Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Fan cuồng’: Khi Thái Hòa không tỏa sáng

Được đầu tư 26 tỷ đồng, “Fan cuồng” ghi điểm nhờ phần hình ảnh và âm nhạc xuất sắc, thay vì những gương mặt ngôi sao như Thái Hòa hay Johnny Trí Nguyễn.

Fan cuồng bắt nguồn từ một ý tưởng khá lãng mạn và nhân văn: dành để tri ân những người nghệ sĩ đã tạo nên trào lưu rock Việt.

Sau nhiều năm vật đổi sao dời, các trào lưu âm nhạc liên tiếp lên ngôi và xuống dốc, ngay cả rock cũng bước qua thời kỳ hoàng kim. Nhưng có một dòng chảy âm thầm và mạnh mẽ của dòng nhạc ấy vẫn len lỏi đâu đó trong lòng đời sống nghệ thuật nước nhà.

Khán giả có tự hỏi tại sao bộ phim lại liên tục nhắc đến cột mốc 1996 - thời điểm được coi là hoàng kim của rock Việt với ban nhạc hư cấu Sexy Beast?

Trên thực tế, đó là năm ra đời album rock Việt đầu tiên mang tên Đất mẹ của ban nhạc Atomega. Và đó cũng là năm mà ban nhạc huyền thoại Bức Tường lần đầu thể hiện bài We're the Wall trước đông đảo khán giả tại buổi thi đấu chương trình SV96.

‘Fan cuong’: Khi Thai Hoa khong toa sang hinh anh 1
Fan cuồng lấy bối cảnh thời gian chủ yếu là 1996 - năm bước ngoặt đối với nền nhạc rock Việt Nam ở ngoài đời thực.

Các sự kiện đó đánh dấu bước ngoặt của nền nhạc rock Việt Nam, mở đường cho hàng loạt ban nhạc theo đuổi dòng nhạc luôn bị coi là khó nghe, để rồi họ được công chúng nhìn nhận như những nghệ sĩ thực thụ, như một phần không thể thiếu của nền âm nhạc Việt Nam.

Trong Fan cuồng, Thái (Thái Hòa) dùng cỗ máy thời gian quay trở lại quá khứ năm 1996 để ngăn cuộc gặp gỡ định mệnh giữa nam ca sĩ Gia Nghị (Johnny Trí Nguyễn) của nhóm Sexy Beast với cô gái xinh đẹp Mỹ Kỳ (Phương Trinh Jolie), bởi vì anh tin rằng chính Mỹ Kỳ đã khiến Gia Nghị mất tập trung trong sự nghiệp âm nhạc, dẫn tới việc nhóm Sexy Beast tan rã và kéo theo cả nền rock Việt đi xuống.

Tuy nhiên, đứng trước tình yêu to lớn của hai người trẻ, liệu Thái có đang tâm “xuống tay” chia cắt họ? Và tương lai liệu sẽ thay đổi ra sao sau hành động của anh chàng “fan cuồng”?

Dự án điện ảnh được đầu tư công phu, với sự tham gia của ê-kíp chuyên nghiệp bao gồm đạo diễn Charlie Nguyễn, quay phim James Ngô, họa sĩ thiết kế Mona Nahm... và dàn diễn viên hàng đầu như Thái Hòa, Johnny Trí Nguyễn, Phương Trinh Jolie, Huy Khánh, Đinh Ngọc Diệp... Nên thật khó để khán giả không đặt kỳ vọng ở Fan cuồng.

‘Fan cuong’: Khi Thai Hoa khong toa sang hinh anh 2
Fan cuồng của đạo diễn Charlie Nguyễn được đầu tư rất công phu, với sự tham gia của nhiều gương mặt điện ảnh hàng đầu, và sự giúp sức từ hàng loạt các ban nhạc rock Việt.

Đó là chưa kể quá trình ghi hình cũng hết sức gian khổ, đặc biệt là đêm nhạc rock (có thật) trong phim quy tụ sáu ban nhạc rock hàng đầu Việt Nam là Microwave, UnlimiteD, Titanium, Parasite, White Noise, Razor Leaf, với gần 20.000 diễn viên quần chúng.

Ngay cả khâu kỹ xảo hình ảnh cũng được chăm chút kỹ lưỡng bởi có đến 200 cảnh cần đến sự can thiệp của công nghệ vi tính. Tất cả nhằm tạo nên một tác phẩm chỉn chu, xứng đáng với những khán giả yêu nghệ thuật.

Tuy nhiên, điểm yếu chí mạng của Fan cuồng lại rơi vào phần kịch bản và diễn xuất. Có một ý tưởng thú vị, khơi gợi sáng tạo, nhưng dường như đạo diễn Charlie Nguyễn lại chưa phát huy được hết những gì mình đang có.

Khán giả trông đợi hơn cả ở Fan cuồng là được sống trong niềm đam mê, được tận hưởng không khí của một thời đại điên cuồng vì rock như bản chất của dòng nhạc ấy.

‘Fan cuong’: Khi Thai Hoa khong toa sang hinh anh 3
Câu chuyện trong phim chưa thực sự thuyết phục được những khán giả khó tính.

Thế nhưng, điều mà họ nhận được chỉ là một câu chuyện tình tay ba diễn ra chóng vánh. Tất cả chỉ diễn ra trong vòng 5 ngày ngắn ngủi, để khiến một anh chàng hoang đàng, nổi loạn nhanh chóng rơi vào lưới tình với cô đầu bếp hiền lành, đáng yêu.

Và thậm chí còn ngắn hơn thế để khiến một gã "fan cuồng" vốn không để tâm đến gì khác ngoài âm nhạc bỗng chốc trở thành "tình địch" với thần tượng cũng vì một cô gái sống khác thời đại.

Có lẽ giữa ba diễn viên chính chưa tạo được sự ăn rơ để tạo nên rung động thông qua diễn xuất, giúp cho khán giả hiểu được thế nào là “yêu em từ cái nhìn đầu tiên”.

Đó phải là thứ tình yêu bùng cháy mãnh liệt, vượt qua mọi khoảng cách, thậm chí có nguy cơ "thiêu trụi" mọi chướng ngại cản đường (trong đó có tương lai rock Việt như Thái lo sợ), chứ không phải câu chuyện tình lãng đãng ngoài bờ biển hay trong gian bếp như bộ phim mô tả.

Diễn xuất của Thái Hòa phần nào gây thất vọng. Vốn thành danh nhờ một loạt vai hài, anh mong muốn đem đến điều mới lạ cho khán giả thông qua nhân vật Thái: nghiêm túc hơn, sâu sắc hơn. Nhưng không biết vì sao, anh lại diễn khá "lệch tông" bên cạnh nỗ lực tương tác của bạn diễn Phương Trinh Jolie hay Huy Khánh.

‘Fan cuong’: Khi Thai Hoa khong toa sang hinh anh 4
Trên nền kịch bản chưa chắc chắn, cả Thái Hòa lẫn Johnny Trí Nguyễn đều tỏ ra gây thất vọng ở một mức độ nào đó.

Dù chiếm đa số thời lượng xuất hiện trên phim, nhân vật Thái có lẽ không để lại ấn tượng gì nhiều, thua xa vai phụ "chị Hội" đặc sắc mà Thái Hòa từng thể hiện thành công trong hai phim Để Mai tính.

Bên cạnh anh, nam chính thứ hai là Gia Nghị thêm một lần nữa khiến người ta đặt câu hỏi về biểu cảm gương mặt của Johnny Trí Nguyễn. Không ấn tượng về mặt diễn xuất, thậm chí cả hình ảnh nhân vật Gia Nghị cũng khá nhạt nhòa, nhàm chán, mặc dù đã được chăm chút khá kỹ ở mặt tạo hình.

Bù lại, Fan cuồng sở hữu phần hình ảnh và âm thanh tuyệt diệu. Những khung hình đẹp như tranh cho thấy tài năng của quay phim James Ngô - người có thể biến một gian bếp bình thường trở thành "thiên đường" êm ái tràn đầy ánh nắng rực rỡ.

Phần nhạc nền - yếu tố cực kỳ quan trọng của Fan cuồng, lại càng xuất sắc hơn khi có sự đóng góp của không ít ban nhạc rock hàng đầu Việt Nam. Một số ca khúc xuất hiện trong phim chắc chắn sẽ trở thành hit sau khi tác phẩm điện ảnh chính thức ra mắt rộng rãi.

‘Fan cuong’: Khi Thai Hoa khong toa sang hinh anh 5
Phần hình ảnh và âm nhạc thực sự là điểm cộng lớn dành cho Fan cuồng.

Xét trên mặt bằng chung của phim Việt, có thể coi Fan cuồng thuộc hàng “chiếu trên” nhờ sự đầu tư kỹ lưỡng và tâm huyết của ê-kíp sản xuất. Dù nội dung còn đơn giản, với một số chi tiết phi logic, bộ phim vẫn lột tả được phần nào không khí rock sôi động, phóng khoáng, tái hiện kỷ nguyên huy hoàng của rock Việt.

Đối với những người không phải fan của nhạc rock, có lẽ họ vẫn có thể tìm được sự đồng cảm với niềm đam mê cháy bỏng của nhân vật Thái, mặc cho người đời cười chê, khích bác. Bởi ai mà chẳng từng có một niềm đam mê?

Fan cuồng khởi chiếu trên toàn quốc từ 15/7.

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.