Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Đập cánh giữa không trung’ lại thắng giải giám khảo ở Pháp

Giành được giải thưởng đặc biệt của Ban giám khảo tại LHP Ba lục địa ở Nantes (Pháp), đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã quá phấn khích và hát một bài thay cho lời phát biểu.

Sau LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ ba, Đập cánh giữa không trung tiếp tục được vinh danh tại LHP Ba lục địa ở thành phố Nantes của Pháp. Sau 6 buổi chiếu kín khách tại đây, phim chiến thắng giải Special Mention (giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo).

Nguyễn Hoàng Điệp trên sân khấu trong đêm trao giải của LHP ba lục địa tại Nantes (Pháp) tối 1/12.

Nguyễn Hoàng Điệp trên sân khấu trong đêm trao giải của LHP ba lục địa tại Nantes (Pháp) tối 1/12.

Tại lễ trao giải tối 1/12, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã quá bối rối khiến ban giám khảo phải xướng tên ba lần. Nữ đạo diễn kể lại: “Hơi giống một tình tiết trong phim, khi nhân vật Huyền vào bệnh viện thì y tá cũng gọi tên cô ta đến ba lần mà cô ta vẫn im thin thít. Tất cả mọi người đều đã chuẩn bị rất chu đáo, trừ tôi. Tôi đoán là mặt mình lúc đó trông rất ngốc khi mà tôi cứ đứng há hốc mồm ra chả biết nói gì. Tôi đã hỏi một câu còn ngốc hơn thế: ‘Tại vì tôi chả biết nói gì nên tôi có thể hát một bài được không?’. Bây giờ nhớ lại tôi thấy rất ngượng”.

Bài hát mà Hoàng Điệp chọn có lời: “Anh còn có mỗi cây đàn, anh đem bán nốt để theo cô hàng, cô hàng rằng chứ cô hàng ơi, rằng có nhớ, nhớ anh không?”.

Nguyễn Hoàng Điệp "đập cánh" ở Nantes (Pháp). Ảnh: Romain Grousseau.

Nguyễn Hoàng Điệp "đập cánh" ở Nantes (Pháp). Ảnh: Romain Grousseau.

Hát xong mà vẫn bối rối, tác giả Đập cánh giữa không trung tiếp tục phải giải thích nội dung bài hát là về một anh nhạc sĩ nghèo chỉ có mỗi cây đàn guitar, cuối cùng đem bán nó để lấy tiền cưới người con gái anh yêu vì cô là tình yêu và đam mê của cuộc đời anh. “Tôi không phải nghệ sĩ chơi đàn nên tôi chả có cái đàn nào hết nhưng tôi cũng nghèo. Nếu một ngày, tôi chỉ còn có cây đàn guitar thôi chẳng hạn, tôi cũng sẽ bán nó, để lấy tiền làm phim vì điện ảnh là tình yêu và đam mê của tôi”.

Kể từ sau đó, khán giả và nhiều phóng viên ở Pháp khi trò chuyện, phỏng vấn đã chỉ muốn xoáy vào giây phút mà Nguyễn Hoàng Điệp cho là "đáng độn thổ".

Bà Aurelie Godet, giám tuyển của LHP Locarno và là thành viên ban giám khảo LHP Ba lục địa tiết lộ: “Khi xem Đập cánh giữa không trung, tôi đã rất bất ngờ vì không hiểu sao LHP Locarno của chúng tôi lại có thể bỏ qua một phim như thế này. Một cuốn phim tràn đầy xúc cảm, quá tinh tế và nữ tính, nhất là về cách đưa nhạc vào trong phim. Tôi cho rằng đó là một tổn thất lớn cho chúng tôi (Locarno) khi chúng tôi đã để vuột mất bộ phim này. Nhưng dù sao thì cũng tuyệt vời vì tôi đã gặp nó ở đây (Nantes)”.

Khán giả có mặt tại Nantes xếp hàng tới xem các buổi chiếu của "Đập cánh giữa không trung". Ảnh: Romain Grousseau.

Khán giả tại Nantes xếp hàng tới xem các buổi chiếu của "Đập cánh giữa không trung". Ảnh: Romain Grousseau.

Trước khi rời Nantes trở về Hà Nội với gia đình, Nguyễn Hoàng Điệp sẽ tới Paris trong hai ngày vì một buổi chiếu đặc biệt của Đập cánh giữa không trung dành cho kiều bào trong khuôn khổ một câu lạc bộ điện ảnh mang tên YDA. Chị nói: “Thêm một lần nữa, nhờ khán giả mà tôi được ‘đập cánh’. YDA đã bỏ tiền thuê rạp để chiếu bộ phim và vé mời hoàn toàn miễn phí. Tôi nôn nóng chờ đợi buổi chiếu đặc biệt này lắm”.

Bắt đầu từ năm 1979, LHP Ba lục địa giới thiệu những bộ phim tiêu biểu (Phim truyện dài và phim tài liệu) từ châu Phi, Mỹ Latin và châu Á. Quyết định lựa chọn tập trung chuyên biệt về văn hoá là một trong những yếu tố mang lại sự sống động và khác biệt của Liên hoan phim, thể hiện đam mê, lòng yêu thích khám phá và khao khát được gặp gỡ, tôn vinh các tác phẩm từ phương Nam.

Ngay từ thời điểm thành lập, Liên hoan phim Ba lục địa đã liên tục thể hiện sự tinh tế trong việc lựa chọn các bộ phim. Liên hoan phim đã vinh danh nhiều nhà làm phim danh tiếng như Abbas Kiarostami (Iran) - 1987, Vương Gia Vệ (Hong Kong) - 1991, Thái Minh Lượng (Đài Loan) - 1993, Giả Chương Kha (Trung Quốc) - 1998.

theo vnexpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.