Press Esc to close

Thông tinWorld
Hình ảnh hàng chục đứa trẻ ngồi túm tụm trên giường, yên lặng dán mắt vào smartphone khi đi chúc Tết khiến nhiều người giật mình

Sau khi tập trung đến nhà người thân để đi chúc Tết, thay vì nô đùa ríu rít thì cả chục em nhỏ đều ngồi im lặng trên giường, mắt chăm chú nhìn vào smartphone mà chẳng quan tâm đến xung quanh.

Những ngày đầu tiên của năm mới Canh Tý cũng là dịp để các gia đình đưa theo con nhỏ đi chúc Tết họ hàng. Đây không chỉ là dịp nói lời chúc tụng thông thường, mà còn là dịp gặp gỡ, cập nhật tình hình của nhau trong suốt 1 năm qua.

Đặc biệt, đối với những em nhỏ thì những ngày đầu năm mới luôn mang lại niềm háo hức lạ thường bởi không chỉ nhận được những lời chúc năm mới mà các con còn được nhận những phong bao lì xì may mắn. Đặc biệt, không khí rộn ràng náo nhiệt khi những đứa trẻ được gặp nhau, nô đùa cùng nhau túm tụm đi chúc Tết họ hàng luôn là những ký ức đẹp đối với mọi người.

Hình ảnh hàng chục đứa trẻ ngồi túm tụm trên giường, yên lặng dán mắt vào smartphone khi đi chúc Tết ngày mùng 1 khiến nhiều người giật mình - Ảnh 1.

Thế nhưng, mới đây trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh những đứa trẻ quây quần bên nhau trong ngày mồng 1 Tết Canh Tý. Thế nhưng chẳng chạy nhảy, nô đùa, hò hét náo loạn nhà mà thay vào đó là không khí yên ắng đến lạ.

Bởi 9 đứa trẻ với nhiều độ tuổi khác nhau đang ngồi trên giường và đều được người lớn dúi cho một chiếc smartphone. Em nhỏ nào cũng hai tay cầm điện thoại, ngồi trật tự coi chăm chú mà chẳng để ý đến xung quanh. Có lẽ các em đang chìm đắm trong các bộ phim hoạt hình, các trò chơi game bắt mắt trên điện thoại. Thế giới của chúng thu nhỏ lại qua chiếc màn hình vuốt bằng tay.

Hình ảnh hàng chục đứa trẻ ngồi túm tụm trên giường, yên lặng dán mắt vào smartphone khi đi chúc Tết ngày mùng 1 khiến nhiều người giật mình - Ảnh 2.

Có lẽ, đối với nhiều bậc phụ huỵnh việc các em ngồi trật tự yên lặng một góc là ngoan, hoặc có thể đây là "chế độ rảnh tay" để bố mẹ không phải quản lí, trông nom. Thế nhưng, nếu em nhỏ nào cũng mải mê với những chiếc smartphone thì chắc hẳn giữa chúng sẽ thiếu đi sự gần gũi, và gắn tết tình thân giữa anh chị em trong họ.

Hình ảnh trên sau khi đươc chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi giật mình. Đặc biệt trong những ngày đầu năm mới thì đây được xem là dịp gặp gỡ trò chuyện vui đùa với nhau thay vì ngồi lầm lì một chỗ, dán mắt vào những chiếc điện thoại.

Và có lẽ đây không phải là hình ảnh hiếm gặp mà là tình trạng chung của nhiều gia đình thời hiện đại. "Tưởng mỗi nhà mình hóa ra tình trạng chung. Nhìn chán hẳn luôn, cả năm mới có dịp gặp mà định hỏi thăm chúng nó vài câu mà chờ mãi nó không hết trận", tài khoản Q.L chia sẻ.

Hình ảnh hàng chục đứa trẻ ngồi túm tụm trên giường, yên lặng dán mắt vào smartphone khi đi chúc Tết ngày mùng 1 khiến nhiều người giật mình - Ảnh 3.

Lũ trẻ ngồi yên lặng chăm chú theo dõi màn hình smartphone

Hình ảnh hàng chục đứa trẻ ngồi túm tụm trên giường, yên lặng dán mắt vào smartphone khi đi chúc Tết ngày mùng 1 khiến nhiều người giật mình - Ảnh 4.

"Nghĩ cũng chán. Xưa Tết đến cả đám con nít trong xóm tụ tập chơi đủ thứ, xúng xính khoe váy quần mới. Giờ thì chả có ai cả, Tết cũng có mỗi buổi sáng, trưa ăn một bữa cơm xong đi ngủ thế là hết Tết. Chả ai chơi với ai hay đá động gì", một dân mạng than thở.

Đồng tình với quan điểm trên, K.L chia sẻ, "Như này thì bảo sao Tết ngày càng nhạt, ngày xưa Tết mình về vui biết bao nhiêu bày đủ trò chơi, gần giao thừa còn rọc lá chuối gói bánh tét, bánh chưng vui cực kì. Lớp trẻ ngày nay như vầy khiến tình cảm gia đình không còn như trước".

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.