Press Esc to close

Thông tinWorld
Dân hoảng loạn vì thiên thạch liên tục rơi xuống trái đất

 Mới đây, hai mảnh thiên thạch bất ngờ rơi xuống trái đất ở hai nước khác nhau khiến người dân vô cùng lo sợ. 

Theo tin tức từ tờ Mirror, một thiên thạch đã bay qua bầu trời Tây Ban Nha và rơi xuống khu vực chưa xác định vào sáng ngày 7/9 (giờ địa phương).

Mô tả ảnh.
Bức ảnh do người dân Tây Ban Nha chụp lại cho thấy một quả cầu lửa rực sáng đang rơi xuống Trái đất.

Theo đó, thiên thạch bốc cháy tạo thành quả cầu lửa rực sáng trên bầu trời và để lại vệt khói dài trên đường bay. Nhà thiên văn học Jose Maria Trigo nói: "Chúng tôi cho rằng thiên thạch có thể bay trải dài đất nước, nhưng vì nhiều nơi có mây dày nên người dân không trông thấy rõ, ngoại trừ ở Barcelona".

Chuyên gia Trigo cho rằng thiên thạch có thể rơi xuống một khu vực hẻo lánh và vẫn còn nằm lại dưới mặt đất chứ không bị thiêu rụi hoàn toàn. Các thiên thạch khi đi vào bầu khí quyển trái đất có tốc độ lên đến 73km/giây nên chúng sẽ bốc cháy do quá trình ma sát với không khí.

Cơ quan khẩn cấp khu vực nhận rất nhiều cuộc gọi từ người dân vì họ cho rằng đó có thể là UFO hoặc máy bay gặp nạn.

Hiện cơ quan khí tượng Tây Ban Nha đang nghiên cứu đoạn phim mà người dân chia sẻ trên mạng xã hội và các dữ liệu khoa học để xác định thiên thạch bắt đầu rơi từ đâu và rớt tại khu vực nào.

Trong một diễn biến khác, cũng vào ngày 7/9, một thiên thạch rơi xuống khu vực gần sân bay nhưng dường như không gây ra bất kỳ thiệt hại nào về người. Thiên thạch chỉ tạo nên vụ nổ với miệng hố rộng 12 m và cả thủ đô đều cảm nhận được rung chuyển.

Mô tả ảnh.
Bức ảnh được quân đội Nicaragua công bố cho thấy thiên thạch rơi xuống khu vực gần sân bay quốc tế ở thủ đô Managua.

Các nhà thiên văn học ước đoán thiên thạch này rộng khoảng 20 m, có kích thước bằng một ngôi nhà. Chính phủ Nicaragua đã cử các quan chức và chuyên gia đến nghiên cứu hiện trường vụ thiên thạch rơi xuống Trái đất.

Người dân sống gần khu vực xảy ra sự việc cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn cùng với chất lỏng, cát, bụi bị thổi bay trong không khí và mùi lạ như thứ gì đó bị đốt cháy. Các chuyên gia Nicaragua chưa xác nhận liệu thiên thạch đã bị đốt cháy hoàn toàn hay vẫn còn lại một phần dưới hố sâu.

Cả hai vụ thiên thạch rơi xuống trái đất đều được cho là có liên quan đến tiểu hành tinh 2014 RC đã bay qua Trái đất ở độ cao khoảng 40.000km mới đây.

Theo phunutoday/Khoe & Dep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.