Press Esc to close

Thông tinWorld
Đổ xô bắt bọ 3 sọc để bán giá gần 2 triệu/kg

Bọ 3 sọc có độc tố cantharidin đang được người dân Gia Lai đổ xô đi bắt để bán cho các thương lái với giá từ 1,5-1,7 triệu đồng/kg.

Ngày 6/9, một lãnh đạo Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai cho biết người dân nơi đây đang đổ xô đi bắt bọ 3 sọc (còn gọi là sâu ban miêu, sâu đậu) để bán cho các thương lái.

Giá bán loại sâu này đang là 1,5-1,7 triệu đồng/kg. Trên mạng xã hội cũng có một số người đăng tin mua bọ 3 sọc với giá 1,2-1,7 triệu đồng/kg. 

Nhiều người dân, nhất là trẻ em tại hai xã Đắk Sơ Mei và Hà Đông đang đổ xô đi tìm bắt bọ 3 sọc để bán.

Do xo bat bo 3 soc de ban gia gan 2 trieu/kg hinh anh 1
Người dân đổ xô đi bắt bọ 3 sọc để bán. Ảnh: T. N.

Chủ cửa hàng tạp hóa ở xã Hà Đông cho biết khoảng một tuần trước, một phụ nữ nói giọng Bắc vào quán đặt mua loài bọ 3 sọc với giá 1,5 triệu đồng/kg.

"Tôi mua của người dân rồi tối họ đi xe máy tới gom đưa đi. Họ chỉ nói là bán sang Trung Quốc chứ không nói mua làm gì", người này nói.

Bọ 3 sọc (sâu ban miêu) tên khoa học là Cantharis vesicatoria. Đây là loại sâu có cánh cứng, màu xanh lục biếc, dài khoảng 15-20 mm, bề ngang 4-6 mm. Đầu sâu 3 sọc hình tim, rãnh dọc ở giữa, râu đen hình sợi. Thân đốt, đầu giữa và thân có một chỗ thắt lại. Phía trên, hai cánh màu đen có các chấm màu vàng hoặc màu đỏ nhạt.

Do xo bat bo 3 soc de ban gia gan 2 trieu/kg hinh anh 2
Bọ 3 sọc có độc tố cantharidin. Ảnh: Infonet.

Đây là loại bọ có độc tố cantharidin, được xác định là độc bảng A, gây phồng da với hàm lượng 0,4%. Nếu dinh vào mắt sẽ làm bỏng rát, tổn thương giác mạc. Con người ăn phải sẽ gây ngộ độc nặng, tổn thương dạ dày và ruột, đau bụng nôn mửa, chảy máu đường tiêu hóa, hoại tử ruột và tử vong.

Cơ quan chức năng ở Gia Lai ghi nhận một số trường hợp bị rộp da khi bắt, thu mua loài sâu này.

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.