Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Hiệp sĩ mù’ gây bất ngờ với đả nữ Ngọc Thanh Tâm

Sự nhập tâm và điêu luyện trong từng pha võ thuật của nữ diễn viên khiến khán giả kỳ vọng vào một tài năng mới của điện ảnh Việt.

Hiệp sĩ mù là câu chuyện kể về thế lực ngầm ẩn sâu dưới bộ mặt náo nhiệt của thành phố những năm cuối thập niên 1990. Một phim hành động hiện đại nhưng vẫn có màu sắc võ hiệp và sự huyền bí tâm linh.

Ngọc Thanh Tâm đã để lại dấu ấn đậm nét trong phim này.
Ngọc Thanh Tâm đã để lại dấu ấn đậm nét trong phim này.

Phim kể về một tay giang hồ vặt có tên là Cường (Bình Minh). Vì không chịu nổi áp bức của đại ca Lâm (Quốc Cường) nên quyết định dằn mặt gã. Trong giấc mơ, một ông già mù báo mộng Cường phải gặp người có đôi mắt xanh, rồi gã sẽ có tất cả… Từ đó, Cường cùng vợ chạy trốn khỏi thành phố, đi tìm sự thật về giấc mơ kia.

Bẵng đi một thời gian, Cường xuất hiện trở lại nơi mình từng chạy trốn với biệt danh Cường “chột”, với Hoàng (Quách Ngọc Ngoan) - một huynh đệ ngày xưa. Cùng thời gian đó, một cô gái có tên Linh (Ngọc Thanh Tâm) lưu lạc đến thành phố tìm cho bằng được Cường “chột”, bởi hắn chính là cơ hội duy nhất giúp cô tìm lại người mẹ đã mất.

Hiệp sĩ mù có nhiều cảnh quay đẹp và xúc động.
Hiệp sĩ mù có nhiều cảnh quay đẹp và xúc động.

Dày đặc những phân đoạn đánh nhau, Hiệp sĩ mù hấp dẫn và kịch tính trong từng đòn thế cận chiến của các nhân vật. Lưu Huỳnh làm khán giả bất ngờ vì đã vượt khỏi dòng phim tâm lý nghệ thuật từng ghi dấu trong lòng khán giả. Việc chọn Ngọc Thanh Tâm - một cái tên gần như mới toanh của điện ảnh Việt - vào vai chính càng chứng tỏ sự chắc tay của đạo diễn này. Nữ diễn viên xuất thần trong từng pha võ thuật, khiến khán giả kỳ vọng vào một đả nữ mới của điện ảnh Việt.

Ngọc Thanh Tâm xuất thần trong từng pha võ thuật.
Ngọc Thanh Tâm xuất thần trong từng pha võ thuật.

Ở phía phản diện, cả Bình Minh và Quách Ngọc Ngoan đều làm khán giả xuýt xoa khi nhân vật của họ “chinh phạt” đường phố bằng sức mạnh của cơ bắp và sự liều lĩnh trong từng trận chiến. Cả hai phân đoạn khi Linh của Ngọc Thanh Tâm lần đầu tiên đụng với bọn xấu ở con hẻm nhỏ, và Linh cùng Cường “chột” đối mặt vào cuối phim sẽ làm khán giả mãn nhãn như xem một phim võ thuật Hong Kong nhưng vẫn đậm phong cách Việt.

Đằng sau hơi thở võ thuật, Hiệp sĩ mù gửi gắm thông điệp về tình mẫu tử, tình huynh đệ giang hồ. Chọn đối đầu với cái xấu, bằng mọi cách phải gặp cho được Cường “chột” nhưng điều mà Linh mong muốn đơn giản là cần hướng thiện cho con người ấy. Thu phục một tâm hồn xấu trở cũng chính là cách để Linh có thể gặp lại được điều quý giá nhất trong cuộc đời mình - được nhìn thấy mẹ. Hành trình gian khổ có cả máu và nước mắt ấy, rốt cuộc chỉ để đánh đổi một phút giây mà rất nhiều người đang phí phạm khi không biết quý trọng tình yêu thương của cha mẹ mình. Đó là một thông điệp nhỏ nhưng ý nghĩa và khiến người xem xúc động.

Hiệp sĩ mù gửi gắm nhiều thông điệp nhân văn khiến khán giả xúc động.
Hiệp sĩ mù gửi gắm nhiều thông điệp nhân văn khiến khán giả xúc động.

Vẫn sử dụng những khuôn hình hơi tối và có gam màu trầm, Lưu Huỳnh dễ khiến khán giả cảm thương cho từng số phận trong câu chuyện. Những mảnh đời trẻ thơ lấm lem bụi đường hè phố dù xuất hiện không nhiều nhưng cũng nhắc nhớ khán giả về những trắc trở của cuộc đời. Âm nhạc của Đức Trí cùng với sự hỗ trợ của công nghệ âm thanh Dolby Atmos cũng góp phần thỏa mãn đôi tai khán giả.

Có thể thấy, Hiệp sĩ mù đã mang đến cho người xem cảm nhận mới về một phim võ thuật thực thụ của điện ảnh Việt. Bên cạnh đó vẫn là một chút tiếc nuối vì lẽ ra, nếu đạo diễn mở lòng thêm thì bộ phim còn để lại dấu ấn đậm nét hơn.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.