Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Giàu nhất Hollywood, Tom Cruise vẫn tự đóng các cảnh mạo hiểm tính mạng

Tính đến cuối năm 2017, ước tính tài sản của Tom Cruise đã lên tới 43 triệu USD.

Theo thống kê của Forbes, tính đến ngày 6/12/2017, tài sản của ngôi sao 54 tuổi đã vượt qua con số 43 triệu (khoảng 10 nghìn tỷ đồng), đưa Tom Cruise trở thành 1 trong 5 diễn viên giàu có nhất Hollywood. Anh hiện "ngồi chung mâm" với những Dwayne Johnson, Mark Wahlberg hay Vin Diesel.

Tương ứng với số tiền khổng lồ có trong tài khoản, dàn diễn viên hạng A của Hollywood này thường đóng số tiền bảo hiểm rất cao vì hầu hết họ đều đã và đang tham gia diễn xuất và thực hiện cảnh quay mạo hiểm trong các bộ phim hành động. Song có một điểm khác biệt mà ai cũng có thể thấy ở Tim Cruise, đó là việc anh là ngôi sao hiếm hoi luôn muốn đích thân đóng các cảnh nguy hiểm thay vì cậy nhờ tới cascaduer.

Tom Cruise nổi tiếng là diễn viên luôn muốn tự mình đóng cảnh mạo hiểm.

Tom Cruise nổi tiếng là diễn viên luôn muốn tự mình đóng cảnh mạo hiểm.

Vào tháng 8/2017, theo The Sun, nhà sản xuất của bộ phim đã gặp khó khi nam diễn viên sinh năm 1962 liên tục đòi tự mình thực hiện một số pha hành động mạo hiểm tại London (Anh) và dẫn tới việc anh bị chấn thương nặng.

 
 
Giàu nhất Hollywood, Tom Cruise vẫn đóng phim không cần cascaduer

 Tom Cruise bị chấn thương nặng vì đóng cảnh mạo hiểm

Tom Cruise bị gãy xương mắt cá nhân vì pha đập người vào tường khi thực hiện cú nhảy qua 2 tòa nhà không thành công. Điều này khiến cả đoàn làm phim phải tạm gác lại công việc và lùi lịch công chiếu dự kiến từ mùa hè năm 2018 tới tận Giáng sinh.

Trở lại sau chấn thương, Tom Cruise lại chạy nhảy như bay trên nóc các tòa nhà ở London.

Trở lại sau chấn thương, Tom Cruise lại chạy nhảy như bay trên nóc các tòa nhà ở London.

Buộc phải nằm dưỡng thương trong vòng 4 tháng nhưng đầu tháng 1/2018, Tom Cruise đã lại có mặt trường quay bom tấn Mission Impossible phần 6. Nam diễn viên bỏ qua việc mình đã 55 tuổi và vừa dính chấn thương nặng để tự mình thực hiện các pha mạo hiểm. 

Với bộ phim đậm chất hành động kịch tính như Mission Impossible 6, Tom Cruise dường như lại bận rộn với các pha nhảy băng qua các tòa nhà hoặc phi thân từ tầng cao xuống dưới. 

Tom Cruise chấp nhận khổ sở để tự mình đóng cảnh máy bay rơi trong The Mummy (2017).

Tom Cruise chấp nhận khổ sở để tự mình đóng cảnh máy bay rơi trong The Mummy (2017).

Các cascaduer vô hình trung trở thành vị trí nhàn hạ nhất trong đoàn sản xuất của các bộ phim hành động có sự góp mặt của Tom Cruise. Gần đây nhất là trong bộ phim The Mummy (2017), Tom Cruise đã tự mình đóng cảnh mạo hiểm trong cabin máy bay ở tình trạng không trọng lực. Trong khi bạn diễn Annabelle Wallis méo mặt vì sợ hãi, Tom Cruise vẫn máu lửa với biểu cảm chân thật. Tuy nhiên, nhà sản xuất tiết lộ rằng cảnh phim ngắn này đã phải quay đi quay lại trong vòng 2 ngày và 2 diễn viên thậm chí chịu cảnh nôn ói liên tục vì chóng mặt.

The Mummy được xem là "bom xịt" của hãng Universal Pictures, đạo diễn Alex Kurtzman và bản thân Tom Cruise dù bộ phim đã mang về doanh thu 409 triệu USD, gấp hơn 2 lần kinh phí sản xuất. Song xét về mặt hình ảnh, việc Tom Cruise luôn tìm cách tự mình đóng cảnh mạo hiểm mà không cần tới cascaduer lại là một điểm cộng. Hầu hết các cảnh hành động đều chân thật, biểu cảm của nhân vật rõ nét mà ít có sự can thiệp của các thủ thuật điện ảnh.

 
 
 

 Cảnh mạo hiểm Tom Cruise tự đóng trong 'The Mummy'

Trước đó, Tom Cruise đã biến Missiton: Impossible - Rogue Nation thành tác phẩm điện ảnh đáng xem nhất năm 2015. Nhân vật Ethan Hunt của Tom Cruise khiến khán giả thót tim ngay từ những phút đầu tiên của bộ phim, khi tay không bám vào thân quái thủ khổng lồ Airbus A400M trên không trung.

Tiết lộ của nhà sản xuất còn "đáng sợ" hơn, khi chính Tom Cruise đã tự mình thực hiện cảnh quay này mà không phải bất kỳ cascaduer chuyên nghiệp nào khác. Dù thực tế đã được cột chặt vào thân máy bay hay đeo kính để bảo vệ mắt khỏi gió bụi, việc Tom Cruise đánh cược mạng sống để xuất hiện bên ngoài thân máy bay ở độ cao hàng trăm mét đã khiến người hâm mộ nức lòng.

 
 
 

 Tom Cruise bám vào thân máy bay ở độ cao hàng trăm mét

Hãng Airbus trước đó đã không đồng ý để Tom Cruise đóng cảnh mạo hiểm này vì lo sợ khả năng xảy ra bất trắc với nam diễn viên nổi tiếng này sẽ ảnh hưởng tới uy tín của hãng. Song cuối cùng, dưới sự cương quyết của Tom Cruise, cảnh phim đã được thực hiện thành công sau 8 lần quay.

Đây cũng không phải cảnh mạo hiểm duy nhất Tom Cruise tự thực hiện trong bộ phim này. Trong nhiệm vụ lặn sâu để vô hiệu hóa cỗ máy khổng lồ, nam diễn viên đích thân mặc đồ lặn xuống nước. Tom Cruise đã phải học phương pháp lặn với huấn luyện viên riêng.

 
 
 

 Tom Cruise lặn sâu dưới nước khi thực hiện cảnh phim nguy hiểm

Không hổ danh là thương hiệu điện ảnh bất diệt gắn liền với series Nhiệm vụ bất khả thi, trong phần phim thứ 2 công chiếu vào năm 2000, người hâm mộ không khỏi bị ấn tượng với cảnh quay điệp viên Ethan Hunt (Tom Cruise) tay không trèo ngược lên trên vách đá ở công viên Dead Horse Point, bang Utah (Mỹ).

Giàu nhất Hollywood, Tom Cruise vẫn tự đóng các cảnh mạo hiểm tính mạng - 3

Đạo diễn John Woo của bộ phim khi đó đã không dám nhìn vào máy quay vì Tom Cruise đích thân thực hiện cảnh phim này, hoàn toàn không có sự can thiệp của kỹ xảo điện ảnh. Rất may không có chuyện gì xảy ra với Tom Cruise và nó đã trở thành một trong những cảnh mạo hiểm ấn tượng nhất trong sự nghiệp của nam diễn viên.

Một cảnh phim nguy hiểm khác phải kể đến là lần Tom Cruise sắm vai tay đua trẻ tuổi Cole Trickle tham gia giải đua xe vô địch nước Mỹ ở bộ phim Days of Thunder (1990). Trong phim có cảnh Cole bị mất lái, khi chiếc xe đua của anh nằm ngang ra giữa đường đua thì bất ngờ bị một xe đua khác đâm vào ngang hông. 

Chính Tom Cruise mà không phải ai khác đã ngồi trong khoang xe, quay cảnh phim từ đầu đến cuối. Với sự tính toán kỹ lưỡng của nhà sản xuất, Tom Cruise đã tránh được bị thương nặng song vẫn có thương tích, chiếc máy quay trị giá 100.000 USD của nhà sản xuất gắn trong xe đã bị hư hỏng nặng.

 
 
 

 Cảnh bị đâm xe của Tom Cruise trong 'Days of Thunder'

Ngoài đam mê "hồn nhiên" với điện ảnh khi luôn muốn tự mình thực hiện các cảnh phim dù nó rất nguy hiểm, Tom Cruise được cho là đã chán ngấy cảnh bị kiện tụng liên quan tới đặc thù nghề nghiệp này. 

Tom Cruise chụp ảnh với một trong những phi công đóng thế bị tử nạn sau đó tại trường quay bộ phim American Made.

Tom Cruise chụp ảnh với một trong những phi công đóng thế bị tử nạn sau đó tại trường quay bộ phim American Made.

Tháng 9/2015, tại trường quay bộ phim American Made do Tom Cruise thủ vai chính, một chiếc máy bay diễn cảnh mạo hiểm đã bất ngờ gặp tai nạn và rơi xuống vực ở Colombia. Trong số 3 phi công được thuê để đóng phim, đã có 2 người bị tử nạn, người còn lại bị liệt nửa người.

Gia đình các nạn nhân đâm đơn kiện nhằm thẳng vào đạo diễn và Tom Cruise vì cho rằng họ đã vô trách nhiệm dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. Bản thân nam diễn viên và nhà sản xuất rất khổ sở với vụ kiện cáo này. Tom Cruise tỏ ra cực kỳ hối hận, thậm chí ám ảnh với việc những người đóng thế cho mình bị thiệt mạng tại trường quay. Có thể vì nguyên do này mà anh càng trở nên quyết đoán trong việc tự mình đóng cảnh mạo hiểm.

Trọng Đạt (theo Forbes, Express)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.