Press Esc to close

Thông tinWorld
Du lịch Hàn Quốc cần lưu ý và kiêng kỵ điều gì?

Trước khi đi du lịch lịch hay thăm bạn bè ở Hàn Quốc, bạn nên tìm hiểu phong tục và những điều mà người dân xứ Hàn kiêng kỵ để cảm thấy gần gũi và tránh bị mất lòng.

Vào chùa

 

Du lịch Hàn Quốc cần lưu ý và kiêng kỵ điều gì?
 

Vào ngôi chùa ở Hàn Quốc, bạn nên tránh đi vào cửa chính mà đi vào cửa hông chùa, để lại giày dép ở phía ngoài. Bạn không nên ngồi hoặc đứng ngay trước tượng Phật chính mà phải ngồi phía bên. Nên nhớ đầu tóc phải được buộc lại gọn gàng, ăn mặc lịch sự, kín đáo.

 

Cẩn thận khi giao tiếp

 

Khi bạn đang ở Pavilion, không nên giao tiếp với bộ đội biên phòng Bắc Triều Tiên.

 

Ngồi trên ghế ưu tiên khi đi tàu điện ngầm

 

Tàu điện ngầm ở Hàn Quốc luôn có hàng ghế dành riêng cho người cao tuổi và phụ nữ có thai. Bạn đừng bao giờ xem nó là một trải nghiệm thú vị và thử ngồi vào vị trí ưu tiên đó nhé! Chắc chắn bạn sẽ nhận được những ánh nhìn và những lời trách mắng khó chịu từ mọi người xung quanh.

 

Cắm đữa vào bát cơm

 

Du lịch Hàn Quốc cần lưu ý và kiêng kỵ điều gì?

 

Trong văn hóa của hầu hết các nước châu Á không riêng gì Hàn Quốc, người ta thường đặt nén nhang thẳng đứng vào một bát đựng cát trong các đám tang và quan niệm đó là thức ăn của các linh hồn. Việc bạn cắm đôi đũa vào bát cơm sẽ khiến người khác liên tưởng đến điều này. Hãy chú ý khi ăn nhé!

 

Nhận bằng một tay

 

Người Hàn Quốc rất xem trọng việc cho và nhận. Bạn nên học cách sử dụng hai tay khi cho hoặc nhận thứ gì, thậm chí khi bạn rót nước cho người khác nếu không muốn bị xem là khiếm nhã và thiếu tôn trọng.

 

Mang giày vào nhà ai đó

 

Lý do rất rõ ràng: mang giày vào nhà ai đó là việc làm mất vệ sinh. Lối sống của người Hàn Quốc thường tập trung trên sàn nhà, do đó họ dành nhiều thời gian để lau sàn sạch sẽ. Nhiều gia đình Hàn Quốc có bàn ăn thấp để ngồi ăn trên sàn nhà, thậm chí họ vẫn ngủ trên sàn nhà. Do đó, việc giữ sàn nhà luôn sạch sẽ là rất quan trọng.

 

Đứng dậy và rời khỏi bàn trước người lớn tuổi

 

Nếu bạn rời khỏi bàn ăn trước những người lớn tuổi, bạn sẽ bị cho là thiếu lễ độ. Còn nếu bạn ăn xong, xếp đũa và ngồi tại bàn ăn thì điều này cũng tạo cho người đối diện cảm giác như bạn đang chờ đợi họ hoàn thành bữa ăn. Tốt nhất bạn nên chú ý tốc độ ăn uống của mình để không phải kết thúc bữa ăn quá sớm.

 

Không viết tên bằng mực đỏ

 

Người Hàn Quốc cho rằng người đã chết mới viết tên bằng mực đỏ, vì vậy đây là điều tối kỵ khi bạn viết bằng mực đỏ khi đến xứ sở kim chi.

 

Từ chối lời mời rượu từ người lớn

 

Du lịch Hàn Quốc cần lưu ý và kiêng kỵ điều gì?

 

Bạn nhận lời mời uống một ly soju hay beer từ những người lớn tuổi, điều này chứng tỏ bạn tôn trọng họ và thể hiện tình cảm. Từ chối đồng nghĩa với việc bạn không muốn làm bạn bè với họ, điều này chắc chắc không tốt chút nào. Có thể bạn không uống được rượu, nhưng bạn có thể thay bằng bất kỳ loại nước nào khác để đáp lễ.

 

Chạm vào vai hoặc đầu của người lớn tuổi hoặc cấp trên

 

Đây cũng được cho là hành vi thiếu tôn trọng. Ở Hàn Quốc, bạn chỉ có thể làm điều đó với những đứa trẻ hoặc người nhỏ tuổi hơn mình.

 

Chỉ rót nước vào ly của mình

 

Nếu bạn làm điều đó, người Hàn Quốc sẽ nghĩ bạn chỉ quan tâm đến bản thân mà không để ý đến mọi người xung quanh. Khi ăn uống cùng bạn bè hay gia đình, bạn nên xem thử ly của những người khác còn nước hay không, và rót cho mọi người trước khi rót nước vào ly của mình. Nếu bạn làm được điều đó, chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tốt đẹp trong mắt người đối diện.

theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.