Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Diễn viên hài Anh Đức: 'Xấu mà mang lại tiếng cười là được'

Anh Đức và Trấn Thành là bạn thân từ thời phổ thông, rồi lại cùng nhau bước chân vào sân khấu hài. Anh Đức khẳng định, không bao giờ ganh tỵ với Trấn Thành.

 "Đã chơi là phải liều!"

- Tiết mục hài cải lương của anh trong chương trình Hoán đổi mới đây để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Anh lấy ý tưởng từ đâu cho màn biểu diễn này? 

- Tuy làm nghệ thuật nhưng trước đây tôi rất nhút nhát và sống hơi khép kín. Dạo gần đây, tôi bắt đầu thay đổi và có nhiều bạn hơn trong nghề cũng như trong cuộc sống. Từ những người bạn đó, tôi có thêm cảm hứng và ý tưởng để làm việc. Có thể những ý tưởng đó mạo hiểm, thành công hoặc chưa thành công nhưng tôi luôn mong muốn làm mới mình mà vẫn có "chất" riêng. 

Tất cả các bộ môn nghệ thuật tôi tham gia trong chương trình đều là lần đầu thử sức, cho nên sẽ có môn này hợp, môn kia không. Nhưng đã chơi là phải liều, liều ăn nhiều... Không ăn tiền thì ăn gạch (Cười). Tôi quan niệm cứ tập luyện và thể hiện hết sức mình, lạ lạ vui vui là được. Được khán giả đón nhận thì có thêm động lực để sáng tạo tiếp.

Diễn viên hài Anh Đức: 'Xấu mà mang lại tiếng cười là được'
Anh Đức trên sân khấu Hoán đổi. Ảnh: Ân Nguyễn

- Vì sao anh chọn kết hợp cùng nghệ sĩ Lê Giang trong vở cải lương ngắn "Tương phùng"? 

- Chị Lê Giang là thần tượng của tôi một thời. Ở ngoài đời, chị em cũng rất thân thiết và hợp nhau. Tuy nhiên, do cuộc sống chị Giang phải đi mưu sinh ở nước ngoài. Trong vài dịp lưu diễn, tôi may mắn gặp lại chị, nghe chị chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống và niềm đam mê với nghề. Và bây giờ khi trở lại, chị vẫn tự nhiên, duyên dáng như ngày nào.

Nhờ sự giúp sức của chị, tôi có thêm tự tin, giống như hổ mọc thêm cánh vậy. 

- Tạo hình cải lương của anh khá hợp, vậy anh có ý định theo đuổi bộ môn nghệ thuật này?

- Có thể lắm chứ. Nhiều nghệ sĩ hài cũng đóng cải lương mà. Hoặc diễn hài đôi khi có hát vài câu cải lương, nhưng chỉ hát cho vui thôi. Nếu sắp tới có đạo điễn hoặc chương trình nào đó dàn dựng một vở cải lương và mời Anh Đức, tôi chắc chắn nhận lời tham gia, rồi tập luyện hát bài bản để phục vụ khán giả.

Nếu được khán giả ủng hộ nhiệt tình, tôi sẽ cho ra một album cải lương hài của Anh Đức luôn.

- Khoảng một năm trở lại đây, anh tham gia khá nhiều show truyền hình như Ơn giời, cậu đây rồi!, Cuộc đua kỳ thú, Hoán đổi. Điều gì thôi thúc anh vậy?

- Tất cả là do đam mê, mê cái gì thì làm cái đó. Ngày trước tôi nhát và thụ động nên không dám làm, bây giờ tôi thay đổi và mạnh dạn rồi thì phải làm thôi.

- Xuất hiện nhiều trên truyền hình không phải là một cách để "làm nóng" tên tuổi hay sao? 

- Tất nhiên nó có thể là một cách hâm nóng tên tuổi. Nhưng nếu quá tham, xuất hiện nhiều mà không ấn tượng, bạn sẽ gây nhàm chán cho khán giả. Lựa chọn chương trình không phù hợp thì coi chừng bị phản tác dụng đó!

Ở mỗi thời điểm, thị hiếu khán giả lại khác nhau. Tại thời điểm này, tôi nghĩ khán giả đang rất thích những gameshow và truyền hình thực tế. Đó là cơ hội và Anh Đức đang nắm bắt lấy nó.​

Diễn viên hài Anh Đức: 'Xấu mà mang lại tiếng cười là được'
Anh Đức tham gia Cuộc đua kỳ thú cùng ca sĩ Tim. Ảnh: Thành Luân

"Trấn Thành thông minh và nắm bắt thời cơ tốt"

- Thường xuyên bị "chặt chém" về nhan sắc trên sóng truyền hình, anh có phiền lòng?

- Tôi quen rồi, bị chọc hoài! Mà người ta chọc mình, người ta vui, vậy cũng được rồi. Ít ra xấu mà mang lại tiếng cười cho người khác là được.

Tôi cũng hay nói trêu mọi người: "Khen tui đẹp là tui giận, khen tui duyên thì được. Vì cái đẹp sẽ tàn phai theo năm tháng, còn cái duyên thì theo ta suốt cuộc đời".

- Anh và Trấn Thành là nghệ sĩ cùng thời, lại là bạn thân. Trong khi Trấn Thành đắt show nhất nhì showbiz Việt, Anh Đức vẫn tiến từng bước trên con đường nghệ thuật. Anh nghĩ sao về điều này? 

- Quả thực báo chí hỏi Anh Đức khá nhiều về điều này. Trấn Thành là người tài năng, thông minh, nhạy bén và nắm bắt thời cơ tốt, cho nên cậu ấy được như hôm nay hoàn toàn xứng đáng.

Còn tôi cũng có định hướng và con đường đi riêng. Có thể đúng hoặc sai nhưng đó là cái riêng của mình. Nếu như hỏi tôi có ganh tỵ hay sợ bị so sánh với Trấn Thành hay không, thì ngay từ bây giờ tôi sẽ trả lời và sau này không nhắc đến nữa. Anh Đức là Anh Đức, Trấn Thành là Trấn Thành, và chúng tôi là bạn thân của nhau.

Diễn viên hài Anh Đức: 'Xấu mà mang lại tiếng cười là được'
Trấn Thành - Anh Đức chơi thân từ thời phổ thông. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

- Trước đây, anh quyết định thi vào trường sân khấu một phần vì được Trấn Thành "rủ rê". Chơi thân từ thuở thiếu thời, hai anh hỗ trợ nhau như thế nào, cả trong cuộc sống lẫn con đường sự nghiệp?

- Từ lúc học chung với nhau ở trường phổ thông, tôi và Trấn Thành đã có cùng sở thích là hài kịch. Từ đó cả hai mới tập tành vài tiểu phẩm nhỏ để dự thi các dịp văn nghệ trong trường, rồi đoạt giải, được thầy cô và các bạn ủng hộ nên có thêm động lực.

Thời điểm đó mới là học sinh mà chúng tôi đã có nhóm hài riêng, rồi còn được đặt hàng. Các dịp ngoại khoá, khai giảng, tổng kết, cổ động... hai đứa đều được diễn.

Tốt nghiệp phổ thông, Trấn Thành chọn ngay thi vào trường Sân khấu Điện ảnh. Tôi chỉ diễn hỗ trợ Trấn Thành chứ không thi. Tôi chọn một trường khác vì lúc đó còn nhát, ngại khán giả lắm, diễn vậy thôi chứ không dám nhìn xuống dưới đâu (Cười). Sau này đi chung với Trấn Thành vào trường Sân khấu Điện ảnh và đến các sân khấu kịch, tôi mới thấy cái máu trong người mình lại trỗi dậy. Lúc đó Trấn Thành lại rủ rê và hỗ trợ Anh Đức đi thi.

- Trước khi rẽ sang con đường nghệ thuật, anh từng định nối nghiệp gia đình trở thành chiến sĩ công an. Có bao giờ anh hối hận vì quyết định đổi nghề?

- Có gì mà hối hận đâu. Ba tôi tuy làm công an nhưng rất hài hước, chắc tôi cũng ảnh hưởng từ ba. Bây giờ làm nghệ sĩ, là được làm trăm nghề rồi, cũng mang cái hay cái đẹp và thông điệp tốt đến cho mọi người, nhưng bằng cách nhẹ nhàng và dí dỏm hơn. 

- Người ta thường nói cuộc sống của nghệ sĩ hài, đằng sau nụ cười là nước mắt, là những nỗi buồn chất chứa. Với Anh Đức thì sao?

- Tôi cũng không ngoại lệ. Ai cũng có những lúc riêng tư, chuyện buồn, nhưng khi bước lên sân khấu, người nghệ sĩ phải gạt hết cảm xúc cá nhân sang một bên. Đôi khi công việc quá nhiều, lấn át hết thời gian suy nghĩ chuyện riêng, thời gian để buồn ngắn lại. Và khi có thời gian để buồn là lúc mọi thứ tích tụ đến cực điểm, nỗi buồn cũng sầu thảm hơn người khác.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.