Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Duyên vội' - Hãy cứ yêu khi còn có thể

 

“Chúng ta rẽ trái ở đây và em sẽ cưới anh nhé”, đó là câu chuyên của cô dâu ngông cuồng trong "Committed" của đạo diễn Stelana Kliris.

Bắt đầu bằng cuộc gặp gỡ tình cờ, George (Orestes Sophocleous) và Eva (Melia Kreiling) trở thành bạn đồng hành trên chiếc xe Mercedes cổ rong ruổi khắp miền đồng bằng cho tới bờ biển của đảo Síp. Họ là một chàng trai độc thân chuẩn bị đính hôn cùng một cô dâu bỏ chạy khỏi đám cưới và có một ngày ngắn ngủi nhưng đầy ý nghĩa bên nhau trước khi cả hai phải quay trở lại với cuộc sống thực tại của bản thân. Cốt truyện phim hết sức đơn giản, tình huống truyện cũng không mới mẻ, nhưng đạo diễn Stelana Kliris lại có thể giữ chân khán giả cho tới khi bộ phim hạ màn.

'Duyên vội' - Hãy cứ yêu khi còn có thể
Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa George và Eva trên con đường hoang vắng.

Bắt đầu bằng màn làm quen trên xe, những ngón tay bối rối gõ nhịp, những ánh mắt vội vã lướt qua, Committed hẳn sẽ làm những người yêu mến Robert và Francesca trong The Bridges of Madison County xao lòng khi nhớ tới cuộc gặp gỡ định mệnh. Sự chừng mực vừa đủ của George, sự duyên dáng, hóm hỉnh của Eva khiến chiếc xe bắt đầu lăn bánh. Con đường phía trước mở ra và khán giả hoàn toàn biết nhiều điều không tưởng sắp sửa bắt đầu.

Hai kẻ đi lạc dần dần trút bỏ lớp vỏ ngoài chỉn chu để tiến lại gần nhau hơn. Từ một cô dâu xinh đẹp trong bộ cánh trắng, Eva lần lượt cởi bỏ chiếc khăn voan, đôi guốc cao và sau cùng là cả chiếc áo ôm sát. George sau một hồi trò chuyện say mê với người bạn mới cũng dần cởi bỏ lớp mặt nạ bên ngoài của người đàn ông trưởng thành. Anh trở lại như chàng thanh niên 17 tuổi, hoang mang khi bạn gái giận dỗi, cáu kỉnh khi mẹ gọi điện thoại tìm kiếm và sợ hãi sự ràng buộc của cuộc sống hôn nhân.

'Duyên vội' - Hãy cứ yêu khi còn có thể
Committed chứa đựng nhiều cảnh quay tuyệt đẹp tại quốc đảo Síp.

Hết sức giản dị và tự nhiên, George và Eva tìm thấy một phần của bản thân ở người kia, cùng niềm an ủi rằng mình không phải là kẻ duy nhất đang bế tắc. Thế nhưng, bí mật được hé lộ ở phút cuối cùng về quá khứ của Eva khiến khán giả đi từ ngỡ ngàng đến hụt hẫng. Phải chăng tất cả những điều đang diễn ra chỉ là một màn hài kịch và chúng ta là những kẻ dễ tin yếu lòng? Phải chăng màn khiêu vũ lãng mạn dưới ánh hoàng hôn, những con đường chỉ vừa đủ hai người đi cũng không hơn gì một ảo ảnh giữa hoang mạc?

Stelana Kliris đưa người xem trải qua đủ các cung bậc cảm xúc chỉ trong vỏn vẹn chưa đầy 90 phút của bộ phim. Khung cảnh hiền hoà và nên thơ của những cánh đồng trên dải đất màu hổ phách ôm lấy vùng biển Địa Trung Hải trở thành bối cảnh lãng mạn và phóng khoáng hơn bao giờ hết cho một cuộc gặp gỡ giữa đường.

Trường đoạn George dìu bước Eva khiêu vũ trong một giấc mơ giữa ban ngày, dưới ráng chiều vàng vọt, khi những ngọn gió cuối cùng chạy đuổi theo mặt trời có thể coi là một trong những trường đoạn đáng nhớ nhất của bộ phim. Dù nụ hôn không đến như nhiều người mong đợi nhưng ánh mắt rạng ngời hạnh phúc của hai tâm hồn đồng điệu cũng đủ làm cho buổi chiều đẹp đến nao lòng.

'Duyên vội' - Hãy cứ yêu khi còn có thể
Trường đoạn George và Eva khiêu vũ là một trong những cảnh quay đáng nhớ nhất của Committed.

Sự lựa chọn hai gương mặt không quá ấn tượng, Orestes Sophocleous và Melia Kreiling, cho một bộ phim “neo người” như Committed có thể coi là sự mạo hiểm của vị đạo diễn. Tác phẩm sẽ hoàn toàn thất bại nếu như hai diễn viên trở thành những cái bóng chuyển động, chui lên cùng một chiếc xe và chạy tới cuối một bộ phim chẳng có gì nhiều để kể. Nhưng màn phối hợp ăn ý ngoài mong đợi của cả hai đã không phụ lòng đạo diễn người đảo Síp cũng như khán giả.

Khó có thể nói trong hai người ai xuất sắc hơn ai, hoặc thẳng thắn ra, không có ai thực sự xuất sắc. Điều họ mang đến cho khán giả và khiến khán giả nhớ đến không đơn thuần là sự thể hiện của cá nhân. George và Eva chỉ cười đùa với nhau, cao giọng cãi nhau hay vùng vằng hờn dỗi nhau cũng làm khán giả thấy hồn nhiên, nhẹ nhõm. Orestes Sophocleous và Melia Kreiling có thể không sinh ra để dành cho bộ phim này nhưng họ thực sự sinh ra để đứng bên nhau, bù trừ cho nhau trong câu chuyện về những sự đổ vỡ.

Không có một cái kết toàn tụ, cũng không ám ảnh người xem bằng nỗi thất vọng, Committed chỉ đơn giản khiến những kẻ đang đứng trước thềm cuộc sống hôn nhân dừng lại trong chốc lát trước khi dũng cảm đi tiếp phần đời phía trước của bản thân.

Với kinh phí khiêm tốn từ những nguồn tài trợ tự phát, Committed không phải là “siêu phẩm” hay “bom tấn” và dễ dàng bị khán giả gạt khỏi những lựa chọn khi đứng trước quầy vé. Tuy nhiên, những ai từng phải lòng bộ ba Before Sunrise, Before Sunset, Before Midnight (Richard Linklater) hay Lost in Translation (Sofia Coppola)… thì đây quả là một lựa chọn đúng đắn.


'Duyên vội' - Hãy cứ yêu khi còn có thể
Committed (tựa Việt: Duyên vội) khởi chiếu trên toàn quốc từ 17/10.
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.