Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Giải mã thắng lợi của bom tấn ‘The Hunger Games’ mới

“The Hunger Games: Mockingjay – Part I” có tuần thứ hai thống trị phòng vé Bắc Mỹ. Đâu là những nét đặc sắc giúp bom tấn có thể duy trì thắng lợi trong dịp Lễ Tạ ơn?

Giải mã thắng lợi của bom tấn ‘The Hunger Games’ mới

Cốt truyện gốc hấp dẫn: The Hunger Games: Mockingjay nằm trong loạt phim chuyển thể từ bộ ba tiểu thuyết dành cho thiếu niên bán chạy nhất trong những năm qua. Đặc biệt, phần cuối Mockingjay dẫn đầu danh sách các cuốn sách bán chạy ngay khi vừa mới phát hành và được tờ Nhật báo Los Angeles đánh giá làvừa là cuốn sách ủy mị nhất, nhưng cũng vừa tàn khốc nhất trong bộ truyện The Hunger Games. Mockingjay để lại trong lòng độc giả nhiều nỗi vui buồn lẫn lộn cùng nỗi ám ảnh khôn nguôi”.

Giải mã thắng lợi của bom tấn ‘The Hunger Games’ mới

Kịch bản có chuyển biến mạnh: Mockingjay - Part I tiếp nối hai tập phim trước nhưng kịch bản của phần mới có nhiều thay đổi hấp dẫn, khác hoàn toàn so với diễn biến của The Hunger Games hay Catching Fire. Nếu như hai phần trước mang đậm chất hành động chiến đấu quyết liệt, chứa đựng nhiều cảnh bạo lực, máu me, diễn ra cục bộ trong Đấu trường Sinh tử, thì tới phần này, cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác đã được nâng lên một tầm cao mới với những đòn “tâm lý chiến”, những màn đấu trí được tính toán kỹ lưỡng đến từng chi tiết.

Giải mã thắng lợi của bom tấn ‘The Hunger Games’ mới

Tạo hình và phục trang ấn tượng: Câu chuyện của Mockingjay - Part I được đặt trong một thế giới giả tưởng, “kim cổ” kết hợp. Các chiến binh được tạo hình bắt mắt trong những bộ đồ mang dáng dấp thời cổ xưa nhưng lại chiến đấu bằng nhiều loại vũ khí tối tân như phi thuyền và súng ống. Đặc biệt nhất chính là bộ trang phục chiến đấu màu đen với đôi cánh xếp gọn sau lưng của nữ thủ lĩnh tinh thần Katniss Everdeen. Nữ nhi hiện lên vừa mạnh mẽ, quật cường, vừa nữ tính, gợi cảm trong tập phim mới.

Giải mã thắng lợi của bom tấn ‘The Hunger Games’ mới

Jennifer Lawrence: Toàn bộ loạt phim chuyển thể The Hunger Games hẳn không thể thành công đến vậy nếu như vai diễn “cô gái bốc lửa” Katniss Everdeen không phải do nữ minh tinh Jennifer Lawrence thủ vai. Vốn từng giành được tượng vàng Oscar nhưng có lẽ Katniss Everdeen mới là vai diễn để đời của JLaw. Đây là một trong những nữ anh hùng hiếm hoi trong thời đại phim siêu anh hùng lên ngôi.

Giải mã thắng lợi của bom tấn ‘The Hunger Games’ mới

Âm nhạc trong phim đầy cảm xúc: Âm thanh và âm nhạc là một yếu tố gây nghiện của The Hunger Games: Mockingjay - Part I. Khúc ca The Hanging Tree được JLaw cất lên trong một bối cảnh hoàn toàn khác với ý nghĩa gốc, đem đến những cảm xúc trầm buồn xen lẫn sôi sục trong phim. Còn ca khúc chủ đề Yellow Flicker Beat được nữ ca sĩ Lorde người New Zealand viết riêng cho phim thì đầy ma mị, đa tầng ý nghĩa và lột tả trọn vẹn diễn biến của Mockingjay - Part I.

 

Giải mã thắng lợi của bom tấn ‘The Hunger Games’ mới

Biểu tượng Húng Nhại độc đáo: Bộ phim mượn hình ảnh loài chim húng nhại giả tưởng để nói đến xã hội và chủ nghĩa anh hùng, cũng như tính hình tượng trong suy nghĩ của nhân loại thời hậu tận thế. Hình ảnh chim húng nhại bốc lửa xuất hiện rất nhiều lần trong phim, biến thành một “biểu tượng thị giác” hết sức khó quên đối với khán giả. Chú chim tung đôi cánh màu lửa rực rỡ cùng với giai điệu ngân nga đại diện cho chiến binh Katniss Everdeen, cho niềm hy vọng và tinh thần tranh đấu của các cư dân nghèo là những khoảnh khắc hùng tráng khó quên của Mockingjay - Part I.

Giải mã thắng lợi của bom tấn ‘The Hunger Games’ mới

Bối cảnh phim được mở rộng: Tập phim giống như màn dạo đầu cho cuộc chiến cuối cùng giữa quân nổi loạn từ các Quận và chính phủ Panem. Bối cảnh chiến đấu vì thế không còn giới hạn trong Đấu trường Sinh tử nữa, mà được mở rộng ra khắp mọi nơi và các cuộc giao tranh mang quy mô lớn và quyết liệt hơn rất nhiều. Người xem có dịp chứng kiến những khung cảnh hoang tàn, đổ nát của Quận 12 sau trận mưa bom; thành phố ngầm nơi cư dân Quận 13 sinh sống; cũng như thủ đô Capitol đầy hoa lệ…

Giải mã thắng lợi của bom tấn ‘The Hunger Games’ mới

Sự đối lập về mặt triết lý: Katniss Everdeen tung hoành trên chiến trường với bộ cung tên đã trở thành một biểu tượng tinh thần cho người dân lầm than tại đất nước Panem. Nhưng bản thân cô làm tất cả với sự miễn cưỡng của một cô gái căm ghét chiến tranh, của một vị thủ lĩnh “bất đắc dĩ”. Vì tình thương yêu đồng loại nên cô đã đứng dậy chống lại áp bức, quên đi sống chết để xả thân vì nghĩa lớn. Tư tưởng đó của Katniss Everdeen được đặt cạnh triết lý của cái ác từ phía nhân vật phản diện, Tổng thống Snow rằng “Chính những gì chúng ta yêu quý nhất sẽ hủy diệt chúng ta”.

Giải mã thắng lợi của bom tấn ‘The Hunger Games’ mới
 

Ý nghĩa nhân văn: Toàn bộ Mockingjay là cuộc chiến giành tự do của những con người khốn cùng bị áp bức. Phim lột tả sự tương phản rõ nét giữa cảnh sống xa hoa ở Capitol và cuộc sống khó khăn ở các Quận, để rồi kỹ năng sống, tình bạn, tình yêu nảy nở ngay từ giữa hiểm nguy, gian khó. Câu chuyện trong phim vừa xa lạ, vừa thân quen, mang dáng dấp của chính cuộc sống khắc nghiệt nơi đời thực, khiến khán giả muốn vùng lên từ những sự yếu đuối và đổ vỡ.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.