Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Hậu trường gây tranh cãi khiến phim kinh dị ‘It’ càng đáng sợ

Nguồn gốc thực sự của quái vật trong phim hay những cảnh gây sốc đã bị cắt khiến cho ‘It’ càng ám ảnh người xem.

It: Chapter One (Chú hề ma quái) là phim kinh dị siêu nhiên ra mắt năm 2017 của đạo diễn Andy Muschietti. Đây là phần đầu trong kế hoạch sản xuất loạt phim It hai phần dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephen King.

It kể về bảy đứa trẻ sống tại một thị trấn nhỏ ở bang Maine. Những đứa trẻ này đã đụng độ với sinh vật có tên Pennywise - con quỷ đội lốt hình dạng hề. Thực chất đây là một thực thể ngoài hành tinh có nhiều khả năng đặc biệt. Sinh vật này đã ám ảnh và tấn công thị trấn nên những đứa trẻ quyết định thành lập một đội tên là "Loser" để chống lại. Dù đã bị đánh bại, Pennywise vẫn chưa chết và đang hồi phục sức lực của mình. Sau 27 năm nữa, nó sẽ trở lại để báo thù trong phần 2.

Sau khi ra mắt, bộ phim kinh dị này đã tạo ra một cơn sốt ngoài rạp chiếu. Khán giả vừa sợ vừa tò mò về It. Chỉ sau hơn 1 tháng rưỡi công chiếu, phim đã trở thành phim kinh dị nhãn R có doanh thu cao nhất mọi thời đại, đánh bại The Sixth Sense The Exorcist, đồng thời nhận được đánh giá cao từ khán giả và giới chuyên môn.

Nội dung của It đã đủ làm người ta giật mình. Thế nhưng những câu chuyện xung quanh hậu trường làm phim và cuốn tiểu thuyết gốc của tác giả Stephen King sẽ ám ảnh khán giả hơn nữa.

Pennywise được lấy cảm hứng từ tên sát nhân bệnh hoạn ngoài thực tế.

Pennywise được lấy cảm hứng từ tên sát nhân bệnh hoạn ngoài thực tế.

Đầu tiên là nguồn gốc của nhân vật Pennywise và lý do tại sao nhà văn Stephen King lại gán cho nó hình dạng là một chú hề. Chú hề Pennywise được lấy cảm hứng từ kẻ hiếp dâm và giết người hàng loạt John Wayne Gacy. Hắn ta được gọi là "Tên giết người bệnh hoạn nhất trong lịch sử nước Mỹ". Trước khi bị bắt, John Wayne Gacy đã hãm hiếp và giết 32 người, chủ yếu là các bé trai chưa đủ tuổi vị thành niên. John Wayne Gacy thường mặc đồ của chú hề và tổ chức các bữa tiệc cho trẻ em. Hắn ta tự giới thiệu mình là một thành viên tích cực của cộng đồng và biểu diễn cho những đứa trẻ bị bệnh và gây quỹ cho tổ chức từ thiện.

Pennywise trên phim cũng có hình dạng một chú hề, luôn lừa đám trẻ bằng sự thân thiện của mình và đặc biệt, Pennywise cũng thích ăn thịt trẻ em.

Dàn diễn viên nhí trong phim.

Dàn diễn viên nhí trong phim.

Khi ra rạp, It đã được dán nhãn R (cấm trẻ em dưới 17 tuổi). Thế nhưng so với tiểu thuyết gốc, bộ phim vẫn chưa đủ “đô”. Tiểu thuyết của Stephen King đáng sợ, đen tối và bệnh hoạn hơn nhiều. Những cảnh phim bị cắt khỏi bản chiếu chính thức được hé lộ đã cho khán giả thấy It có thể ám ảnh đến mức nào.

Đầu tiên là cảnh quay nói về nguồn gốc của Pennywise trong quá khứ, khi hắn xuất hiện ở thị trấn Derry vào những năm 1600. Nam diễn viên Timothy Simons - người từng casting cho vai Pennywise - đã hé lộ điều này.

Anh cho biết: Đó là cảnh quay vào thời kỳ đầu của thị trấn Derry, khi tên hề Pennywise thuyết phục một người phụ nữ đưa đứa con của bà cho hắn ăn thịt. Nó thực sự đáng sợ. Điều khủng khiếp là cảnh này quay trực diện Pennywise ăn thịt một đứa trẻ, còn bà mẹ sợ hãi đến mức chết đứng. Thật vô cùng hãi hùng. Có lẽ vì quá đáng sợ nên cảnh phim này bị đạo diễn cắt bỏ. Trên mạng vẫn lan truyền kịch bản ban đầu của phim mà chỉ đọc thôi cũng khiến người ta rợn tóc gáy.

Cái kết đã được thay thế trong It.

Cái kết đã được thay thế trong 'It'.

Ngoài ra, một cảnh gây sốc khác đã được đạo diễn Andy Muschietti chủ động không đưa vào từ cuốn sách. Đó là đoạn khi nhóm Loser bị lạc dưới đường cống ngầm và mãi không tìm thấy lối ra. Họ vô cùng nản chí và đã cãi cọ, đổ lỗi cho nhau. Khi đó, cô nàng duy nhất trong nhóm là Beverly đã “nảy ra ý tưởng” quan hệ với các bạn nam kia để giúp họ bình tĩnh và cùng nhau đi tới lối thoát. Cảnh này đã bị loại bỏ không thương tiếc, mặc cho tác giả nói rằng, ẩn ý của ông không phải là tình dục, mà là ẩn dụ sự chuyển giao giữa tuổi thơ và trưởng thành. Khó ai có thể chấp nhận một cảnh phim như vậy ở ngoài rạp, nhất là khi các đối tượng trong phim mới chỉ 11 tuổi.

Vậy nên phiên bản chiếu rạp đã có cái kết nhẹ nhàng hơn, khi nhóm Loser ra được khỏi ống cống, họ đã "thề" sẽ sát cánh bên nhau chờ Pennywise quay lại sau 27 năm nữa.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.