Press Esc to close

Thông tinWorld
Hiểu 'chuyện nhạy cảm' từ các bảo tàng sex thế giới

 

Một vòng những bảo tàng tình dục độc đáo và nổi tiếng trên thế giới được tạp chí Roughguides gợi ý để tìm hiểu về vấn đề được coi là nhạy cảm.

1. Paris, Pháp

Bảo tàng tình dục nằm trong khu đèn đỏ Pigalle gần nhà thờ Sacré-Cœur được mở cửa vào năm 1997, trưng bày chủ yếu những bộ sưu tập hiện vật về sex của nhà buôn đồ cổ Alain Plumey và giáo viên Jo Khalifa. Tại Paris hoa lệ, vấn đề tình dục được tô vẽ rất tế nhị. Trải khắp năm tầng lầu là các tác phẩm nghệ thuật đa dạng, từ cổ chí kim và có xuất xứ từ tận những nơi xa xôi như châu Phi, Nhật Bản...

2. Reykjavík, Iceland

Có lẽ bảo tàng tình dục là thứ không thể thiếu tại một vùng đất hầu như quanh năm lạnh lẽo và tối tăm. Người dân Iceland dường như đặc biệt yêu thích hình tượng “của quý”. Bảo tàng Phallological cất giữ đến 200 mẫu dương vật của các loài động vật có vú, từ gấu bắc cực đến cá voi (riêng cá voi đã có hơn 50 mẫu).

3. Amsterdam, Hà Lan

hieu-chuyen-nhay-cam-tu-cac-bao-tang-sex-the-gioi

Bảo tàng trên khu phố đèn đỏ ở Amsterdam, Hà Lan. 

Được mệnh danh là “thủ đô tình dục” của châu Âu, Amsterdam có đến hai bảo tàng về chủ đề này, một ở trung tâm khu đèn đỏ De Wallen và một ở đại lộ Damrak nhộn nhịp, mở cửa từ năm 1985 và khá đông khách. Đến bảo tàng là một cách để cảm nhận nét đặc trưng của thành phố “sung sướng” này. Một số không gian trưng bày điển hình như Casanova Gallery, Fanny Hill Street… và có một phòng dành tưởng nhớ tác giả sách khiêu dâm Marquis de Sade.

4. Barcelona, ​​Tây Ban Nha

Mở cửa vào năm 1997, bảo tàng sex của Barcelona hiện diện ngay giữa phố La Rambla hứa hẹn mang đến cho du khách mọi cảm giác đặc biệt nhất. Tất cả đều có ở đây, từ các tư thế trong Kama Sutra, đến các mẫu nghệ thuật khiêu dâm bị cấm tại Nhật Bản. Bên cạnh đó có bộ sưu tập 800 hiện vật đi sâu vào thế giới điện ảnh khiêu dâm Tây Ban Nha.

5. London, Anh

Trong chủ đề sex, người Pháp và Tây Ban Nha nói bóng gió về sự gợi tình, còn người Anh theo đúng truyền thống thì lảng tránh hoàn toàn. Đất nước với hơn 60 triệu dân này không dựng bảo tàng tình dục nào cả, nhưng nhiều người truyền tai nhau về khu Secretum trong Brittish Museum cất giữ những thứ liên quan đến vấn đề nhạy cảm này. Những món đồ bị cho là “khiêu dâm” đã náu mình trong khu bí mật từ thế kỷ 19. Một số được đưa vào các bộ sưu tập chính, một số khác vẫn bị cất giữ cẩn mật, vì sợ gây sốc với người dân Anh.

6. New York, Mỹ

hieu-chuyen-nhay-cam-qua-cac-bao-tang-tinh-duc-the-gioi

Bảo tàng sex ở New York.

Bảo tàng tình dục mang tên MoSex mở cửa từ năm 2002 ở khu Manhattan và ngày càng được mở rộng. Với tuyên bố mang sứ mệnh “bảo tồn và giới thiệu lịch sử, sự tiến hóa cùng ý nghĩa văn hóa của hoạt động tình dục ở con người”, MoSex có một góc học thuật cố định thường trực dành cho các hiện vật đương đại. Điểm khác biệt ở bảo tàng này là có cả những câu chuyện tình dục đồng giới. Ngay cả quán cà phê của bảo tàng cũng đưa vào thực đơn những tên món ăn khá “khêu gợi” như “mì của quý” hay “bánh đoán vận khoái lạc”.

7. St Petersburg, Nga

Người Nga dường như khá cởi mở về “chuyện yêu đương” nên bảo tàng sex có mặt ở cả Moscow và St Petersburg. Bảo tàng Museros ở St Petersburg mở cửa vào năm 2004, gây ấn tượng với rạp chiếu phim 3D, phòng triển lãm đa phương tiện và bộ sưu tập các cỗ máy tình dục. Thậm chí bảo tàng còn tuyên bố đang cất giữ "của quý" của một nhân vật huyền thoại. Đồng thời, nơi đây cũng luôn giải đáp thắc mắc cho bạn về bất cứ điều gì lâu nay vẫn ngại hỏi.

8. Prague, CH Czech 

Nếu bạn thấy các bảo tàng tình dục ở châu Âu khá “hiền” và muốn trải nghiệm cảm giác mạnh, hãy đến Prague. Được khai trương vào năm 2002, Sex Machines tuyên bố là bảo tàng duy nhất trên thế giới dành riêng để trưng bày các cỗ máy tình dục. Khắp các tầng lầu là khoảng 200 "dụng cụ sung sướng” và những món đồ thật dị thường như “bàn giao phối” hay “ghế thống trị”…

9. Làng Đồng Lệ, Trung Quốc

Bảo tàng ban đầu nằm ở Thượng Hải vào những năm cuối thập niên 90 và chuyển địa điểm vài lần trước khi nằm cố định ở làng Đồng Lệ, Trung Quốc - nơi có hơn 3.000 hiện vật, nổi bật là nghệ thuật khiêu dâm châu Á. Các hiện vật được trưng bày ở nhiều gian nhà nằm xung quanh một khu vườn điêu khắc mang chủ đề thủ dâm, đồng tính, mại dâm...

 

Theo ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.