Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Đạo diễn danh tiếng chê bom tấn của Châu Tinh Trì quá chán

"Mỹ nhân ngư" trở thành dự án có doanh thu khủng nhất điện ảnh Hoa ngữ với 3,3 tỷ NDT. Nhưng trong mắt các nhà phê bình, phim không thể gọi là xuất sắc.

Trong buổi trò chuyện với ký giả trang Điện ảnh 1905, đạo diễn, nhà sản xuất Đỗ Kỳ Phong bày tỏ sự thất vọng với việc báo chí ca tụng quá mức dự án Mỹ nhân ngư. Ông cho rằng trong những năm gần đây đề tài phim khoa học viễn tưởng, thần thoại được khai thác quá nhiều. Nhưng chưa dự án nào có thể được gọi là xuất sắc.

“Bao năm tong nghề, tôi vẫn chưa tìm được bộ phim nào là ưng ý nhất, tôi vẫn tìm kiếm. Với Mỹ nhân ngư, tôi cho rằng quá chán, khó xem. Tôi là người thẳng thắn, thích nói trực tiếp, không quanh co. Tôi không thích sẽ nói không thích. Châu Tinh Trì là người tài giỏi và thành công nhưng năng lực của anh ấy khi dồn vào Mỹ nhân ngư chưa được như tôi kỳ vọng”, Đỗ Kỳ Phong nói.

Dao dien danh tieng che bom tan cua Chau Tinh Tri qua chan hinh anh 1
Đỗ Kỳ Phong chê phim của Châu Tinh Trì khó xem. Ảnh: M1905.

Ông còn cho rằng Mỹ nhân ngư kém xa Tây du ký: 3 lần đánh Bạch Cốt Tinh của đạo diễn Trịnh Bảo Thụy.

Với lời nhận xét này, khá nhiều ý kiến cho rằng Đỗ Kỳ Phong thiên vị người bạn lâu năm Bảo Thụy. Đáp lại, ông chỉ cười: “Tây du ký 3 lần đánh Bạch Cốt Tinh rõ ràng tốt hơn hai phần Tây du ký trước, cũng hay hơn Mỹ nhân ngư. Nhưng tôi cũng không đánh giá cao tác phẩm này. Xem cả phim không thấy mạch tư tưởng quan trọng. Tôi cũng nói chuyện này với Trịnh Bảo Thụy và anh ấy gật đầu trước quan điểm của tôi”.

Dao dien danh tieng che bom tan cua Chau Tinh Tri qua chan hinh anh 2
Mỹ nhân ngư bị cho thua kém Tây du ký 3D: 3 lần đánh Bạch Cốt Tinh. Ảnh: Sina.

Đạo diễn họ Đỗ tỏ ra lo lắng cho điện ảnh Trung Hoa khi đang đi vào lối mòn. Ông kỳ vọng nhiều vào sự thay đổi với những gương mặt mới trong tương lai.

“Tôi đã ngoài 60 tuổi, thời gian tới chỉ muốn nghỉ ngơi. Hiện, tôi mong thế hệ đạo diễn trẻ sẽ làm được điều gì đó để tôi phải mở to mắt đánh giá”.

Đỗ Kỳ Phong sinh năm 1955, là đạo diễn, nhà biên kịch, nhà sản xuất phim danh tiếng. Ông là cha đẻ của những bom tấn điện ảnh Tế công, Thiên nhược hữu tình, Xã hội đen, Đại sự kiện, Long phượng đấu. Trong sự nghiệp của mình, Đỗ Kỳ Phong được trao tặng 3 giải Đạo diễn xuất sắc tại Kim Tượng.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.