Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Giải mã mê cung 2’ khác xa nguyên tác nhưng vẫn hấp dẫn

Tiếp nối thành công của “The Maze Runner”, “The Scorch Trials” không làm người xem thất vọng nhờ kịch tính được đẩy lên cao độ cùng nhiều chi tiết khác hoàn toàn truyện gốc.

Kết thúc The Maze Runner, nhân vật chính Thomas cùng các thành viên tại Trảng Cỏ được giải thoát khỏi mê cung bởi một đội cứu hộ bí ẩn. Song, tại nơi trú ẩn mới, họ mau chóng phát hiện ra đây là một cơ sở của tổ chức WCKD. Chúng là những kẻ muốn biến Thomas và bạn cậu thành đối tượng thí nghiệm nhằm tìm ra phương thuốc chống lại hỏa khuẩn - thứ virus biến con người thành hỏa thi.

‘Giải mã mê cung 2’ khác xa nguyên tác nhưng vẫn hấp dẫn
Thoát ra khỏi mê cung ở Trảng Cỏ, nhưng Thomas và những người bạn của cậu dường như lập tức vướng phải một "mê cung" mới, nguy hiểm hơn gấp bội.

Vận dụng những khả năng chiến đấu khi còn ở trong mê cung, Thomas đưa mọi người thoát khỏi cạm bẫy mới. Giờ họ phải băng qua miền Đất Cháy, đến những rặng núi phía xa để tìm ra tổ chức Cánh Tay Phải - những người phản kháng chống lại WCKD suốt bấy lâu nay. Trong chuyến hành trình ấy, họ gặp gỡ hai nhân vật mới, những người đóng vai trò quan trọng trong câu chuyện sau này là Brenda và Jorge.

Trên thực tế, cốt truyện của The Scorch Trials khác rất xa so với nguyên tác của James Dashner. Điều đó giúp những ai chưa từng tiếp xúc với tác phẩm gốc không cảm thấy mình bị lạc lõng, đồng thời khiến cho cộng đồng fan văn học cảm thấy tò mò và bất ngờ khi xem phim.

‘Giải mã mê cung 2’ khác xa nguyên tác nhưng vẫn hấp dẫn
Kịch bản của The Scorch Trials khác xa so với nguyên tác văn học của James Dashner. Có lẽ chính điều đó lại tạo ra thành công cho bộ phim.

Một trong những tình tiết khác biệt quan trọng nhất là phải đến phần ba - The Death Cure, nhóm Cánh Tay Phải mới xuất hiện còn các bí mật của WCKD thì bị phanh phui. Nhưng khán giả có thể chứng kiến những chi tiết ấy từ ngay từ khoảng giữa của The Scorch Trials. Hai nhân vật phản diện chính của loạt truyện là Viện trưởng Ava Paige cùng Giám đốc Janson cũng xuất hiện nhiều hơn trên màn ảnh, nếu so với nguyên tác.

Một thay đổi đáng ghi nhận nữa của The Scorch Trials là phim tập trung vào các phân cảnh hành động thay vì giữ nguyên những đoạn đối thoại dài hơi như trên những trang sách. Nhịp phim nhanh và có nhiều tình tiết kinh dị, đặc biệt là khi nhóm bạn ở Trảng Cỏ đối đầu với các hỏa thi (cranks) - những kẻ xấu số bị nhiễm hỏa khuẩn và trở nên hung hãn, thèm khát thịt người.

‘Giải mã mê cung 2’ khác xa nguyên tác nhưng vẫn hấp dẫn
Phim liên tục đem tới những pha hành động cao trào, nghẹt thở không ngưng nghỉ.

Sự đáng sợ của đám kẻ địch mới không thua kém gì lũ quái vật Griever mà Thomas và các bạn từng phải đối mặt khi còn ở trong mê cung. Đạo diễn Wes Ball dường như không cho phép giác quan của khán giả ngơi nghỉ khi các pha hành động kịch tính liên tục diễn ra. Xen giữa những giây phút căng thẳng sinh tử, người xem cũng được chứng kiến một vài khoảnh khắc trong sáng từ mối tình chớm nở giữa Thomas và Brenda.

Ở phần hai, Thomas trở nên nổi bật hơn hẳn, trở thành thủ lĩnh đích thực của nhóm nhân vật. Bởi vậy, Dylan O’Brien có nhiều đất diễn hơn nếu so với The Maze Runner. Hệ quả là một số nhân vật được nhiều người yêu thích như Newt (Thomas Brodie-Sangster) hay Minho (Lee Hong Ki) bị lép vế.

‘Giải mã mê cung 2’ khác xa nguyên tác nhưng vẫn hấp dẫn
Dylan O'Brien hoàn toàn lấn át các bạn diễn trong The Scorch Trials.

Teresa (Kaya Scodelario) không còn là “bóng hồng” duy nhất song hành cùng Thomas do tập phim mới có sự góp mặt của cô nàng cá tính Brenda (Rosa Salazar). Ngoài ra, The Scorch Trials cũng sáng tạo nên một nhân vật mới, không có trong tiểu thuyết, là tiến sĩ Mary (Lili Taylor). Song, bà không để lại mấy ấn tượng cho người xem, chỉ xuất hiện trong quãng thời gian ngắn ngủi để tiết lộ một chút về quá khứ của Thomas.

Với tinh thần là “cầu nối” dẫn đến cái kết lớn trong đầu năm 2017, Maze Runner: The Scorch Trials là một tác phẩm có thể khiến các fan của Giải mã mê cung hoàn toàn thỏa mãn. Dù còn lan man ở một số trường đoạn nhất định, cũng như không dành đất diễn hợp lý cho các tuyến nhân vật ở cuối phim, đây vẫn là một trong những bộ phim chuyển thể từ văn học dành cho tuổi mới lớn thú vị nhất trong mấy năm gần đây.

Theo ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.