Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Hành trình gian nan của 'Người truyền ký ức'

Các nhà sản xuất đã phải mất nhiều năm để chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết viễn tưởng ăn khách cùng tên lên màn ảnh.

phim, hollywood, người truyền ký ức

Phim ra mắt khán giả Việt Nam từ 10/10

 

The Giver (Người truyền ký ức) là cuốn tiểu thuyết ăn khách xuất bản từ năm 1993 với 10 triệu bản bán ra, và giải Newbery Medal cách đây tròn 20 năm. The Giver nằm trong danh mục những cuốn sách cần đọc trong nhiều trường trung học và cũng được Hiệp hội thư viện Mỹ liệt vào top những cuốn sách thách thức nhất thập niên 1990. The Giver thực sự là chất liệu tuyệt vời để chuyển thể thành phim, nhất là với thể loại viễn tưởng.

 

Người truyền ký ức xoay quanh nhân vật Jonas (Brenton Thwaites), chàng trai lớn lên trong một thế́ giới tưởng chừng như lý tưởng, khi mọi người dường như đều vui vẻ và hạnh phúc được tạo thành bởi một hệ thống lấy đi cái gọi là gánh nặng ký ức. Họ không có khái niệm đau buồn, đói khổ̉ hay bạo lực. Đổi lại là không có tự do, lựa chọn và tính cá nhân. Những con người sống trong cộng đồng này được sắp xếp nhận mũi tiêm điều chỉnh gene hàng ngày, khiến họ mất đi cảm xúc và không nhận thức được màu sắc. Jonas là một cậu bé được sinh ra và lớn lên ở nơi này.

Tại buổi lễ khi các thanh niên được giao thiên hướng nghề nghiệp của mình, Trưởng lão (Meryl Streep) đã chọn Jonas để thừa kế vị trí Người nhận Ký ức của Cộng đồng. Hàng ngày Jonas tới nhà của Người truyền Ký́ ức (Jeff Bridges) để nhận các ký ức. Lĩnh hội ký ức, Jonas biết về niềm vui, sự sung sướng cũng như niềm đau, nỗi buồn, chiến tranh và cái chết trong thế giới thật. Khi những sự thật đen tối và chết chóc về quá khứ của cộng đồng hé lộ, Jonas nhận ra xã hội kiểu mẫu mà tất cả đang sống, thực chất là tồi tệ và áp bức. Bằng cách tước đoạt đi ký ức, những con người sống trong thế giới ấy sẽ không bao giờ ý thức được niềm vui, bởi họ chưa từng trải qua đau khổ.

phim, hollywood, người truyền ký ức

Jeff Bridges và Brenton Thwaites trong một cảnh quay

Công ty đồng sản xuất Walden Media đã dành hơn 1 thập kỷ để̉ phát triển dự án.Phiên bản điện ảnh của Người Truyền Ký ức tượng trưng cho ước mơ 20 năm trở thành hiện thực của nam diễn viên Jeff Bridges, người đóng vai trò nhà sản xuất của phim. "Các con gái của tôi biết cuốn sách, nhưng trước khi biết chúng đã đọc cuốn này, tôi đang tìm kiếm một kịch bản dành cho cha mình, Lloyd Bridges. Tôi cũng muốn làm một bộ phim mà các con tôi có thể cùng xem. Tôi tìm kiếm trong một danh sách những tiểu thuyết dành cho trẻ em, và nhìn thấy cuốn sách với trang bìa tuyệt đẹp, có hình một ông già tóc hoa râm hiền hậu. Tôi nghĩ: Đây rồi, bố có thể vào vai này!".

phim, hollywood, người truyền ký ức

Hai ngôi sao gạo cội Meryl Streep và Jeff Bridges trong phim
phim, hollywood, người truyền ký ức

Taylor Swift xuất hiện trong vài phân đoạn.

Ngoài Jeff Bridges, bộ phim còn có sự góp mặt của ngôi sao Meryl Streep, nữ diễn viên Katie Holmes (vợ cũ của Tom Cruise) và nữ ca sĩ Taylor Swift. Gần 1/3 bộ phim trôi đi với những thước phim đen trắng, bởi các nhân vật đều không có ký ức cũng như không nhận biết được màu sắc. Đạo diễn Phillip Noyce ở mức độ nào đó đã chuyển thể được phần lớn tinh thần của cuốn tiểu thuyết. Những cảnh quay đẹp, góc máy lạ, bối cảnh thú vị và kỹ xảo ấn tượng là những điểm cộng từ bộ phim bên cạnh diễn xuất khá mờ nhạt của dàn sao đình đám.

theo vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.