Press Esc to close

Thông tinWorld
Hoa cải Mộc Châu đẹp nhất vào cuối tháng 11

Một số điểm chiêm ngưỡng hoa cải đẹp tại Mộc Châu mùa này và những lưu ý khác cho nhóm phượt thời điểm cuối tháng 11.

Theo thông tin ghi nhận từ Ban quản lý Khu du lịch Mộc Châu, hiện nay cải đã bắt đầu vào vụ và có 3 địa điểm thuận lợi để ngắm hoa. 

ban do hoa cai moc chau

Bản đồ địa điểm hoa cải trắng Mộc Châu nở tháng 11/2014.

1. Thị trấn Nông trường Mộc Châu

Tại địa điểm này có hai cánh đồng hoa lớn. Vị trí thứ nhất nằm giữa khu vực quán ăn 70, 181 và nhà nghỉ Trường Giang (đối diện nhà 7 tầng người dân hay gọi là nhà của Tàng Keangnam). Vị trí thứ hai là một cánh đồng nhỏ hơn, cách nhà nghỉ Trường Giang chừng 100m.

2. Khu vực gần bản Búa xã Đông Sang

Du khách có thể đi theo hướng dẫn dưới đây để tới được địa điểm có bãi hoa nở rộ: Rẽ vào lối rẽ đối diện khách sạn Hương Sen (chỗ đèn xanh đèn đỏ). Tiếp tục đi đến hết đường (cây đa ven suối) rẽ trái. Du khách đi thêm 50 m, đến ngã ba đầu tiên, rẽ phải rồi đi đến cùng đường là đến. Nhiều cánh đồng hoa cải đã nở bung rực rỡ từ cuối tháng 10, đón nhiều lượt khách đến khám phá.

3. Bản Áng, xã Đông Sang: trong khu vực rừng thông bản Áng

Đây là nơi có những cánh đồng hoa rộng lớn, và nhiều dân "phượt" rỉ tai nhau rằng khu vực rừng thông Bản Áng là nơi hoa cải đẹp nhất. Tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất để tới đây là cuối tháng 11, đầu tháng 12 vì hiện tại những chỗ hoa đã nở đều đang úa. Ngay trên đường đi, nhiều cánh đồng cải trồng vào chụp ảnh trả phí 10.000 đồng một người. Đây cũng là nơi có nhiều người đến chụp ảnh cưới và lưu niệm.

cai2.jpg

Hoa cải Mộc Châu còn nở rộ đến tháng 12. Ảnh: Mèo Già

Một số lưu ý khác cho du khách:

- Hạn chế làm hỏng cây, hoa màu của người dân.

- Một số cảnh có thể chụp ảnh trong mùa này: hoa ngũ sắc tím, hoa càng cua trắng xen lẫn trong các đồng cỏ...

- Ngoài hoa cải, hiện toàn bộ khu đồi chè ở Mộc Châu đang rất đẹp. Đồi chè nằm ở thị trấn Nông trường Mộc Châu. Đồi chè hình trái tim nằm trên đường đi tới Ngũ Động - Bản Ôn. Đây là nơi có thể gọi là con đường xanh, đẹp nhất vào mùa hoa cải, hoa mận. Nên thuê xe máy đi vào bản chơi.

- Nếu đi theo nhóm, có thể ở khách sạn Công Đoàn. Nên đặt phòng từ trước. Đồ ăn tại khách sạn cũng khá ổn. Nơi đây có sân rộng nên có thể đốt lửa trại, có hệ thống âm thanh tốt. Chỗ để xe cũng thoải mái. Nếu không đi xe máy có thể thuê ở đây.

- Ăn uống có nhiều đặc sản nổi tiếng trong vùng. Gần đây, khách du lịch thích thú với món cá hồi Mộc Châu. Quán ăn ở khu vườn đào, từ quốc lộ 6 rẽ vào khoảng 800 m.

- Sau mùa hoa cải, khoảng từ giữa đến cuối tháng 1 Dương lịch, sẽ đến mùa hoa mơ, hoa mận nở rực rỡ.

(theo Ngôi sao)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.