà vẫn hiểu nhau.  Lạ quá, Nam Thư hỏi: “Anh Linh hỏi gì vậy?” Anh Tài giải thích: “Anh ấy hỏi làm sao vậy. Anh bảo, sân bay có bom”. Cô cảm thán: "Đúng là 20 năm đứng chung sân khấu, họ hiểu nhau hơn cả những lời nói".

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.