Press Esc to close

Thông tinWorld
Điểm picnic cuối tuần ‘ngon - bổ - rẻ’ quanh Hà Nội

Bạn muốn đi picnic cuối tuần quanh Hà Nội, để thay đổi không khí cho tuần làm việc, học tập căng thẳng, nhưng lại sợ chi phí đắt đỏ? Tam Đảo, Ba Vì... là những địa điểm, để giúp bạn tham khảo trong chuyến du lịch không quá 500 nghìn đồng.

Tam Đảo
 
Nhắc đến Tam Đảo, nhiều người sẽ nghĩ tới một khu nghỉ dưỡng dành cho những người già. Nhưng thời gian gần đây, địa điểm này là chốn dừng chân, khám phá của rất nhiều bạn trẻ trong chuyến du lịch ngắn của mình. Bạn có thể trải nghiệm một Tam Đảo mờ sương thông qua việc trekking, và tận hưởng trọn vẹn thiên nhiên hoang dã, bằng hoạt động cắm trại qua đêm.
  
 
Tam Đảo - điểm đến lý tưởng trong chuyến picnic ngắn ngày
 
Tam Đảo cách Hà Nội chừng 85km, bạn có thể dễ dàng di chuyển tới đây chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ xe máy. Nơi đây có những ngọn núi trùng điệp nối tiếp, rừng cây xanh mướt, những con dốc tưởng chừng vô tận. Và khí hậu ở đây thì vô cùng tuyệt vời: trong lành, mát mẻ, sảng khoái. Bạn có thể đến khám phá các địa điểm như: Đền Mẫu bà Chúa thượng ngàn, đền Đức Thánh Trần, leo hơn 1000 bậc lên tháp truyền hình Tam Đảo... Nếu thích trekking, bạn có thể leo núi, xuyên rừng, đến với khu danh thắng Tây Thiên hoặc chinh phục các đỉnh núi Rùng Rình, Phù Nghĩa, Thiên Thị...
 
 
Vẻ đẹp thoát tục của thuyền viện Trúc Lâm 
 
Nếu chuẩn bị kỹ lều bạt từ trước và chuẩn bị sẵn đồ ăn, chỉ từ 300 ngàn đồng/ người, bạn hoàn toàn có thể có một chuyến dã ngoại qua đêm tuyệt vời tại Tam Đảo.
 
Núi Trầm
 
Núi Trầm không chỉ là một di tích lịch sử, mà còn là một danh lam thắng cảnh hùng vĩ. Núi Trầm nằm tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30km, mất khoảng 45 phút – 1 giờ đồng hồ nếu đi xe máy. 
 
Núi Trầm với con đường uốn lượn, tạo nên địa hình tuyệt đẹp 
 
Ngọn núi này không quá cao, nhưng có địa hình cực kỳ đẹp, với nhiều hang, và con đường mòn uốn lượn, bên trên nhìn xuống sẽ là những thung lũng bằng phẳng. Đặc biệt gần nơi đây có một vài ngôi chùa, bạn có thể thay đổi không khí để tham quan như: chùa Trầm, chùa Vô Vi, chùa Long Tiên…
 
Đến Núi Trầm, bạn có thể cắm trại tại các thung lũng lưng chừng núi, điều này sẽ rất tuyệt vời giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc lúc bình minh  và chiều tà trong tiết trời thu. 
 
Núi Trầm - Địa điểm cắm trại lý tưởng cho chuyến picnic của mình 
 
Chi phí cho một chuyến picnic ở Núi Trầm khá rẻ, chia đầu người chỉ khoảng trên dưới 200 ngàn đồng. Đến đây, tốt nhất, bạn nên đi đông người, đi theo đoàn để đảm bảo an toàn hơn vì nơi đây khá hoang dã. 
 
Vườn quốc gia Ba Vì
 
Vườn quốc gia Ba Vì nằm cách Hà Nội khoảng 60km. Cuối tuần, đến với rừng nhiệt đới xanh mướt này, bạn sẽ được hòa vào không khí vô cùng mát mẻ, dễ chịu, xua đi mọi mệt mỏi, căng thẳng trong tuần làm việc vừa qua. 
 
 
Đền Thượng, Ba Vì - điểm đến mà dân du lịch không thể bỏ qua 
 
Đến nơi đây, bạn không nên bỏ qua việc ghé thăm đền Thượng – ngôi đền thờ thánh Tản Viên, đền thờ Bác Hồ... Tại đây có nhiều điểm cắm trại được tổ chức chuyên nghiệp, nhưng để tiết kiệm chi phí, bạn nên chọn điểm cắm trại tự do. Nếu đi đông người, bạn có thể thuê nhà sàn với giá 200.000 – 2.500.000 đồng để ngủ lại qua đêm. 
 
Đồi Thông - địa điểm lý tưởng để cắm trại qua đêm 
 
Vé giá vào cửa vườn quốc gia Ba Vì 40.000 đồng người lớn, giảm giá một nửa cho học sinh, sinh viên, trẻ em. Nếu muốn đốt  lửa trại, bạn phải thuê dịch vụ với giá 1.000.000 – 1.500.000 đồng (phù hợp nếu đi đông người, đi theo đoàn). Vé gửi xe có giá 20.000 đồng/ ô tô dưới 10 chỗ; 25.000 đồng cho ô tô trên 10 chỗ; xe máy 3.000 đồng/chiếc. Nếu biết tính toán và chi tiêu hợp lý, bạn hoàn toàn có thể đi picnic Ba Vì cuối tuần với chi phí chỉ khoảng 300.000 đồng. 
 
Núi Hàm Lợn
 
Đỉnh núi hoang sơ Hàm Lợn cao 426m, là một nơi khá thích hợp cho dân ghiền trekking, thậm chí những tay leo Fansipan lão luyện còn khuyên rằng leo đỉnh Hàm Lợn là một bước luyện tập trước khi chinh phục nóc nhà của Việt Nam. Trên đỉnh Hàm Lợn, có một bãi đất rộng rãi, nhiều cây xanh và khá bằng phẳng, rất thích hợp để cắm trại ngủ lại và nướng đồ ăn.
 
 Tên đỉnh Hàm Lợn, có một bãi đất rộng rãi, nhiều cây xanh và khá bằng phẳng, rất thích hợp để cắm trại ngủ lại và nướng đồ ăn.
 
Nếu không thích leo núi, bạn có thể dừng lại dưới chân núi Hàm Lợn, nơi hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và khá hoang sơ. Đây là một địa điểm vô cùng thích hợp để cắm trại và ghi lại những hình ảnh đẹp. Nếu cắm trại qua đêm tại đây, bạn còn có thể ngắm sương mù giăng lãng đãng khi bình minh lên, hoặc cảnh tượng tuyệt đẹp lúc hoàng hôn ở nơi đây.
 
 
Quang cảnh mờ sương chân núi Hàm Lợn - hồ Suối Bàu 
 
Nơi đây, giá trông xe máy là 15.000 đồng/ xe. Nếu bạn không chuẩn bị trước lều trại, thì cũng có thể thuê tại đây, với giá: 70.000 đồng/ lều 2 người/ ngày đêm, 100.000 đồng/ lều 4 người/ ngày đêm... (càng thuê trại lớn, giá càng giảm).
 
Tổng chi phí cho chuyến đi picnic cuối tuần ở Hàm Lợn kiểu này chỉ mất khoảng 300.000 - 500.000 ngàn đồng/ người.
 
Lưu ý: Để cắm trại qua đêm, bạn cũng cần chuẩn bị kỹ càng những dụng cụ như: lều trại, túi ngủ, đồ ăn, nước uống, dụng cụ y tế cá nhân… để giảm chi phí cho chuyến picnic cuối tuần của mình.
 
(theo Depplus/Vntinnhanh)
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.