Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Giải Mâm xôi vàng 2018: Loạt tên tuổi bom tấn 'được' xướng tên

Mới đây, danh sách đề cử giải thưởng Mâm xôi vàng của làng điện ảnh năm 2018 đã được hé lộ với nhiều bất ngờ thú vị.

Mâm xôi vàng là giải thưởng điện ảnh đặc biệt, nơi "vinh danh" những nghệ sĩ và tác phẩm điện ảnh có chất lượng tệ nhất trong vòng 1 năm trước đó. Bước sang lần tổ chức thứ 38, danh sách những ứng cử viên cho giải thưởng Mâm xôi vàng năm 2018 mới đây đã được tiết lộ.

Với những ồn ào trước, trong và sau khi ra mắt, bom tấn hồi tháng 6/2017 Transfomers: The Last Knight của đạo diễn Michael Bay đã "xuất sắc" giành về cho mình tổng cộng 9 đề cử. Trong đó, phải kể đến những hạng mục như Kịch bản tệ nhất, Đạo diễn tệ nhất và Phim tệ nhất.

Transfomers: The Last Knight và đạo diễn Michael Bay dẫn đầu danh sách những đề cử giải Mâm xôi vàng 2017.

Transfomers: The Last Knight và đạo diễn Michael Bay dẫn đầu danh sách đề cử giải Mâm xôi vàng 2017.

Được đầu tư kinh phí sản xuất lên tới 260 triệu USD và đã đem về hơn 600 triệu USD lợi nhuận song phần 5 câu chuyện đại chiến robot của Michael Bay đã không đáp ứng được yêu cầu của khán giả sau những ngóng chờ sốt sắng mà phần lớn đến từ những trailer "nhá hàng" khôn khéo từ nhà sản xuất.

Theo giới phê bình, Transformers: The Last Knight đã không thể làm mới mình sau chuỗi thành công có phần ngày càng suy giảm từ 4 phần trước. Bom tấn bị chê là khiến khán giả có cảm giác "bội thực" bởi những cảnh kỹ xảo cháy nổ, nội dung kịch bản đầy những chi tiết vô lý. Dàn diễn viên của bộ phim cũng bị chê tơi tả, đặc biệt là bộ đôi Josh Duhamel và Laura Haddock cũng "được" xướng tên tại các hạng mục lần lượt là Nam diễn viên phụ và Nữ diễn viên phụ tệ nhất của đề cử Mâm xôi vàng lần này.

 
 
Giải Mâm xôi vàng 2018: Một loạt tên tuổi bom tấn “được” xướng tên

 Cảnh phim ấn tượng trong 'Transformers: The Last Knight' (2017)

Điều đáng buồn hơn nữa của Transformers: The Last Knight (2017) là việc "cha đẻ" của series phim này - Michael Bay - đã được liệt vào một trong 5 đạo diễn tệ nhất trong năm qua. Việc người từng thành công vang dội với các tác phẩm như Armageddon (1998), Peart Harbor (2001), Transformers (2007 -2017), đem về tổng doanh thu hơn 7,8 tỷ USD cho các nhà sản xuất như đạo diễn Michael Bay phải "ngồi chung mâm" với các đạo diễn tệ nhất năm vừa qua thực sự là một điều đáng tiếc.

Fifty Shades Darker bị chê là có quá nhiều cảnh nóng khiến phim trở nên nhàm chán và đứt đoạn.

Fifty Shades Darker bị chê là có quá nhiều cảnh nóng khiến phim trở nên nhàm chán và đứt đoạn.

Sở hữu 8 đề cử Mâm xôi vàng chính là bộ phim gán mác 18+ Fifty Shades Darker’của đạo diễn James Foley. Cũng giống như người tiền nhiệm Fifty Shades of Grey, phần phim 50 sắc thái lần này bị giới chuyên môn chê tới tấp, chủ yếu xoay quanh việc nội dung phim quá dễ đoán, trong khi tràn ngập cảnh phòng the của hai nhân vật Christian Grey (Jamie Dornan thủ vai) và Anastasia Steele (Dakota Johnson).

Nhà sản xuất dường như đã quá tự tin vào sức hút từ các cảnh nóng trên màn ảnh, khiến tần suất xuất hiện của những cảnh này trong phim quá dày, làm người xem bị "chai sạn cảm xúc" bởi mạch phim liên tục bị ngắt quãng.

Một bom tấn khác là The Mummy với vai chính của Tom Cruise cũng nhận về 7 đề cử Mâm xôi vàng bao gồm: Kịch bản tệ nhất, Đạo diễn tệ nhất (Alex Kurtzman), Phim làm lại, ăn theo tệ nhất, Nữ diễn viên phụ tệ nhất (Sofia Boutella), Nam diễn viên phụ tệ nhất (Russell Crowe), Nam diễn viên chính tệ nhất (Tom Cruise) và Phim tệ nhất.

Bom tấn The Mummy của Tom Cruise bị chê tơi bời.

Bom tấn The Mummy của Tom Cruise bị chê tơi bời.

Phản ứng của khán giá đối với bộ phim có chủ đề xác ướp Ai Cập như The Mummy đã hoàn toàn đi ngược lại mong đợi của hãng Universal và cá nhân nam diễn viên Tom Cruise. Sức cạnh tranh của Universal còn quá yếu khi bước vào việc xây dựng một vũ trụ điện ảnh mới, trong khi màn nhập vai của Tom Cruise trong phim bị đánh giá là dở tệ và chẳng khác nào một bước lùi trong sự nghiệp.

Thực tế, Tom Cruise không phải là tên tuổi lớn duy nhất bị xướng tên ở đề cử giải Mâm xôi vàng năm nay. Tại hạng mục Nam diễn viên chính tệ nhất còn có Johnny Deep trong Pirates of the Caribbean XIII: Salazar's Revenge hay Mark Wahlberg trong Daddy’s Home 2 Transfomers: The Last Knight

Đối với nữ, Emma Watson trong The Circle hay Jennifer Lawrence trong Mother cũng lọt vào hạng mục Nữ diễn viên chính tệ nhất. Cá nhân Emma Watson đã cùng Beauty and the Beast chiếm lĩnh ngôi thống soái của các bom tấn trong năm 2017 về mức độ thành công, tầm ảnh hưởng và doanh thu (1,2 tỷ USD), tuy nhiên điều đó không giúp cô thoát khỏi việc bị xướng tên ở giải Mâm xôi vàng năm nay sau khi xuất hiện trong The Circle’ bộ phim chỉ được xếp hạng trung bình về chất lượng.

 
 
 

 Cảnh phim bị chê là quá lố và ngớ ngẩn trong 'Baywatch' (2017)

Bên cạnh đó, một Baywatch tràn ngập "trai đẹp, gái xinh" cũng không tránh khỏi việc bị đề cử ở 4 hạng mục. Ngoài các đề cử Phim tệ nhất, Phim làm lại, ăn theo tệ nhất và Kịch bản tệ nhất, nam diễn viên điển trai Zac Efron còn ẵm luôn đề cử Nam diễn viên chính tệ nhất. Rõ ràng người đồng nghiệp nổi tiếng trong phim là Dwayne Johnson cũng không thể giúp anh kéo lại được màn diễn xuất có chất lượng thấp này.

Trong khi đó, nhiều bộ phim bị đánh giá dở tệ trong năm 2017 cuối cùng cũng được thở phào khi không bị xướng tên. Tiêu biểu phải kể đến Justice League, The Book of Henry hay The Dark Tower.

Kết quả cuối cùng của giải Mâm xôi vàng sẽ được công bố vào hôm 3/3, trước 1 ngày so với lễ trao giải Oscar. 

Danh sách đề cử giải Mâm xôi vàng năm 2018:

Phim tệ nhất:

Baywatch 

The Emoji Movie 

Fifty Shades Darker 

The Mummy 

Transformers: The Last Knight

Nữ diễn viên chính tệ nhất:

Katherine Heigl trong Unforgettable

Dakota Johnson trong Fifty Shades Darker

Jennifer Lawrence  trong Mother

Tyler Perry trong BOO! 2: A Madea Halloween

Emma Watson trong The Circle

Nam diễn viên chính tệ nhất:

Tom Cruise trong The Mummy

Johnny Depp trong Pirates of the Caribbean: Salazar's Revenge

Jamie Dornan trong Fifty Shades Darker

Zac Efron trong Baywatch

Mark Wahlberg trong Daddy’s Home 2, Transformers: The Last Knight

Nam diễn viên phụ tệ nhất:

Javier Bardem trong Mother, Pirates of the Caribbean: Salazar’' Revenge

Russell Crowe trong The Mummy

Josh Duhamel trong Transformers: The Last Knight

Mel Gibson trong Daddy's Home 2

Anthony Hopkins trong Collide, Transformers: The Last Knight

Nữ diễn viên phụ tệ nhất:

Kim Basinger trong Fifty Shades Darker

Sofia Boutella trong The Mummy

Laura Haddock trong Transformers: The Last Knight

Goldie Hawn trong Snatched

Susan Sarandon trong A Bad Moms Christmas

Màn kết hợp trên phim ảnh tệ nhất:

Sự kết hợp giữa hai nhân vật hoặc hai đồ chơi tình dục trong Fifty Shades Darker

Sự kết hợp giữa hai con người, hai người máy, hoặc hai vụ cháy nổ trong Transformers: The Last Knight

Hai biểu cảm mặt cười trong The Emoji Movie

Johnny Depp và cảnh say khướt trong Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge

Tyler Perry trong chiếc váy màu mè hoặc bộ tóc giả tại BOO! 2: A Madea Halloween

Phim làm lại, ăn theo tệ nhất:

Baywatch 

BOO! 2: A Madea Halloween

Fifty Shades Darker 

The Mummy 

Transformers: Last Knight

Đạo diễn tệ nhất:

Darren Aronofsky với Mother

Michael Bay với Transformers: The Last Knight

James Foley với Fifty Shades Darker

Alex Kurtzman với The Mummy

Anthony Leonidis với The Emoji Movie

Kịch bản tệ nhất:

Baywatch 

The Emoji Movie 

Fifty Shades Darker 

The Mummy 

Transformers: The Last Knight

Trọng Đạt (theo Independent, Variety)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.