Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Diễn viên phim 'Zippo, mù tạt và em' kể về tuổi thơ dữ dội

Yan My - diễn viên đóng vai Mai, cô nàng đỏng đảnh trong phim “Zippo, mù tạt và em” ngoài đời lại là một cô gái giàu nghị lực và đã trải qua nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Yan My cho biết ngay từ nhỏ cô đã không có khái niệm nhà nội và trong kí ức tuổi thơ chỉ có mẹ và gia đình ông bà ngoại: “Tuy nhà ngoại rất đông anh em lại không phải khá giả gì nhưng cuộc sống giản dị, đầm ấm và yêu thương nhau. Tôi lớn lên trong sự bao bọc bình dị ấy. Nhưng khi lớn hơn một chút, tôi bắt đầu nhận thức được sự thiếu thốn tình cảm của bố, tôi bắt đầu khó chịu và giận bố mỗi khi thấy mẹ phải cặm cụi làm hết mọi việc trong gia đình”.

“Bố mẹ chia tay nhau khi tôi mới được mấy tháng tuổi, lúc đó mẹ còn trẻ nên nhiều người theo đuổi, nhưng tôi lại luôn sợ những người đàn ông đó sẽ bỏ rơi mẹ như bố. Tôi không ủng hộ và đó cũng chính là một trong những lý do khiến mẹ tôi không đến với ai mà một mình nuôi hai anh em đến ngày hôm nay” – nữ diễn viên mở lòng về cuộc sống gia đình.

Dien vien phim 'Zippo, mu tat va em' ke ve tuoi tho du doi hinh anh 1
Diễn viên Yan My. Ảnh: NVCC

Yan My cũng bộc bạch sau này cô luôn cảm thấy day dứt vì làm mẹ mình mất cơ hội gặp những người đàn ông tốt. Bà đã ở vậy 24 năm để vất vả nuôi hai anh em với đủ thứ việc, từ đi làm thuê, bán tạp vụ đến mở quán nước vỉa hè.

“Tôi vẫn nhớ như in những ngày mưa gió, hai anh em ra phụ mẹ bán hàng buổi tối, trời mưa tầm tã, khách thì không có, nhưng mẹ vẫn chần chừ không muốn dọn hàng vì bán được một chén nước cũng có mấy trăm lẻ. Chính những giai đoạn khó khăn ấy đã khiến tôi luôn tự nhủ với lòng mình phải phấn đấu và cố gắng”.

Học xong ở Hà Nội, Yan My vào Sài Gòn đóng phim và rất may mắn lọt vào "mắt xanh" của những đạo diễn tên tuổi, cô liên tục có vai diễn trong những bộ phim truyền hình dài tập như 13 nữ tử tù, Con trai con gái, Sóng gió gia đình, Biệt thự Pensee và mới đây nhất là Zippo, mù tạt và em.

Tham gia nhiều bộ phim, cát-xê cũng cao hơn nhưng nữ diễn viên cho biết: “Toàn bộ số tiền cát-xê có được tôi đều gửi về Hà Nội cho mẹ, để mẹ đỡ vất vả. Nhưng mẹ rất ít khi dùng tiền của tôi, mẹ vẫn luôn sống đời sống của một người đàn bà tằn tiện”.

Dien vien phim 'Zippo, mu tat va em' ke ve tuoi tho du doi hinh anh 2
Yan My vừa vào vai Mai trong phim Zippo, mù tạt và em. Ảnh: NVCC

Yan My cũng thẳng thắn nhận mình là một cô gái không biết đến đồ hiệu: “Tôi chỉ chăm chỉ đóng phim, có đơn hàng quảng cáo hay đi quay clip ca nhạc là đi ngay, không ngại ngần, nhiều khi mẹ bệnh cũng không có thời gian ở bên mẹ”.

“Nhiều lần bị phản bội trong tình yêu, tôi mới hiểu rằng đàn bà luôn yếu lòng, luôn cần đàn ông bên cạnh. Và tôi nhận ra mẹ mình cũng cần được yêu thương. Mấy lần tôi có ý định làm mối cho mẹ nhưng mẹ chỉ cười, nói già rồi giờ không mong gì hơn là con gái lấy chồng và hạnh phúc” – nữ diễn viên nghẹn ngào nuối tiếc. 

Với những trải nghiệm đã có trong cuộc đời thiếu thốn tình phụ tử, Yan My tích tụ lại thành vốn sống trong từng vai diễn, để mỗi vai diễn đời hơn, thật hơn. Cô hy vọng, vai Mai trong Zippo, mù tạt và em sẽ đưa đến cho khán giả một góc nhìn mới về khả năng diễn xuất của mình. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.