Press Esc to close

Thông tinWorld
Đông về xuýt xoa với đồ nướng Hà Thành

Nếu trước đây giới trẻ Hà thành "sốt” với "phở mắng cháo chửi” thì hiện nay dường như các món nướng giữa cái lành lạnh của buổi tối Hà Nội lại làm cho những thực khách này thích thú hơn khi ngồi quây quần cùng bên bếp than hồng, nướng thức ăn và trò chuyện…

Chỉ cần điểm qua vài quán nướng tại Hà Nội, ta có thể nhận thấy ẩm thực Hà Nội hấp dẫn đến mức độ nào.

 

Đông về xuýt xoa với đồ nướng Hà Thành
Miếng thịt được tẩm ướp đậm đà, mang trong mình đầy đủ hương vị ngọt, mặn, chua, cay, lại đượm mùi khói nướng thơm nồng nên lại càng hấp dẫn

Đầu tiên phải kể đến món chân gà nướng - phố Lý Văn Phúc: Ở đây gồm có các món nướng như chân gà nướng, cánh gà nướng, sườn nướng, khoai lang nướng, bánh mì… đều là những khoái khẩu của các bạn trẻ. Giá cả tương đối rẻ. Đến con đường này thực khách có thể thoải mái thưởng thức món chân gà nướng vì có rất nhiều hàng quán ở đây. Bạn nên đến một quán đông nhất và được cho là ngon nhất: quán này nằm ở cuối phố, bên tay phải.

Nếu không thích bạn có thể tìm đến con phố chuyên nầm nướng tại Phố Gầm Cầu hay phố Lê Thanh Nghị. Nầm thực chất là phần vú của con bò, khi mua về ngâm cùng sữa tươi hoặc dấm để khử bớt mùi, được tẩm ướp gia vị gồm gừng, xả, sa tế, xì dầu, dầu hào, hạt tiêu... cho ngấm. Khi có khách, chủ hàng bày một lượng nầm ra đĩa cùng khoai tây, cà chua, hành... để họ tự nướng trên bếp than. Nầm thường nướng cùng bơ nên mùi thơm rất nồng nàn, đầy mời gọi.

 

Đông về xuýt xoa với đồ nướng Hà Thành
Đông về xuýt xoa với đồ nướng Hà Thành
Thú vui của người Hà Nội là thưởng thức những món ăn đa dạng của phố phường. Dạo phố Hà Nội trong tiết trời se lạnh của mùa đông chính vì thế các quán mực nướng luôn hút khách vào lúc này

Thú vui của người Hà Nội là thưởng thức những món ăn đa dạng của phố phường. Dạo phố Hà Nội trong tiết trời se lạnh của mùa đông chính vì thế các quán mực nướng Hàng Bồ thường tấp nập khách nhất là từ 21h-22h trở đi. Lúc này, mọi sạp hàng chuyên bán phụ liệu may mặc của phố Hàng Bồ đã đóng cửa hết để lại cả con phố chỉ dành cho mực nướng. Chỉ với một cái bếp than hoa nhỏ, một mẹt mực khô, 5-7 chiếc chiếu, thế là bất cứ nơi đâu trên con phố này đã có thể mọc lên một tiệm mực nướng. Chỉ cần đi qua đây, ngửi thấy mùi thơm quyến rũ của mực nướng, bạn không thể cầm lòng, rồi sà vào cũng đã góp thêm cho phố Hàng Bồ trở nên đông vui hơn bao giờ hết. Đưa các nguyên liệu lên bếp nướng, nhìn màu vàng ươm bắt đầu rộm lên và hương thơm nghi ngút bắt đầu đưa đẩy, bạn sẽ chẳng thể cầm lòng chờ đợi đến lúc các món ăn chín hẳn.

 

Đông về xuýt xoa với đồ nướng Hà Thành
Cùng với thịt, cá, ngô, khoai nướng cũng là những điểm dừng chân của người Hà Thành mỗi khi đông về.

Với dân Hà Nội, từ lâu con phố Tuệ Tĩnh đã là điểm đến thu hút với những quán nướng Hà Nội nổi tiếng. Hàng nào cũng đông nghìn nghịt khách, đi từ đầu phố, mùi bơ, mùi khói đã nghi ngút. Nhiều nhà hàng nướng ở đây vẫn phục vụ khách bằng bếp than hoa, đây là cách giúp thực khách có thể thưởng thức một cách trọn vẹn nhất hương vị đặc trưng của từng món nướng. Miếng thịt được tẩm ướp đậm đà, mang trong mình đầy đủ hương vị ngọt, mặn, chua, cay, lại đượm mùi khói nướng thơm nồng nên lại càng hấp dẫn. Cắn vào thấy mềm, dai vừa phải, lại thêm cái béo ngậy từ những lát mỡ nên ăn một lại muốn ăn hai, đến khi ăn hết rồi lại ngẩn ngơ muốn ăn nữa, ăn nữa.

Cùng với thịt, cá, ngô, khoai nướng cũng là những điểm dừng chân của người Hà Thành mỗi khi đông về. Là những món ăn không quá đặc biệt nhưng trong không khí lạnh se se của mùa chớm đông Hà Nội, việc nhâm nhi hương vị dẻo thơm, dân dã của món này sẽ khiến bạn phải thích mê. Cầu Long Biên, Hồ Tây, hay trên vỉa hè Cầu Giấy, đại học Y, đại học Kiến Trúc... là những nơi bán nhiều nhất.

Đến Hà Nội mùa đông bạn sẽ bắt gặp những hàng quán nướng bốc mùi thơm ngây ngất khiến cho người qua đường dù vội vã cũng muốn dừng chân ghé lại thưởng thức.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.