Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Hàng loạt phim của châu Á bị Oscar 2016 gạch tên

“Nhiếp Ẩn Nương” của Đài Loan, “The Throne” của Hàn Quốc hay “Trúng số” của Việt Nam không có tên trong danh sách rút gọn hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc” của Oscar.

Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ (AMPAS) mới công bố 9 bộ phim có cơ hội tranh tài ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Oscar 2016.

Chỉ có duy nhất một tác phẩm châu Á nằm trong danh sách là Theeb đến từ Jordan. Các nền điện ảnh lớn của châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Trung Quốc, Đài Loan hay Hong Kong đều bị loại.

Theeb đến từ Jordan là bộ phim châu Á duy nhất còn cơ hội tranh tài tại Oscar 2016.
Theeb đến từ Jordan là tác phẩm điện ảnh châu Á duy nhất còn cơ hội tranh tài tại hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc của Oscar 2016.

Bộ phim Theeb lấy bối cảnh năm 1916, xoay quanh cậu bé nhân vật chính cùng tên thuộc bộ lạc Bedouin ở vùng đất hẻo lánh thuộc Đế chế Ottoman. Theeb cùng với anh trai có nhiệm vụ đưa một sĩ quan người Anh vượt qua sa mạc đầy nắng gió.

Điện ảnh châu Âu áp đảo danh sách khi có tới bảy tác phẩm, bao gồm The Brand New Testament (Bỉ), A War (Đan Mạch), The Fencer (Phần Lan), Mustang (Pháp), Labyrinth of Lies (Đức), Son of Saul (Hungary), Viva (Ireland). Cơ hội cuối cùng được trao cho điện ảnh Colombia với Embrace of the Serpent.

Hàng loạt phim của châu Á bị Oscar 2016 gạch tên
Đúng như dự đoán của giới truyền thông, Son of Saul - bộ phim mang đề tài diệt chủng của điện ảnh Hungary, có cơ hội tiếp tục chuyến hành trình chinh phục AMPAS.

Giống như mọi năm, rất nhiều tác phẩm gây tiếng vang trong thời gian qua không được AMPAS chọn. Trong số này có thể kể tới The Second Mother của Brazil, Muhammad: The Messenger of God của Israel, 11 Minutes của Ba Lan, A Pigeon Sat on a Branch Reflecting on Existence của Thụy Điển và đặc biệt là Nhiếp Ẩn Nương của Đài Loan - bộ phim do đạo diễn Hầu Hiếu Hiền thực hiện và giành được rất nhiều giải thưởng điện ảnh tại châu Á trong thời gian qua.

Đại diện của Việt Nam tại Oscar 2016 là Trúng số. Nhưng bộ phim hài của Dustin Nguyễn rốt cuộc không thể tạo ra được sự bất ngờ.

Quá trình bầu chọn hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc của Oscar được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn đầu, các thành viên của AMPAS tại Los Angeles theo dõi 80 bộ phim hợp lệ được gửi tới dự thi từ trung tuần tháng 10 đến ngày 14/12. Từ đó, họ chọn ra sáu tác phẩm hay nhất. Ba suất còn lại do ủy ban chuyên gia về phim nói tiếng nước ngoài lựa chọn để lập ra danh sách lúc này.

Giai đoạn hai, danh sách 9 phim tiếp tục được rút gọn xuống còn năm đề cử, được công bố cùng với toàn bộ các hạng mục khác vào ngày 14/1/2016. Từ đó, Viện hàn lâm tổ chức bầu chọn tác phẩm chiến thắng cuối cùng và công bố kết quả trong đêm trao giải diễn ra ngày 28/2/2016.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.