Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Hàng loạt ngôi sao đương đầu siêu bom tấn ‘Star Wars 7’

Leonardo DiCaprio, Jennifer Lawrence, Will Smith phải đối mặt với siêu bom tấn “Star Wars: The Force Awakens” tại phòng vé dịp cuối năm. Nhưng cơ hội dành cho họ là không nhiều.

Trong mùa thu, người ta chứng kiến hàng loạt ngôi sao ngã ngựa tại phòng vé. Một mình Sandra Bullock không thể giúp Our Brand is Crisis gây tiếng vang, Michael Fassbender với Steve Jobs thất bại khi mở rộng quy mô trình chiếu, còn bộ đôi Angelina Jolie - Brad Pitt thất bại thảm hại với tác phẩm mang đề tài rạn nứt hôn nhân By the Sea.

Nhưng ngôi sao vẫn là yếu tố mà các nhà sản xuất tại Hollywood trông cậy. Trong dịp lễ Giáng sinh 2015, công chúng lần lượt được chứng kiến Leonardo DiCaprio hóa thân thành nhà thám hiểm thế kỷ 19 Hugh Glass trong The Revenant, Jennifer Lawrence sắm vai nữ doanh nhân thành đạt Joy Mangano trong Joy, và Will Smith trở thành bác sĩ Bennet Omalu, người phát hiện ra căn bệnh CTE trong não bộ hai cầu thủ bóng bầu dục thuộc hệ thống giải NFL khiến họ tự tử, trong Concussion.

Hàng loạt ngôi sao đương đầu siêu bom tấn ‘Star Wars 7’
Leonardo DiCaprio, Jennifer Lawrence và Will Smith là những ngôi sao có phim mới ra rạp trong dịp lễ Giáng sinh 2015.

Giới truyền thông quốc tế đánh giá cả ba phim đều có thể đem đến cho ba ngôi sao đề cử Oscar về diễn xuất trong tháng 2/2016. Còn các nhà sản xuất thì hy vọng tên tuổi họ có thể tạo ra ra bất ngờ trong lúc siêu bom tấn Star Wars: The Force Awakens gây bão từ 18/12.

Đánh bại phần bảy của Chiến tranh giữa các vì sao là điều không thể bởi tác phẩm khoa học viễn tưởng của Disney làm mưa, làm gió trên các mạng xã hội suốt nhiều tháng qua. Giới quan sát phòng vé thậm chí còn tự tin cho rằng The Force Awakens có thể đạt mức doanh thu toàn cầu lên tới 2 tỷ USD.

Những bộ phim như The Revenant, Joy hay Concussion không thực sự mang tính thương mại. Chúng chỉ được các studio bật đèn xanh khi có một ngôi sao thực thụ tham gia và đồng ý mức cát-xê thấp nhất có thể. Nhưng thời mà các bộ phim chỉ dựa vào ngôi sao đã qua. Jeff Bock, chuyên gia phân tích tại Exhibitor Relations, cho rằng: “Chỉ mỗi ngôi sao là chưa đủ để khán giả móc hầu bao mua vé. Giờ một tác phẩm cần hội tụ nhiều yếu tố. Nhà sản xuất cần phải tính toán kỹ lưỡng khi đưa phim ra rạp”.

Đó là sự thật trong kỷ nguyên công nghệ khi khán giả có thể nhanh chóng chia sẻ ý kiến của họ về tác phẩm qua mạng xã hội và sự truyền miệng trở thành yếu tố quan trọng hàng đầu. Lúc này, Leonardo DiCaprio và đoàn làm phim đã tổ chức chiếu sớm The Revenant cho giới truyền thông nước Mỹ và nhận được nhiều lời khen ngợi. Nhưng phản hồi tích cực sớm từ báo chí không đảm bảo bộ phim có thể đạt doanh thu ra mắt như mong muốn.

Cách đây 15 năm, Michael Douglas và Tom Hanks thống trị phòng vé Giáng sinh nhờ các tác phẩm hướng tới đối tượng khán giả lớn tuổi như Traffic Cast Away. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi. Họ không còn là bảo chứng doanh thu, còn lớp ngôi sao kế cận dường như chưa thể tạo ra điều đó.

Giờ thì phim siêu anh hùng là mốt thời thượng và khán giả thường nhớ đến các pha hành động hay yếu tố kỹ xảo hình ảnh nhiều hơn là diễn viên trong phim. Bị tước đi chiếc búa thần Mjölnir, Chris Hemsworth tỏ ra “vô dụng” như quả bom xịt Blackhat đã chứng minh hồi đầu năm. Giờ thì Warner Bros. tập trung quảng bá cho In the Heart of the Sea, chuẩn bị ra rạp từ 11/12, qua hình ảnh con cá voi khổng lồ thay vì nam diễn viên 32 tuổi người Australia.

Trong quá khứ, Harrison Ford có hai vai diễn biểu tượng là Indiana Jones và Han Solo. Sau hai loạt phim bom tấn, ông được các studio trao cho nhiều cơ hội hơn. Nhưng tới buổi xế chiều sự nghiệp, Ford lại phải cố gắng tìm lại ánh hào quang qua vai diễn đưa mình lên hàng ngôi sao: Han Solo trong Star Wars: The Force Awakens.

Các bộ phim cuối tháng 12 cũng chỉ biết tiếp cận công chúng qua ngôi sao của chúng. The Revenant có kinh phí thực hiện lên tới 135 triệu USD và nó cần thu khoảng 300 triệu USD mới có thể hòa vốn.

Đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với một bộ phim đậm tính nghệ thuật, bạo lực và 20th Century Fox quyết định đặt gương mặt Leonardo DiCaprio đầy gai góc lên giữa tấm poster. Họ cũng làm điều tương tự với Joy, khi sử dụng hình ảnh Jennifer Lawrence ngước nhìn lên bầu trời đang rơi tuyết cho bộ phim tiểu sử về nữ doanh nhân thành đạt, nhưng chắc chắn không nổi tiếng bằng các ngôi sao nhạc pop đương đại.

Hàng loạt ngôi sao đương đầu siêu bom tấn ‘Star Wars 7’
The Big Short có sự tham gia của bốn ngôi sao lớn tại Hollywood, nhưng khó tạo ra đột biến tại phòng vé.

The Big Short Concussion thì bị dành cho không ít hoài nghi. The Big Short có sự tham gia của Christian Bale, Steve Carell, Ryan Gosling và Brad Pitt, kể lại cuộc khủng hoảng kinh tế tại nước Mỹ năm 2008 qua con mắt một nhóm đầu tư thích đi ngược lại thị trường. Phim mang nặng yếu tố lời thoại và khó phù hợp với đại chúng. Còn Concussion của Will Smith hẳn gây ra nhiều tranh cãi tại quốc gia mà môn bóng bầu dục chẳng khác nào một thứ tôn giáo.

Nhưng đâu đó vẫn có sự ngoại lệ. Hãng Weinstein Company từng buộc phải cắt giảm nhân sự trong vài tháng qua, nhưng vẫn rót cho dự án The Hateful Eight tới 62 triệu USD. Đơn giản bởi bộ phim do đạo diễn Quentin Tarantino thực hiện. Thời gian qua, nhà làm phim gây tranh cãi khi có nhiều lời lẽ chống lại giới cảnh sát. Nhưng cái tên Quentin Tarantino đã gắn bó với văn hóa đại chúng nước Mỹ, từ Reservoir Dogs (1992) tới Inglourious Basterds (2009), từ Pulp Fiction (1994) tới Django Unchained (2012).

Hàng loạt ngôi sao đương đầu siêu bom tấn ‘Star Wars 7’
The Hateful Eight, tác phẩm chủ yếu dựa vào tên tuổi đạo diễn chứ không phải ngôi sao, rất có thể gây ra bất ngờ tại phòng vé.

Bởi vậy mà Weinstein Company chẳng cần đặt bất cứ gương mặt diễn viên nào, chỉ ghi dòng chữ “Bộ phim thứ tám của Quentin Tarantino” trên tấm poster có nền tuyết trắng được điểm xuyết bằng vài vết máu.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.