Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Giải mã mê cung’ thắng áp đảo tại phòng vé Bắc Mỹ

Chỉ sở hữu dàn diễn viên còn chưa mấy tên tuổi, nhưng “The Maze Runner” vẫn là người chiến thắng thuyết phục tại các phòng vé Bắc Mỹ trong ba ngày cuối tuần qua.

 

Với doanh thu 32,5 triệu USD sau ba ngày cuối tuần qua, The Maze Runner vượt qua hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là A Walk Among the Tombstones (13,1 triệu USD) và This is Where I Leave You (11,9 triệu USD) để giành ngôi quán quân tại các phòng vé Bắc Mỹ. Đây là loạt tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn thứ hai được hãng 20th Century Fox chuyển thể lên màn ảnh rộng sau Percy Jackson.

‘Giải mã mê cung’ thắng áp đảo tại phòng vé Bắc Mỹ

The Maze Runner là bộ phim ăn khách nhất cuối tuần qua tại Bắc Mỹ.

Khác với loạt phim tiền nhiệm còn vấp phải nhiều khó khăn, những gì The Maze Runner làm được trong tuần đầu trình chiếu chắc chắn khiến hãng phim hài lòng. Bởi Fox chỉ phải chi ra 34 triệu USD để sản xuất bộ phim và chắc chắn sẽ thu về tiền lời. Hiện tập truyện thứ hai mang tựa đề The Scorch Trials đang gấp rút được chuẩn bị chuyển thể để có thể kịp ra mắt trong năm sau.

The Maze Runner nhận được phản ứng tích cực từ nhiều phía: điểm A- theo điều tra khán giả của Cinema Score và 63% từ tổng hợp đánh giá của các nhà phê bình trên Rotten Tomatoes. Tại một số quốc gia, bộ phim được trình chiếu sớm hơn một tuần so với Bắc Mỹ nên doanh thu quốc tế của phim lúc này đã là 49 triệu USD.

Trong khi đó, A Walk Among the Tombstones dù có sự tham gia của tài tử Liam Nesson nhưng lại đạt doanh thu không được như mong đợi, thua kém nhiều tác phẩm trước đó có sự tham gia của ông như Non-Stop (28,9 triệu USD), The Grey (19,7 triệu USD) hay Unknown (21,9 triệu USD). 

‘Giải mã mê cung’ thắng áp đảo tại phòng vé Bắc Mỹ

A Walk Among the Tombstones không có được kết quả cao giống như các bộ phim gần đây của Liam Neeson.

Bộ phim có kinh phí sản xuất 23 triệu USD, được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của Lawrence Block, kể về nhân vật Matt Scudder - một cựu cảnh sát tại thành phố New York, nay làm công việc điều tra trái phép và được một tay buôn ma túy thuê tìm người vợ bị bắt cóc. Phim nhận được điểm B+ từ Cinema Score và 65% trên Rotten Tomatoes.  

Giống như trường hợp của A Walk Among the Tombstones, dù có sự tham gia của Jason Bateman, Tina Fey, Adam Driver, Rose Byrne và Jane Fonda, bộ phim This is Where I Leave You chỉ đạt được doanh thu hết sức khiêm tốn: 11,9 triệu USD. Dẫu vậy, bộ phim này cũng chỉ tiêu tốn 20 triệu USD tiền sản xuất nên các nhà sản xuất vẫn có thể không quá lo lắng.

‘Giải mã mê cung’ thắng áp đảo tại phòng vé Bắc Mỹ

Dàn sao không thể giúp This is Where I Leave You có kết quả phòng vé khả quan.

Với sự cạnh tranh từ các đối thủ mới và mạnh mẽ, No Good DeedDolphin Tale 2 lần lượt rơi xuống vị trí thứ tư và thứ năm của bảng xếp hạng với doanh thu lần lượt là 9 triệu và 5,2 triệu USD.

Cuối tuần này, các rạp chiếu phim tại Bắc Mỹ sẽ đón nhận thêm hai bộ phim mới là tác phẩm hoạt hình stop motion The Box Trolls (3.300 rạp) và tác phẩm hành động giật gân The Equalizer (3.000 rạp) với sự tham gia của tài tử Denzel Washington.

‘Giải mã mê cung’ thắng áp đảo tại phòng vé Bắc Mỹ

 

The Box TrollsThe Equalizer là hai bộ phim được phát hành trên diện rộng đáng chú ý nhất trong cuối tuần này tại Bắc Mỹ.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 19/9 đến 21/9:

 

1. The Maze Runner: 32,5 triệu USD
2. A Walk Among the Tombstones: 13,1 triệu USD
3. This is Where I Leave You: 11,9 triệu USD
4. No Good Deed: 10,2 triệu USD
5. Dolphin Tale 2: 9 triệu USD
6. Guardians of the Galaxy: 5,2 triệu USD
7. Let's Be Cops: 2,68 triệu USD
8. Teenage Mutant Ninja Turtles: 2,65 triệu USD
9. The Drop: 2 triệu USD
10. If I Stay: 1,8 triệu USD

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.