Press Esc to close

Thông tinWorld
Đến Nhật Bản để cảm nhận những trải nghiệm tuyệt vời

Tôi may mắn được ghé thăm đất nước mặt trời mọc vào đầu tháng 8, khi thời tiết khá mát mẻ, và cũng là mùa lễ hội sôi động diễn ra khắp nơi.

Den Nhat Ban de cam nhan nhung trai nghiem tuyet voi hinh anh 1

Nơi đầu tiên tôi ghé thăm sau khi di chuyển bằng tàu cá mập siêu nhanh từ Yokohama đến Osaka là thủy cung Kaiyukan - một trong những thủy cung lớn nhất trên thế giới. 

 

 

Den Nhat Ban de cam nhan nhung trai nghiem tuyet voi hinh anh 2

Kaiyukan trưng bày những động vật biển của vùng Thái Bình Dương, gồm rất nhiều loài phong phú đa dạng mà lần đầu tiên tôi được nhìn thấy. Thủy cung gồm 15 bể nước, với trung tâm là một bể kính lớn chứa đến 5.400 tấn nước, chiều sâu 9 m, khối lượng kính dùng làm thành bể là 314 tấn. 

 

 

Den Nhat Ban de cam nhan nhung trai nghiem tuyet voi hinh anh 3

Không đông đúc nhộn nhịp như lạc vào một thế giới khác ở Kaiyukan, tôi tiếp tục hành trình khám phá thành Osaka. Trên đường đến đây, chúng tôi đi bộ dài qua những hàng cây, con đường vô cùng lãng mạn. Thành Osaka là một xứ sở hoàn toàn khác: yên bình, nhẹ nhàng khi hoàng hôn buông xuống.
Bên trong lâu đài Osaka là một vùng rộng lớn xanh mướt cỏ cây. Vào mùa xuân, đây trở thành một trong những địa điểm đẹp nhất để ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản.

 

 

Den Nhat Ban de cam nhan nhung trai nghiem tuyet voi hinh anh 4

Lâu đài Osaka cao khoảng 40 m, 8 tầng. Mái ngói của 8 tầng lầu được thiết kế theo phong cách truyền thống Nhật Bản và tất cả đều được mạ vàng. 

 

 

Den Nhat Ban de cam nhan nhung trai nghiem tuyet voi hinh anh 5

Ngày thứ 2 của hành trình, tôi ghé thăm ngôi đền Kifune ở Kyoto. Nơi đây có dòng nước nổi tiếng chứa nhiều dưỡng chất, vì thế khi có dịp đặt chân tới thăm, hãy thử một ngụm nước trong mát để thấy tâm hồn được thanh lọc.

 

 

Den Nhat Ban de cam nhan nhung trai nghiem tuyet voi hinh anh 6

Và đừng quên rửa tay sạch sẽ trước khi vào bên trong đền để cầu nguyện và rung chuông.

 

 

Den Nhat Ban de cam nhan nhung trai nghiem tuyet voi hinh anh 7

Ngôi đền đẹp và rộng. Trong đền không thắp hương nghi ngút như ở Việt Nam.

 

 

Den Nhat Ban de cam nhan nhung trai nghiem tuyet voi hinh anh 8

Kyoto có những con đường cổ kính, hai bên là hàng lưu niệm trông rất bắt mắt.

 

 

Den Nhat Ban de cam nhan nhung trai nghiem tuyet voi hinh anh 9

Sâu trong một con hẻm nhỏ ở Kyoto, đây chính là nơi làm việc của các cô Geisha, công việc của họ chủ yếu vào ban đêm. 

 

 

Den Nhat Ban de cam nhan nhung trai nghiem tuyet voi hinh anh 10

Điểm đến tiếp theo là thủ đô Tokyo. Ở đây đang diễn ra lễ hội Doreamon. Tôi có dịp hòa mình vào một không khí lễ hội tràn ngập.            

 

 

Den Nhat Ban de cam nhan nhung trai nghiem tuyet voi hinh anh 11

Khung cảnh khác không kém phần lãng mạn ở thủ đô Tokyo. Nơi đây đang chuẩn bị diễn ra lễ hội khi màn đêm đang bắt đầu buông xuống.

 

 

Den Nhat Ban de cam nhan nhung trai nghiem tuyet voi hinh anh 12

Trong hình là Shibuya, giao lộ luôn đông nghẹt người, thường được xem là biểu tượng của Tokyo hiện đại. Hỗn loạn mà lại cực kỳ trật tự, giao lộ chính là hiện thân rõ ràng nhất của dòng năng lượng cuộn chảy của Tokyo mà chúng ta thường thấy trong phim ảnh. 

 

 

Den Nhat Ban de cam nhan nhung trai nghiem tuyet voi hinh anh 13

Ngắm Tokyo về đêm, nhìn từ Tokyo Tower là một cảnh tượng không thể tuyệt vời hơn. Vô số những tòa nhà chọc trời đang bao quanh lấy tôi.            

 

 

Den Nhat Ban de cam nhan nhung trai nghiem tuyet voi hinh anh 14

Tôi lại trở về với Yokohama, nơi bắt đầu cho hành trình của mình. Nhật Bản là xứ sở của những nhân vật hoạt hình đáng yêu. Và đây là nơi diễn ra lễ hội Pikachu sôi động, rất nhiều Pikachu được triễn lãm trên đường phố. 

 

 

Den Nhat Ban de cam nhan nhung trai nghiem tuyet voi hinh anh 15

Ngoài ra còn có cả những chú Pikachu di động đang biểu diễn trên sân khấu, khán giả được hòa nhịp cùng các điệu nhảy vui nhộn.

Den Nhat Ban de cam nhan nhung trai nghiem tuyet voi hinh anh 16

Cảng Yokohama, thoạt nhìn mọi thứ làm tôi nhớ Đà Nẵng - nơi tôi sinh ra, bởi sự mặn mòi của biển cả và được hít hà bầu không khí thoáng đãng.            

 

 

Den Nhat Ban de cam nhan nhung trai nghiem tuyet voi hinh anh 17

Kiến trúc tại cảng độc đáo khiến tôi rất thích thú.

 

 

Den Nhat Ban de cam nhan nhung trai nghiem tuyet voi hinh anh 18

Đây là lần đầu tiên tôi được ngắm hoàng hôn tại một nơi xa. Cảm giác thật sự khó tả, lúc này chỉ ước thời gian ngưng lại để tôi được níu giữ mãi khoảnh khắc này.

Den Nhat Ban de cam nhan nhung trai nghiem tuyet voi hinh anh 19

Ngày cuối cùng tại đất nước mặt trời mọc, tôi được hòa mình vào không khí lẽ hội của người dân tại thành phố cảng Yokoham. Từ những người già, đến trung niên, những cô cậu thanh niên như tôi và cả những em bé nữa… không phân biệt màu da sắc tộc đều nhún nhảy theo những điệu nhạc truyền thống nơi đây.

 

 

Den Nhat Ban de cam nhan nhung trai nghiem tuyet voi hinh anh 20

Chuẩn bị mọi thứ đã từ rất lâu cho 7 ngày trọn vẹn, cuối cùng tất cả khép lại thật nhiều kỷ niệm, đã đến lúc phải về nhà trở lại với công việc cuộc sống thường nhật… Tạm biệt anh chị thân yêu của tôi, tạm biệt Nhật Bản - đất nước của những con người với nụ cười không bao giờ tắt trên môi.  

theo Zing     

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.