Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'From Paris With Love': Phim như một điềm báo?

Khi xem lại bộ phim về đề tài khủng bố ra mắt cách đây 5 năm, chắc hẳn nhiều người sẽ giật mình về những chi tiết giống nhau giữa thảm kịch mới xảy ra ở Paris và trong phim.

Vụ khủng bố vào thứ 6 ngày 13 vừa qua tại Paris là một trong những sự kiện đen tối nhất trong lịch sử nước Pháp. Điều này dường như đã được tiên đoán trước trong bộ phim From Paris With Love với nhiều tình tiết trùng khớp đến bất ngờ.

From Paris With Love là câu chuyện kể về James Reese (Jonathan Rhys Meyers) trợ lý riêng cho đại sứ Mỹ tại Pháp. Với công việc đáng mơ ước, mức lương cao, anh có một cuộc sống khá bình yên tại thủ đô Paris bên cạnh cô bạn gái Caroline (Kasia Smutniak)...

Tuy nhiên anh lại không bằng lòng với cuộc sống quá êm đềm trôi qua từng ngày. Như mọi người đàn ông khác, James thích cảm giác được phiêu lưu, mạo hiểm. Anh mong ước trở thành một điệp viên như James Bond 007, được tham gia vào những công việc mang tính hành động, để chứng tỏ bản lĩnh của mình… 

Điều này đã trở thành sự thật khi Reese nhận nhiệm vụ cao cấp đầu tiên với tư cách là điệp viên của CIA. Anh cảm thấy rất hạnh phúc và may mắn cho đến khi gặp Charlie Wax (John Travolta) người cộng sự đặc biệt đem theo những rắc rối.

Chi tiết đầu tiên khiến người xem nhớ lại bộ phim này chính là cảnh đấu súng giữa Charlie Wax và một nhóm xã hội đen Trung Quốc tại một nhà hàng tại Paris.

'From Paris With Love': Phim như một điềm báo?
Nhà hàng Petit Cambodge là nơi hơn 11 nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ nổ súng đêm 13/11.

Cảnh quay này gợi nhớ tới nhà hàng Petit Cambodge nằm tại quận 10 là một trong 7 địa điểm khủng bố xả súng với ít nhất 11 người thiệt mạng.

Trong phim chính nhờ Charlie mà Reese phát hiện ra cô người yêu xinh đẹp, ngây thơ cũng là một gián điệp nguy hiểm, đối đầu với anh trong phi vụ này. Vì niềm tin mù quáng vào tín ngưỡng, Caroline quyết tâm đánh bom tự sát Đại sứ quán Hoa Kỳ.

'From Paris With Love': Phim như một điềm báo?
Kẻ chủ mưu trong vụ khủng bố tại Paris được xác định do tổ chức hồi giáo cực đoan IS cầm đầu.

Điều này lại tiếp tục có sự trùng khớp khi cả 2 vụ khủng bố đều liên quan tới động cơ mâu thuẫn tôn giáo. Nếu như trong phim, Caroline bị ảnh hưởng bởi đức tin mù quáng thì nguyên nhân của vụ khủng bố tại Paris cũng lại đến đến tổ chức Hồi giáo khét tiếng IS. Đây không chỉ là sự ảnh hưởng của xu hướng khủng bố lên phim ảnh mà còn là một thực tế đáng báo động trong những năm gần đây khi mạng lưới IS ngày càng mở rộng trên khắp thế giới. 

'From Paris With Love': Phim như một điềm báo?
Tổng thống Pháp Francois Hollande có mặt trong trận đấu giữa đội tuyển Pháp và Đức tại sân vận động Stade de France.

Chi tiết thứ 4 cũng có sự liên hệ giữa From Paris With Love và vụ khủng bố tại Paris chính là những nhân vật quan trọng trở thành mục tiêu chính. Trong bộ phim người được nhắm đến những quan chức cấp cao tại đại sứ Mỹ còn nhân vật bị đe dọa nhiều nhất tại sân vận động Stade de France chính là tổng thống Pháp Francois Hollande. 

Bối cảnh của bộ phim được miêu tả lại hoàn toàn giống với những gì đã xảy ra tại Paris trong đêm 13/11. Sự hoảng loạn của nước Pháp trên phim và ngoài đời có sự giống nhau đến kỳ lạ.

'From Paris With Love': Phim như một điềm báo?
 
Người dân Paris hoảng hoạn tìm cách chạy trốn.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.