Press Esc to close

Thông tinWorld
Điều gì khiến khách Tây mê mẩn Việt Nam?

Nụ cười, sự thân thiện, chỉ số an toàn là những đặc sản làm cho khách Tây mê mẩn khi đến Việt Nam.

1 Thân thiện

Nụ cười, nét đẹp hồn nhiên của trẻ em miền núi để lại ấn tượng đặc biệt đối với khách Tây. Ảnh chudu24h
Nụ cười, nét đẹp hồn nhiên của trẻ em miền núi để lại ấn tượng đặc biệt đối với khách Tây. Ảnh chudu24h

Nhiều du khách khi sang Việt Nam đã chia sẻ họ ấn tượng đặc biệt với nụ cười Việt Nam, cởi mở chan hòa, gần gũi và mến khách. Nhất là nụ cười của những em nhỏ vùng cao. Một du khách đến từ Bỉ đã vô cùng xúc động khi được một em bé Huế cười chào và tặng chiếc nón kỷ niệm, anh cho biết: "Tôi vô cùng ngạc nhiên và vui mừng, món quà quá bất ngờ. Tôi đi nhiều nước nhưng chưa thấy ở đâu thân thiện như Việt Nam".

Nụ cười là món quà tinh thần đáng quý và là một cách để níu chân du khách. Nhiều tỉnh, thành đã phát động nhiều chiến dịch để quảng bá du lịch và giữ chân khách như Nụ cười Hạ Long do tỉnh Quảng Ninh phát động đầu tháng 11 thu hút hàng triệu người tham gia. Trong khi đó, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo đội thanh niên xung kích hướng dẫn, đưa người dân và du khách qua đường an toàn tại 6 ngã ba có tuyến đường dành cho người đi bộ. Đây là hành động đẹp tăng mức độ thân thiện và mến khách trong mắt các du khách đến Nha Trang.

Nhiều biện pháp hạn chế nạn chặt chém, trộm giật ở các khu du lịch nổi tiếng đã được các địa phương triển khai như lập đường dây nóng, tăng cường đội an ninh trật tự bảo vệ du khách…Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Lào Cai đã lập đường dây nóng nhằm hạn chế tình trạng người bán hàng địa phương chèo kéo du khách. 

2. Ẩm thực

Phở Việt lọt top những món ăn ngon nhất thế giới. Ảnh phomotdo
Phở Việt lọt top những món ăn ngon nhất thế giới. Ảnh phomotdo

Món ăn Việt luôn mang lại ấn tượng mạnh cho du khách. Có 20 món ăn không nên bỏ qua khi đến Việt Nam được chia sẻ trên trang BuzzFeed, một trang cộng đồng lớn của Mỹ. Trong đó đứng đầu là bánh cuốn, được làm bằng nước gạo và có sự kết hợp của nhiều loại gia vị như giá đỗ, tôm bằm, hành lá... tất cả chấm với nước mắm. Các món ăn được đưa vào top 20 còn có bánh mì, gỏi cuốn, bánh xèo, bánh khọt, cơm tấm, bún bò, bún riêu cua, hủ tíu, bánh canh bột lọc, canh chua, bò lúc lắc, cơm chiên, cá kho tộ, bánh rán, bánh chưng, bánh tét, bánh kẹp lá dứa, chè, cháo, phở.

Khám phá món ăn đặc sản các vùng miền của Việt Nam luôn đem lại cho du khách những trải nghiệm lạ, thú vị.

3. Cảnh đẹp

Vịnh Hạ Long là điểm du khách yêu thích khi đến Việt Nam
Vịnh Hạ Long là điểm du khách yêu thích khi đến Việt Nam

Cảnh đẹp là điều đầu tiên cuốn hút du khách đến với Việt Nam. Nhiều địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam đã có trên bản đồ du lịch thế giới như Vịnh Hạ Long, Tràng An, Sơn Đoòng, Phú Quốc, Hội An...

Hệ thống di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới của Việt Nam được UNESCO công nhận ngày càng phong phú. Nhiều điểm du lịch được các tổ chức uy tín bình chọn là địa chỉ yêu thích của đông đảo du khách quốc tế. Trong đó, điển hình như Vịnh Hạ Long được trang web BuzzFeed của Mỹ bình chọn là 1 trong 25 địa danh có vẻ đẹp khó tin nhất trên thế giới; Hà Nội được TripAdvisor bình chọn là 1 trong 10 thành phố thu hút khách du lịch hàng đầu trên thế giới năm 2014; Việt Nam được Tạp chí du lịch Travel & Leisure của Mỹ bình chọn đứng thứ 6 trong số 20 điểm đến tốt nhất dựa trên độ an toàn và thân thiện của người dân dành cho khách du lịch lẻ...

4. Du lịch dân dã homestay

Bản Tả Van Giáy nằm trong thung lũng Mường Hoa thuộc xã Tả Van (Lào Cai), cả bản có 140 hộ dân nhưng có tới 40 hộ làm mô hình du lịch homestay. Có nghĩa là khách đến thăm quan bản Tả Van Giáy sẽ sống và thăm quan cùng với chủ nhà. Đến với bản Tả Van Giáy du khách sẽ được thưởng thức rau hái ngoài nương, cá tát dưới áo, gà và lợn do chính chủ nhà nuôi. Ảnh baodulich
Sa Pa làm rất tốt mô hình du lịch homestay. Bản Tả Van Giáy nằm trong thung lũng Mường Hoa thuộc xã Tả Van (Lào Cai), cả bản có 140 hộ dân nhưng có tới 40 hộ làm mô hình du lịch homestay. Khách đến thăm quan bản Tả Van Giáy sẽ sống và thăm quan cùng với chủ nhà. Du khách sẽ được thưởng thức rau hái ngoài nương, cá tát dưới áo, gà và lợn do chính chủ nhà nuôi. Ảnh baodulich

Đưa khách Tây làm nông dân ở Việt Nam là cách làm được các công ty du lịch thử nghiệm khá lâu, nhưng từ 2013, mô hình này được đẩy mạnh và thực sự làm khách Tây mê mẩn. “Nếu chỉ giới thiệu khách về các điểm đến thôi sẽ rất đơn điệu, khách chỉ đến một lần và không muốn quay lại, chúng tôi phải tạo ra các mô hình du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm để hút du khách”, cán bộ phòng nghiệp vụ dụ lịch, Sở Văn hóa- Thể thao- Du lịch Cà Mau chia sẻ.

Khách Tây sẽ thích thú hơn khi có nhiều trải nghiệm sống tại nhà dân, ăn uống sinh hoạt cùng người dân. “Dù cơ sở vật chật và hạ tầng chưa tốt nhưng khách Tây rất thích ngủ ngay tại nhà dân, giữa miệt vườn sông nước”, ông Nguyễn Văn Nhuần, chủ hộ du lịch sinh thái Năm Căn - Cà Mau nói.

Mới đây, Hội An phê duyệt kế hoạch phát triển cơ sở lưu trú đã khuyến khích phát triển các loại hình biệt thự nhà vườn, nhà có sân vườn, các cụm homestay để giữ gìn cảnh quan làng sinh thái và thu hút du khách. 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.