Press Esc to close

Thông tinWorld
Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông sẽ chính thức chia tay người dùng iPhone sau bản cập nhật iOS 11

Game over.

 

Flappy Bird là tựa game di động lần đầu ra mắt hồi tháng 5 năm 2013, được phát triển bởi lập trình viên người Việt Nguyễn Hà Đông và phát hành bởi studio cũng đến từ Việt Nam mang tên dotGEARS. Game này có lối chơi rất đơn giản, khi người dùng sẽ chỉ cần chạm ngón tay vào màn hình để điều khiển chú chim vượt qua những vật cản là các ống nước được đặt ở cạnh trên và dưới màn hình. Tuy nhiên, để đạt được điểm số cao lại rất khó khăn. Đồ họa và âm thanh 8-bit tựa như những game điện tử bốn nút ngày xưa cũng là một yếu tố giúp Flappy Bird tạo ấn tượng với người dùng.

 


Gameplay đơn giản của Flappy Bird

Gameplay đơn giản của Flappy Bird

 

Tháng 1/2014, Flappy Bird bất ngờ trở thành hiện tượng trên toàn thế giới khi đứng đầu hàng loạt bảng xếp hạng của các kho ứng dụng. Nguyễn Hà Đông cho biết anh kiếm được khoản lợi nhuận 50.000 USD mỗi ngày từ quảng cáo.

Tuy nhiên đến ngày 10/2/2014, tức là chỉ hơn 1 tháng sau đó, Nguyễn Hà Đông bất ngờ gỡ bỏ tựa game này khỏi kho ứng dụng App Store và Play Store do anh cảm thấy nó khiến người chơi quá say mê và dễ bị nghiện. Kể từ đó đến nay, Nguyễn Hà Đông chưa một lần có ý định đưa tựa game này quay trở lại hai kho ứng dụng trên, mặc dù sau đó anh này có tung ra một biến thể mang tên Flappy Birds Family lên nền tảng Amazon Fire TV.

 


Nguyễn Hà Đông - tác giả tựa game Flappy Bird

Nguyễn Hà Đông - tác giả tựa game Flappy Bird

 

Vào đêm nay, Apple sẽ chính thức tung ra phiên bản chính thức của hệ điều hành iOS 11 cho hàng trăm triệu người dùng trên toàn thế giới. Một trong những thay đổi quan trọng của iOS 11 là hệ điều hành này sẽ không còn hỗ trợ các ứng dụng 32-bit nữa, và lập trình viên sẽ buộc phải cập nhật ứng dụng của mình lên nền tảng 64-bit nếu muốn người dùng có thể sử dụng nó, cũng như tải về từ kho ứng dụng App Store.

Không may, Flappy Bird là một ứng dụng 32-bit và đã từ lâu không còn được cập nhật. Chính vì vậy, sau khi cập nhật lên iOS 11, game này sẽ không thể khởi chạy được nữa.

 


Một ứng dụng 32-bit không được hỗ trợ trên iOS 11

Một ứng dụng 32-bit không được hỗ trợ trên iOS 11

 

Đương nhiên, Nguyễn Hà Đông hoàn toàn có thể đưa tựa game này trở lại và tiến hành cập nhật để nó hỗ trợ iOS 11, tuy nhiên khả năng này là rất thấp do "cơn sốt" Flappy Bird đã đi qua từ lâu.

 

Nếu như bạn vẫn còn cảm thấy vương vấn với Flappy Bird và không muốn từ bỏ, tốt hơn hết là bạn hãy ở nguyên phiên bản iOS 10 và đừng nâng cấp lên iOS 11. Hoặc, bạn có thể mua thêm một chiếc iPhone 5/5c trở về trước (vốn không hỗ trợ nâng cấp iOS 11) hay một chiếc máy Android chỉ để dành riêng cho tựa game này.

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.