Press Esc to close

Thông tinWorld
Hai kẻ sát hại tài xế GrabBike cướp Exciter bị khởi tố

Hai thanh niên sát hại tài xế GrabBike bị cảnh sát khởi tố, tạm giam về tội Giết người và Cướp tài sản.

Ngày 5/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng đối với Đinh Văn Giáp (24 tuổi) và Đinh Văn Trường (19 tuổi, cùng quê Yên Bái) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Quyết định tố tụng đối với hai thanh niên này được ban hành sau khi cảnh sát xác định họ sát hại tài xế GrabBike đêm 26/9 để cướp xe máy Exciter.

Sát hại, vứt xác xuống ao nếu tài xế chống trả

Kết quả điều tra xác định Giáp và Trường rủ nhau xuống Hà Nội chơi. Khi hết, họ lên kế hoạch cướp tài sản của tài xế xe ôm. Trường nhận nhiệm vụ dẫn tài xế đến khu đất vắng ở phường Thụy Phương để Giáp tấn công. Hai tên cướp thống nhất nếu nạn nhân chống trả sẽ sát hại rồi vứt thi thể xuống ao gần đó.

Tối 26/9, hai bị can đi bộ từ quán Internet ra bến xe Mỹ Đình để tìm tài xế. Thấy nạn nhân Nguyễn Cao Sang (18 tuổi, quê Thanh Hóa) chạy xe Exciter đang tìm đón khách, chúng đề nghị chở đến phường Thụy Phương với giá 60.000 đồng.

Lúc đó, nam sinh viên quê Thanh Hóa nhận được yêu cầu giao vào nội thành nên từ chối chở Giáp và Trường. Tuy nhiên, khi quay lại bến xe, tài xế thấy 2 tên cướp vẫn chưa di chuyển nên đồng ý chở họ về khu vực Thụy Phương.

Hai ke sat hai tai xe GrabBike cuop Exciter bi khoi to hinh anh 1
Đinh Văn Giáp thực nghiệm điều tra vào chiều 1/10. Ảnh: Hoàng Lam.

Sau khi đi lòng vòng, chiếc xe Exciter chết máy đúng bãi đất trống. Khi Sang lúi húi sửa xe, Giáp đâm vào gáy nạn nhân. Tài xế xe ôm bỏ chạy thì tên cướp tiếp tục đuổi theo đâm nhiều nhát vào lưng.

Lĩnh nhiều nhát dao nhưng nạn nhân vẫn chạy thêm được một đoạn. Giáp lúc này quay lại bảo Trường đi kiểm tra xem anh Sang ở đâu.

Thấy anh Sang nằm trên mô đất cuối đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, Trường nói với Giáp là tài xế đã bỏ chạy. Đêm hôm đó, 2 tên cướp lấy chiếc Exciter để bỏ trốn về Yên Bái.

Hai ke sat hai tai xe GrabBike cuop Exciter bi khoi to hinh anh 2
Đinh Văn Giáp (trái) và Đinh Văn Trường. Ảnh: N.H.

48 giờ lần dấu hung thủ

Do mất nhiều máu, nạn nhân Nguyễn Cao Sang đã tử vong tại hiện trường. Không thấy tài xế quay về, ngày 28/9, bạn cùng phòng trọ với nạn nhân đã trình báo cảnh sát.

Thông tin bạn cùng phòng trọ cung cấp cho thấy hôm vụ án xảy ra, Sang đã gửi hình ảnh 2 vị khách kèm tin nhắn: "Có gì báo công an nhé. Tí chở 2 người này lên Cổ Nhuế". Cũng trong ngày 28/9, thi thẻ nạn nhân được tìm thấy tại đường Hoàng Quốc Việt kéo dài.

Hai ke sat hai tai xe GrabBike cuop Exciter bi khoi to hinh anh 3
Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội, trao thư khen của lãnh đạo Bộ Công an cho Công an quận Bắc Từ Liêm và Phòng cảnh sát hình sự. Ảnh: Hải Nam.

Tại buổi khen thưởng các đơn vị tham gia phá án tổ chức chiều 5/10, lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm đánh giá đây là vụ án giết người, cướp tài sản với tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Các bị can có sự bàn bạc từ trước, chuẩn bị sẵn hung khí, cố ý giết người đến cùng để cướp tài sản.

Để phá án, cảnh sát đối mặt với nhiều khó khăn như sự việc diễn ra nhanh chóng lúc đêm khuya, ở nơi vắng người không có nhân chứng. Kẻ gây án là người tỉnh ngoài, không có mối quan hệ từ trước với bị hại và cũng không cư trú trên địa bàn.

Qua rà soát, cơ quan công an phát hiện một trong hai bị can đã có tiền án, tiền sự, có nhiều quan hệ phức tạp, cư trú ở nhiều địa bàn khác nhau cả trong và ngoài nước. Trong quá trình bỏ chạy, Trường và Giáp trốn ở nhiều nơi có địa bàn phức tạp.

Tuy nhiên, Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội đã huy động tối đa lực lượng, sử dụng hiệu quả các nguồn tin người dân cung cấp nên sau gần 48 giờ đã bắt được 2 kẻ gây án khi chúng lẩn trốn tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.