Press Esc to close

Thông tinWorld
Hàng nghìn người xem đua thuyền ở quê hương tướng Giáp

Mỗi năm, vào ngày 2/9, hàng nghìn người dân và du khách lại đổ về dòng sông Kiến Giang (Quảng Bình), quê hương đại tướng Võ Nguyên Giáp, để xem giải đua thuyền truyền thống.

Hang nghin nguoi xem dua thuyen o que huong tuong Giap hinh anh 1
Lễ đua thuyền do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình phối hợp với huyện Lệ Thủy tổ chức. Cuộc đua năm nay gồm có 24 đội, được chia thành 2 bảng.
Hang nghin nguoi xem dua thuyen o que huong tuong Giap hinh anh 2
Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, cho biết cuộc đua nhằm tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe cho người dân và thu hút du khách.
Hang nghin nguoi xem dua thuyen o que huong tuong Giap hinh anh 3
Từ sáng sớm, người dân và du khách đã chọn vị trí thích hợp ở hai bên sông để xem các đội thi đấu. "Mỗi năm cuộc đua chỉ tổ chức một lần nên dù nhà ở TP Đồng Hới nhưng tôi vẫn đến từ rất sớm để tìm vị trí ưng ý. So với mọi năm, cuộc đua năm nay thu hút nhiều vận động viên tham dự hơn. Theo tôi, chất lượng chuyên môn của các đội năm nay cũng tốt hơn", chị Nguyễn Thị Lan (TP Đồng Hới) cho hay.
Hang nghin nguoi xem dua thuyen o que huong tuong Giap hinh anh 4
Theo quan sát của phóng viên, tại các bến sông, hàng nghìn người dân và du khách cổ vũ rất nhiệt tình. Người dân địa phương còn cổ vũ cho các đội thi bằng xoong, chậu.
Hang nghin nguoi xem dua thuyen o que huong tuong Giap hinh anh 5
Những người đến muộn phải trèo lên cây cao ở hai bờ sông để xem các đội thi đấu.
Hang nghin nguoi xem dua thuyen o que huong tuong Giap hinh anh 6
Trên cây cầu bắc qua sông Kiến Giang, người dân và du khách cũng đứng chật kín. Những tiếng hò reo cỗ vũ liên tục vang lên. Dưới dòng sông, các vận động viên cũng cống hiến cho khán giả màn rượt đuổi gay cấn.
Hang nghin nguoi xem dua thuyen o que huong tuong Giap hinh anh 7
Người dân và du khách cũng tận dụng các vị trí còn trống trên những tòa nhà cao tầng để xem đua thuyền. Theo ước tính của lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cuộc đua năm nay đã thu hút hơn 10.000 người dân và du khách.
Hang nghin nguoi xem dua thuyen o que huong tuong Giap hinh anh 8
Sau gần 2 giờ tranh đua quyết liệt, các đội đua đã cống hiến cho người xem nhiều màn bứt phá đẹp mắt.
Hang nghin nguoi xem dua thuyen o que huong tuong Giap hinh anh 9
Một đội đua bứt phá về đích.
Hang nghin nguoi xem dua thuyen o que huong tuong Giap hinh anh 10
Ông Nguyễn Quang Năm, Bí thư Huyện ủy Lệ Thủy, trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đội đua. Ảnh: Báo Quảng Bình.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.