Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Gái già lắm chiêu 3': Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh - Hồng Vân - Lan Ngọc diễn cực hay

Sau một năm kể từ thành công của phần hai, Gái già lắm chiêu 3 đã chính thức khởi chiếu thông qua buổi premiere dành cho báo chí truyền thông lẫn khách mời của đoàn phim. Vẫn giữ được tiết tấu nhanh, dồn dập đầy kịch tính, Gái già lắm chiêu 3 đã tự làm mới bản thân thông qua việc kết hợp giữa yếu tố hậu trường showbiz, tình yêu đôi lứa và cuộc chiến mẹ chồng-nàng dâu trong một gia tộc siêu giàu.

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 0

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 1

Nếu như ở ngoài đời, khán giả đã chờ đợi phần ba hơn một năm, thì trong phim, Ms Q (Ninh Dương Lan Ngọc) và Jack Lê (Lê Xuân Tiền) cũng đã hẹn hò chính thức bằng gần ấy thời gian. Kết thúc Gái già lắm chiêu 2, Ms Q từ bỏ talkshow Showbiz Secret đầy thị phi để mở ra con đường mới cho bản thân và ekip bằng một format mới: Đối mặt showbiz. Vẫn là những câu chuyện hậu trường mà công chúng luôn hóng hớt, vẫn là những khách mời đặc biệt làm cho tất cả các tờ báo, trang tin tức phải dậy sóng khi họ chạm trán nhau… Ms Q đã khẳng định năng lực của mình trong lĩnh vực truyền hình.

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 2

Năm phút đầu tiên vô cùng quan trọng đối với số phận của một bộ phim điện ảnh, vì nó sẽ quyết định cảm xúc của người xem dành cho tác phẩm này. Nếu trong những phút mở màn ấy, đạo diễn, diễn viên không tạo được sự thú vị, hấp dẫn thì khán giả dễ dàng ngao ngán và tạo ra tâm lý “chịu đựng”, gượng ép để rồi dần dần đánh mất hứng thú trong suốt thời gian trình chiếu còn lại.

 Gái già lắm chiêu 3, bằng lối kể chuyện nhanh gọn, kết hợp nhiều khung hình chia nhỏ trong cùng một phân đoạn để diễn tả được nhiều thứ hơn, đạo diễn Bảo Nhân – Namcito khiến người xem khá choáng ngợp. Chỉ là câu chuyện Ms Q đi từ sân bay về đến trường quay trong 45 phút trước giờ lên sóng nhưng Ninh Dương Lan Ngọc đã “kịp thời” tóm tắt lại phần hai cho những ai chưa xem hoặc trót quên đi nội dung, cùng với việc phô bày sự giàu có, thành đạt của nhân vật “máy bay” Quyên cùng anh chàng “phi công” Jack.

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 3

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 4

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 5

Thông qua trailer chính thức và các nội dung mà đoàn phim đã tung ra, khán giả biết được đằng sau câu chuyện showbiz chính là cuộc chiến mẹ chồng-nàng dâu của Ms Q và bà Thái Tuyết Mai (NSND Lê Khanh). Mọi sự bắt đầu bằng việc Jack đưa bạn gái về nhà để dự tiệc của gia đình lẫn mừng thọ Mệ Nội. Là một người đàn bà quyền lực điều hành Lê gia, bà Thái Tuyết Mai không chấp nhận cô con dâu hoạt động trong lĩnh vực showbiz mà theo bà đó chính là sự “tạp nham phù phiếm” cùng định kiến “xướng ca vô loài”.

Ở lần gặp gỡ đầu tiên tại buổi tiệc Tỷ Ngọc Sinh hương, bà Mai không ngần ngại thể hiện sự ghét bỏ của mình dành cho Ms Q với câu thoại khiến nữ chính phải tức giận lẫn đau lòng: “Con công phải ra con công, con phượng phải ra con phượng. Chứ bản chất là vịt là ngan thì làm sao ra cốt cách của công của phượng được”. 

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 6

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 7

Từng bị so sánh với Crazy Rich Asians (Con nhà siêu giàu châu Á) bởi trailer có những nét tương đồng, thế nhưng sau khi xem phim, khán giả sẽ nhận ra sự giống nhau duy nhất chính là chủ đề làm phim về những gia tộc giàu có thượng lưu. Ở Gái già lắm chiêu 3, yếu tố showbiz thấm đẫm trong từng tình tiết. Nó không đơn thuần dừng lại ở talkshow Đối mặt showbiz hay Ms Q là người nổi tiếng, mà Lê gia chính là một showbiz thu nhỏ khi bà Thái Tuyết Mai cũng từng là một minh tinh màn bạc vào ba muoi năm trước.

Ekip làm phim đã “đánh lừa” khán giả bởi đoạn trailer ấy và dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong suốt thời gian xem phim cũng như “sự hụt hẫng” với những ai đã từng định kiến Gái già lắm chiêu 3 “đạo nhái” Con nhà siêu giàu châu Á. Cách kể câu chuyện khác nhau, mối quan hệ giữa các nhân vật khác nhau, bí mật gia tộc khác nhau và cách giải quyết vấn đề mâu thuẫn mẹ chồng tương lai và nàng dâu cũng hoàn toàn khác biệt so với Crazy Rich Asians.

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 8

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 9

Sự giàu sang của Lê gia trong Gái già lắm chiêu 3 mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito đã mạnh tay chi 5 tỷ Đồng để thiết kế các cảnh quay tiệc tùng thượng lưu trong bộ phim. Từ những món ăn quen thuộc của người Việt được nâng cấp, đến nem công chả phượng và những con phụng hoàng, con rồng hay cá vàng được tỉa tót cầu kỳ chỉ để trang trí trên bàn ăn. Bát đĩa ly tách được dùng trong tiệc cũng là những loại cao cấp hạng sang, trong đó bộ bát Hoàng Liên có giá hơn 100 triệu Đồng. Đây có thể nói là bộ phim có bối cảnh xa hoa nhất của điện ảnh Việt từ trước đến nay, không hề thua kém những tác phẩm về giới thượng lưu như Gatsby hay Crazy Rich Asians. 

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 10

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 11

Diễn xuất của NSND Lê Khanh xuyên suốt bộ phim Gái già lắm chiêu 3 khiến người xem không khỏi trầm trồ, ngưỡng mộ. Ở những giây đầu tiên khi xuất, nhân vật Thái Tuyết Mai đã toát ra vẻ uy quyền của người đứng đầu Lê gia – một gia đình giàu có bậc nhất xứ Huế. Từ ánh mắt, cử chỉ, động tác cầm khăn lụa lau miệng khi ăn cho đến sự từ tốn trong lời nói nhưng lại đầy sắc bén, đủ để “giết chết” bất kỳ một ai yếu thế hơn bà trên bàn tiệc.

Những màn tranh luận dữ dội đến khắc nghiệt giữa Thái Tuyết Mai và Quyên (Ms Q) đã mang đến một cuộc chiến mẹ chồng-nàng dâu “đáng đồng tiền bát gạo” khi một bên giàu có, độc tài, một bên là người nổi tiếng, thông minh, sắc sảo. Thế nhưng, dù giỏi đến đâu thì Ms Q vẫn có phần nào lép vế so với mẹ chồng tương lai.

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 12

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 13

Xen giữa những màn đấu trí nghẹt thở của mẹ chồng-con dâu chính là loạt phân cảnh hài hước duyên dáng, xuất hiện ở đâu là khán giả cười ở đấy của NSND Hồng Vân. Vào vai Mệ Nội tuy đã U70 nhưng sở hữu tâm hồn trẻ trung như thiếu nữ đôi mươi, Mệ Nội hòa vào những cuộc vui và chán ghét những cuộc đấu đá trong gia tộc hay các buổi tiệc nhà giàu đầy giả tạo. Bà là một “fan cứng” của Ms Q và chương trình Đối mặt showbiz nên luôn mong ngóng Jack đưa nàng dâu tương lai về ra mắt.

Trong nhà, Mệ Nội là người “giải vây” cho Ms Q và Jack trong những lúc căng thẳng với mẹ chồng, còn trên màn ảnh, Mệ Nội là người giúp khán giả đỡ nghẹt tim, mang đến tiếng cười sảng khoái cho cả rạp phim. NSND Hồng Vân đã “trẻ hóa” tính cách của mình và hợp lý hóa cho vai diễn khi xét về tuổi tác, NSND Lê Khanh lớn hơn cô nhưng lại vào vai con dâu. Có thể nói, Mệ Nội mới là “gái già lắm chiêu” đích thực của phần ba chứ không phải Ms Q.

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 14

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 15

Dẫu vậy, Mệ Nội không phải là một nhân vật tầm thường chỉ để mua vui cho khán giả hay cho chính Ms Q. Phân cảnh đắt giá nhất của phim Gái già lắm chiêu 3 chính là màn đối thoại của bà với con dâu trưởng của mình – Thái Tuyết Mai. Mọi khúc mắc của phim đều được giải quyết bắt đầu từ đây. Những bí mật của Lê gia, thân thế thực sự của bà Mai cũng như nguyên cớ khiến bà hà khắc, ghét bỏ Ms Q, không chấp nhận con trai của mình cưới cô gái ấy… được hé lộ. Đây không chỉ là “show Đối mặt Lê gia” mà còn là dịp để người xem chứng kiến diễn xuất đỉnh cao của hai nghệ sĩ nhân dân trong một tác phẩm điện ảnh dành cho người trẻ.

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 16

Nếu như NSND Hồng Vân cuốn hút người xem qua lời thoại trong cảnh quay “đinh” ấy, thì NSND Lê Khánh lại khẳng định lực diễn “gừng càng già càng cay” bằng những hành động từ nhỏ nhất. Nhân vật Thái Tuyết Mai không có câu thoại trong hơn năm phút, nhưng từ biểu cảm khuôn mặt, đôi bàn tay siết chặt, giọt nước mắt rơi xuống chiếc nhẫn gia bảo của Lê gia… cho đến sự đau đớn ngay trong ánh mắt… đã khiến khán giả thực sự kính phục. Vạn sự đều có nguyên do, và đến phân đoạn ấy, người xem khó lòng ghét bỏ bà mẹ chồng tương lai đáng sợ kia, cũng như xem thường Mệ Nội là kẻ “không biết gì, đứng ngoài cuộc chiến”.

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 17

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 18

Mặc dù xuất hiện bên cạnh hai nữ diễn viên lão làng của Việt Nam nhưng Ninh Dương Lan Ngọc không hề bị lấn át diễn xuất. Ngay từ đầu phim Gái già lắm chiêu 3, người xem dễ dàng nhận ra sự thay đổi của “ngọc nữ màn ảnh Việt” khi cô đã “cứng tay nghề” diễn lẫn thần thái của một ngôi sao. Ms Q và Lan Ngọc đã thực sự hòa làm một và nữ diễn viên chính sống trong chính nhân vật của mình. Từ những bước chân đầy kiêu hãnh khi đến trường quay, ánh mắt quyết đoán của một chị đại trên sóng truyền hình cho đến việc đối mặt với cuộc chiến mẹ chồng cũng như thanh lý tiểu tam.

Dẫu quyền lực là thế, Lan Ngọc vẫn thể hiện được phong cách trẻ trung của mình, sự duyên dáng của một diễn viên chính kịch mà vẫn có thể pha trò cho người xem thông qua hài tình huống. Hẳn người xem sẽ quên mất cô không phải là diễn viên hài khi xem Gái già lắm chiêu 3 nhưng lại mang đến tiếng cười từ những mảng miếng duyên dáng.

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 19

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 20

Ở những cảnh quay quyết định của bộ phim, khi Ms Q đối mặt với bà Thái Tuyết Mai để giải quyết mâu thuẫn, Ninh Dương Lan Ngọc gạt bỏ hết sự xa hoa phù phiếm của showbiz, cất đi những trò điên khùng để thay bằng sự chín chắn, quyết đoán và chân thành. Câu nói “Con muốn trả lại những thứ thuộc về cô và mang đi thứ thuộc về mình” của Quyên đã khiến bà Thái Tuyết Mai phải nhận ra, bà không thể thay đổi được tình yêu mà cô gái đang đứng trước mặt này dành cho con trai của mình.

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 21

Dẫu cho bị đẩy từ tuyến thứ trở thành tuyến phụ trong Gái già lắm chiêu 3 nhưng ba cô gái của Hội Chăn Chuối do Thùy Anh, Phương Lan và Thoại Tiên vẫn là điểm sáng lớn cho một bộ phim có nhiều phân đoạn u tối nặng nề. Những màn pha trò đậm chất 18+ của hội, sự ngây ngô của những cô gái độc thân dẫu đã đến tuổi lấy chồng… đã khiến cả rạp phim vỡ oà trong những tràng cười nắc nẻ. Tương tự với Mệ Nội, ba cô gái ấy đi đến đâu là mang tiếng cười đến đấy, khiến người xem mong muốn họ được sở hữu nhiều cảnh quay hơn hay thậm chí là một bộ phim riêng về cuộc đời của từng cô gái.

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 22

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 23

Trong một bộ phim chỉ toàn phụ nữ, Lê Xuân Tiền là thanh kiếm giữa rừng hoa. Đúng theo nghĩa đen, nhân vật Jack thổi một làn gió mới cho hội chị em trong phim lẫn người xem ngoài đời. Nếu ở phần hai, vài cảnh “khoe thân” của anh chàng đã khiến cộng đồng mạng chao đảo thì bước sang Gái già lắm chiêu 3, anh chàng “bên ngoài 6 múi bên trong lắm tiền” sẽ làm bạn mê mẩn và ước ao có được một anh bạn trai như vậy. Đâu chỉ biết khoe thân hình lực lưỡng và những khoảnh khắc nhõng nhẽo với Ms.Q, khi cần, Jack đã đứng lên chống đối lại mẹ để bảo vệ cho bạn gái của mình. Dù biết những lời nói ra sẽ gây đau lòng cho người mang nặng đẻ đau mình, nhưng Jack biết anh không sai khi đưa ra quyết định ấy, vì anh muốn sống cuộc đời do mình quyết định, chứ không phải do mẹ sắp đặt.

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 24

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 25

Là hai nhân vật mới của Gái già lắm chiêu 3, cô nàng Khánh My – con dâu nhà người ta (Jun Vũ) và anh chàng “Bơ Pháp” Piere (Bình An) mang đến khá nhiều bất ngờ với những cú twist của phim. Jun Vũ từng mê hoặc khán giả Việt trong Tháng năm rực rỡ và đến bộ phim này, cô nàng dù không có quá nhiều cảnh quay nhưng vẫn để lại ấn tượng sâu sắc về một cô gái xinh đẹp, giỏi giang, dịu dàng, trông có vẻ thuần khiết nhưng thực chất có nhiều tham vọng. Ánh mắt sắc sảo của Jun Vũ khi đối diện với Lan Ngọc khác hẳn vẻ nhu mì “nghe dạ bảo vâng” khi đứng trước mặt NSND Lê Khanh. Tương tự với hội chăn chuối, khán giả mong muốn được khám phá nhiều hơn ở nhân vật Khánh My này, vì cô không đơn giản chỉ là “tiểu tam” xen giữa mối tình của Jack Lê và Ms Q.

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 26

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 27

Còn với Bình An, dẫu đã quen mặt với khán giả phim truyền hình nhưng phải thừa nhận, chỉ cần rèn luyện kỹ năng diễn xuất và đài từ (để không bị lồng tiếng bởi người khác), anh sẽ là gương mặt sáng giá của màn ảnh rộng. Bình An sở hữu vẻ trẻ trung điển trai với phong thái thư sinh nho nhã, nhưng vẫn đủ lực để đóng một vai thủ đoạn đầy dã tâm.

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 28

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 29

Gái già lắm chiêu 3 hội tụ đủ những yếu tố quyết định cho một tác phẩm điện ảnh có khả năng tạo ra kỷ lục về doanh thu: Dàn diễn viên có năng lực diễn xuất, kịch bản thú vị biết tạo ra những cú twist cũng như cuốn hút người xem trong suốt hơn chín mươi phút phim, sự đầu tư chỉn chu cho các cảnh quay cũng như lời thoại đắt giá, được trau chuốt kỹ lưỡng.

Gái già lắm chiêu 3: Trăm tỷ trong tầm tay, Lê Khanh  Hồng Vân  Lan Ngọc diễn cực hay ảnh 30

Những yếu tố bất ngờ trong kịch bản, những màn đối đầu đáng giá và lực diễn của các nhân vật chính khiến người xem dễ muốn kéo dài thêm thời lượng để “no mắt sướng tai thỏa mãn cảm xúc”. Chính vì thế khi công chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020, Gái già lắm chiêu 3 là đối trọng hàng đầu của các tác phẩm khác trong cùng thời điểm về sức cạnh tranh phòng vé. Liệu rằng bộ phim này có tạo được kỷ lục doanh thu như Cua lại vợ bầu hay Hai Phượng vào Tết Kỷ Hợi vừa qua? Hãy cùng chờ xem từ ngày Mùng Một Tết nhé.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.