Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Giải mã chiến thắng vang dội của ‘Đi tìm Dory’

Thành tích 136,2 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ cuối tuần qua mới biến “Finding Dory” trở thành tác phẩm hoạt hình đạt doanh thu ra mắt ấn tượng nhất mọi thời đại.

 

Chính thức khởi chiếu hôm 17/6, chỉ sau đúng ba ngày ngoài rạp, phần tiếp theo của Finding Nemo (2003) gây bão tại Bắc Mỹ khi thu đến 136,2 triệu USD.

Qua đó, Finding Dory trở thành tác phẩm hoạt hình đạt doanh thu ra mắt cao nhất mọi thời đại, vượt qua kỷ lục mà Shrek the Third (2007) nắm giữ suốt gần một thập kỷ qua.

Thành công của cô cá Dory và chuyến hành trình tìm kiếm người thân đến sau khi hàng loạt phim phần tiếp theo thất bại. Trong khoảng hơn hai tháng qua, lần lượt những The Huntsman: Winter’s War, Alice Through the Looking Glass, X-Men: Apocalypse hay TMNT: Out of the Shadows đều không có được kết quả như mong muốn của nhà phát hành.

Trải qua 17 bộ phim, xưởng hoạt hình Pixar nay là bảo chứng tại phòng vé. Trong suốt lịch sử của hãng, mới có duy nhất The Good Dinosaur hồi Lễ Tạ ơn 2015 từng khiến nhà phát hành Disney thua lỗ.

Giai ma chien thang vang doi cua ‘Di tim Dory’ hinh anh 1
Trở lại thế giới đại dương huyền ảo, Pixar và Disney gặt hái thành công lớn với Finding Dory. Phim gần như chắc chắn sẽ nhận được đề cử Phim hoạt hình xuất sắc tại Oscar 2017. Ảnh: Disney

Không chỉ đạt doanh thu vượt trội, hầu hết các bộ phim của Pixar đều được giới phê bình đánh giá cao và mỗi tác phẩm của họ khi ra rạp đều trở thành sự kiện điện ảnh được cả các em nhỏ lẫn nhiều bậc phụ huynh mong chờ.

Finding Dory không phải ngoại lệ khi nhận điểm A theo điều tra sau giờ chiếu của CinemaScore, và điểm 95% trên chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes.

Sự thắng thế của Finding Dory tại phòng vé cuối tuần qua có đóng góp rất lớn của khán giả nữ. Disney từng mang đến nhiều nàng công chúa đáng nhớ trong thập niên 1990. Nhưng họ nay mở rộng sự đa dạng cho các nhân vật thuộc phái đẹp.

Ngay trước cô cá đãng trí Dory do MC Ellen DeGeneres lồng tiếng, công chúng mới được làm quen với cô thỏ cảnh sát Judy Hopps trong Zootopia (2016), cô bé 11 tuổi Riley Andersen và hai cảm xúc Vui - Buồn trong Inside Out (2015), hay nàng công chúa nổi loạn Merida trong Brave (2012).

Nỗ lực tăng cường sự đa dạng ấy rõ ràng đã cho thấy hiệu quả. Zootopia thu hơn 1 tỷ USD, còn Inside Out kiếm hơn 857 triệu USD cùng tượng vàng Oscar hồi đầu năm 2016.

Giai ma chien thang vang doi cua ‘Di tim Dory’ hinh anh 2
Dory là một trong những nhân vật ấn tượng thuộc phái đẹp mà hãng Disney mang đến cho khán giả trong thời gian gần đây. Ảnh: Disney

Ở thời điểm dòng phim siêu anh hùng thắng thế, thu hút lượng lớn khán giả nam giới, thì những bộ phim thế này trở thành đối trọng thực sự tại phòng vé, lôi kéo phái đẹp đến rạp.

Với riêng Finding Dory, bộ phim còn hưởng lợi khi MC đồng tính Ellen DeGeneres trở lại góp giọng cho nhân vật chính Dory. Bà vốn rất được nữ giới hâm mộ, và trailer bộ phim từng được DeGeneres gửi gắm đến 60,4 triệu lượt người theo dõi trên mạng xã hội Twitter.

Nếu xét tuổi các đối tượng khán giả, những bộ phim của Pixar chắc chắn không chỉ dành riêng cho các em nhỏ. Bởi theo thống kê của Disney, đến 26% số người mua vé xem Finding Dory cuối tuần qua là người lớn, và 9% là thanh thiếu niên.

Giai ma chien thang vang doi cua ‘Di tim Dory’ hinh anh 3
Finding Dory có thời điểm ra mắt quá thuận lợi và không gặp bất cứ trở ngại lớn nào tại phòng vé. Ảnh: Disney

Một yếu tố khác tạo nên thành công cho Finding Dory chính là “thiên thời”. Phim ra rạp vào thời điểm các em nhỏ đã nghỉ hè, còn Alice Through the Looking Glass TMNT: Out of the Shadows mới bị làm ngơ. Tác phẩm hoạt hình lớn gần nhất là The Angry Birds Movie của Sony thì đã ra rạp từ giữa tháng 5.

Trong lúc người Mỹ hân hoan kỷ niệm lễ Ngày của Cha năm nay, Finding Dory trở thành lựa chọn số một, vượt trên Central Intelligence của bộ đôi Dwayne “The Rock” Johnson và Kevin Hart.

Bộ phim chắc chắn sẽ còn trụ rạp rất lâu với thành tích khả quan, bởi tác phẩm điện ảnh hướng đến đối tượng gia đình tiếp theo là The BFG hiện không nhận được sự quan tâm trên các mạng xã hội.

Người ta đã phải chờ 13 năm để theo dõi phần tiếp theo của Finding Nemo. Khoảng thời gian dài ấy giúp thế giới đại dương của những Nemo, Merlin và Dory có thêm rất nhiều fan. Họ lớn lên và nay muốn chia sẻ không gian màu nhiệm ấy với con cái mình.

Thành công tương tự từng xảy ra hồi mùa hè 2015, khi khán giả đua nhau ra rạp để theo dõi Jurassic World - phần bốn của loạt phim khủng long Công viên kỷ Jura, khởi chiếu sau 14 năm kể từ tập ba.

Trở lại thất bại của những bộ phim phần tiếp theo trong hai tháng qua, giới quan sát nhận định rằng những Huntsman: Winter’s War, Neighbors 2: Sorority Rising hay TMNT: Out of the Shadows là những thành phẩm ra đời quá vội vàng.

Công chúng có thể đến rạp theo dõi tập phim đầu tiên. Nhưng họ chưa cảm thấy mình có nhu cầu buộc phải theo dõi phần tiếp theo bởi tác phẩm gốc không thực sự quá xuất sắc.

Trái lại, đạo diễn Andrew Stanton đã phải dày công nghiên cứu suốt nhiều năm trời để tạo ra câu chuyện mới cho thế giới đại dương màu nhiệm. Và tất cả đã giúp tạo nên thành công ngày hôm nay của Finding Dory.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.