Press Esc to close

Thông tinWorld
Hè vắng trên đảo ngọc bình yên Koh Rong Samloem

Mất 40 phút đi tàu từ Sihanoukville - Campuchia, xé nuớc đưa đoàn khách đến với đảo Koh Rong Samloem. Mệt mỏi, nóng bức lập tức tan biến theo bọt sóng.

He vang tren dao ngoc binh yen Koh Rong Samloem hinh anh 1

Hành trình từ TP HCM đến Sihanoukville qua cửa khẩu Xà Xía, Kiên Giang hết gần 13 tiếng và 3 lần đổi xe. Bước xuống ngay trung tâm thành phố Sihanoukville (Campuchia) với cái nắng oi ả của một buổi trưa mùa hè, cộng với thời gian di chuyển làm cả nhóm có phần hơi mệt mỏi. Kiếm một quán ăn gần với trạm tàu nhanh, chúng  tôi lót dạ chờ tới giờ khởi hành.

 

 

He vang tren dao ngoc binh yen Koh Rong Samloem hinh anh 2

Mất khoảng 40 phút ngồi trong khoang, tàu phóng nhanh vun vút, xé nuớc đưa đoàn khách đến với Koh Rong Samloem. Và rồi, những mệt mỏi, nóng bức lập tức tan biến theo bọt sóng, chúng tôi chạm tới đảo ngọc, say lòng truớc màu xanh mát dịu và yên bình.

 

 

He vang tren dao ngoc binh yen Koh Rong Samloem hinh anh 3

Người ta đã dành nhiều mỹ từ để bày tỏ niềm yêu thích khi đến hòn đảo này, và quả thật không ngoa. Nuớc biển xanh trong vắt hòa cùng sắc xanh của cây cỏ, của bầu trời...

 

 

He vang tren dao ngoc binh yen Koh Rong Samloem hinh anh 4

Từ cầu tàu, chúng tôi hào hứng vác đồ chuyển sang thuyền máy nhỏ xíu để đến Natural Island Resort. Lúc này, ngồi trên thuyền con, lấy tay vọc nuớc thấy thật sảng khoái, mát lành. 

 

 

He vang tren dao ngoc binh yen Koh Rong Samloem hinh anh 5

Nuớc ở đây rất nông, đi một đọan dài nứớc cũng chỉ xâm xấp bắp chân. 

 

 

He vang tren dao ngoc binh yen Koh Rong Samloem hinh anh 6

Quang cảnh phía truớc bungalow. Chúng tôi hoàn toàn bị chinh phục bởi bức tranh bình yên của hòn đảo này.

 

 

He vang tren dao ngoc binh yen Koh Rong Samloem hinh anh 7

Bãi cát dài trắng mịn, những tán cây và những chiếc xích đu dây treo đặc sản...

 

 

He vang tren dao ngoc binh yen Koh Rong Samloem hinh anh 8

Sắc màu dễ thương của thuyền, của biển.

 

 

He vang tren dao ngoc binh yen Koh Rong Samloem hinh anh 9

 

He vang tren dao ngoc binh yen Koh Rong Samloem hinh anh 10

Mặt nuớc trong vắt như gưong.

 

 

He vang tren dao ngoc binh yen Koh Rong Samloem hinh anh 11

Kohrong Samloem đẹp lúc sáng sớm, lúc chiều muộn, đẹp cả lúc giữa trưa nắng  rực rỡ. 

 

 

He vang tren dao ngoc binh yen Koh Rong Samloem hinh anh 12

Ở trên đảo, tìm một chiếc xích đu nhỏ hay nằm lười trên những chiếc ghế dài dọc bãi biển, đọc sách, nghỉ dưỡng, nghe tiếng sóng rì rào, bạn sẽ như bị mê hoặc, chẳng còn muốn về với thành phố ồn ào. 

 

 

He vang tren dao ngoc binh yen Koh Rong Samloem hinh anh 13

Koh Rong Saloem thích hợp cho những ai yêu thiên nhiên, thích sống chậm rãi, huởng thụ sự trong lành. Hòn đảo hoàn toàn bình yên, tĩnh lặng, không có những hoạt động vui chơi giải trí náo nhiệt, đặc biệt về đêm. Ban đêm, chỉ có rủ nhau soi đèn đi dạo biển, ngâm chân trong dòng nước mát lành, hoặc ghé vào một quán nhỏ dọc bờ, ngồi lọt thỏm trong chiếc ghế mây to tròn, gọi một phần hải sản, say sưa trong tiếng nhạc lãng mạn và tiếng gió thì thào. 

 theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.