Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Dàn diễn viên 'Thiên địa nam nhi' sau 19 năm

Đa số các diễn viên đã lập gia đình hoặc phát triển sự nghiệp ở đại lục.

Thiên địa nam nhi năm 1996 là một trong những phim kinh điển của TVB với chi phí đầu tư lớn, phim dài 65 tập và quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Trịnh Thiếu Thu, Cổ Thiên Lạc, La Gia Lương, Tuyên Huyên, Trương Trí Lâm, Trần Tùng Linh, Trương Khả Di, Trần Chỉ Thanh...

Phim Thiên địa nam nhi.
Phim Thiên địa nam nhi.

Bộ phim xoay quanh mối quan hệ gia đình phức tạp trong nhà Diệp gia. Diệp Thắng- chủ tịch ngân hàng đã bỏ rơi con riêng và giao cho người bạn thân nuôi dưỡng. Từ Vĩnh Bang (Trịnh Thiếu Thu) từ nhỏ được cha nuôi giáo huấn nên tâm tính hiền lành, luôn luôn từ chối sự giúp đỡ từ gia đình cha ruột Diệp Thắng. 

Trong khi đó, em trai nuôi Từ Gia Lập (La Gia Lương) nuôi mộng làm giàu và tìm mọi cách để đám cưới với cháu gái trưởng của họ Diệp là Diệp Hiểu Phong (Trần Chỉ Thanh). Gia Lập cấu kết với thứ nam họ Diệp là Diệp Vĩnh Xương bòn rút công quỹ gia đình bị thất bại. Anh đã bày mưu bắt cóc tống tiền nhưng không ngờ đã hại chết cha vợ là Diệp Vĩnh Cơ. 

Ca khúc Bản năng trong phim do Trịnh Thiếu Thu thể hiện đã nổi tiếng khắp Hong Kong. Ca khúc này từng được Ưng Hoàng Phúc thể hiện lại. Sau 19 năm, cuộc sống và sự nghiệp của dàn diễn viên ngày ấy đã có sự chuyển biến.

Phim quy tụ dàn diễn viên ngôi sao.
Phim quy tụ dàn diễn viên ngôi sao của điện ảnh Hong Kong.

Trịnh Thiếu Thu (1947)

Từ Vĩnh Bang là cảnh sát lương thiện và luôn tuân thủ theo pháp luật. Sau cái chết của Diệp Vĩnh Cơ, anh đã nhận lại cha ruột Diệp Thắng và vào ngân hàng giúp đỡ gia tộc. Anh đã đối đầu với em trai nuôi Từ Gia Lập và bảo vệ chính nghĩa cho đến phút cuối. Sau cùng, anh đã có cuộc sống hạnh phúc bên người mình yêu - Huệ Phương.

Trịnh Thiếu Thu (bên phải) trong vai Từ Vĩnh Bang.
Trịnh Thiếu Thu (bên phải) trong vai Từ Vĩnh Bang.

Trịnh Thiếu Thu không chỉ là diễn viên mà còn là ca sĩ nổi tiếng của Hong Kong thập niên 1970. Anh đã trải qua ba cuộc hôn nhân, thập niên 60 anh quen một cô gái trong đoàn kịch và kết hôn, sinh con gái đầu tiên tên là Trịnh An Nghi nhưng sau đó hai người chia tay. 

Người vợ thứ hai của Trịnh Thiếu Thu là diễn viên nổi tiếng Thẩm Điện Hà. Họ có với nhau một cô con gái chung là Trịnh Hân Nghi. Nhưng khi con gái được 8 tháng, Thiếu Thu tuyên bố ly hôn. 

Năm 1989, Trịnh Thiếu Thu đã kết hôn cùng Quan Tinh Hoa và sinh hai con gái là Trịnh Vịnh Ân và Trịnh Vịnh Nghi.

Trịnh Thiếu Thu năm nay đã 68 tuổi nhưng vẫn đi diễn và tham gia sự kiện.
Trịnh Thiếu Thu năm nay đã 68 tuổi nhưng vẫn đi diễn và tham gia sự kiện.

Sau khi Thẩm Điện Hà qua đời vào năm 2008, anh cùng với vợ là Quan Tinh Hoa bay sang Canada để viếng mộ nữ diễn viên và chăm sóc cho Hân Nghi rất chu đáo. Hiện tại, Trịnh Thiếu Thu vẫn tham gia sự kiện và đi biểu diễn.

La Gia Lương (1962)

Vai phản diện Từ Gia Lập máu lạnh trong phim đã đưa La Gia Lương trở thành tài tử sáng giá nhất trên màn ảnh TVB từ những năm cuối thập niên 1990. Nhờ đó anh đã đóng các phim Huynh đệ song hành, Bí mật trái tim, Thử thách nghiệt ngã… và đã ba lần đạt giải Thị Đế TVB. Năm 2003, La Gia Lương chuyển hướng phát triển sang Đại lục, dù đóng khá nhiều phim nhưng anh đã mất vị trí vai chính.

La Gia Lương (bên trái) trong vai phản diện Từ Gia Lập.
La Gia Lương (bên trái) trong vai phản diện Từ Gia Lập.

La Gia Lương đã kết hôn hai lần và có một con trai với người vợ cũ Phương Mẫn Nghi, một con gái với người vợ hiện tại Tô Nham. 

Cả La Gia Lương và vợ cũ của anh đều ca ngợi cậu con trai chung của họ. 

La Gia Lương và vợ con Tô Nham.
La Gia Lương và vợ con Tô Nham.

La Gia Lương chia sẻ: “Tôi ngưỡng mộ con trai của mình, thằng bé rất kiên nhẫn và tận tâm. Tôi không gặp con nhiều nhưng hai bố con vẫn gửi tin nhắn cho nhau và lúc nào câu chuyện của chúng tôi cũng đầy những dòng chữ “Con yêu bố hay bố yêu con”.

Tuyên Huyên (1970)

Nhân vật Tuyết Dinh đáng thương tự tử vì Từ Gia Lập trong Thiên địa nam nhi khiến khán giả nhớ đến Tuyên Huyên. 

Sau vai diễn này, Tuyên Huyên đã đóng các phim như Huynh đệ song hành, Mỹ vị thiên vương, Hồ sơ trinh sát 4, Chú chó thông minh, Đôi đũa lệch… Cô đã từng đạt giải Thị Hậu năm 1999.

Tuyên Huyên trong vai Tuyết Dinh (bên trái) và hình ảnh trẻ trung ở hiện tại.
Tuyên Huyên trong vai Tuyết Dinh (bên trái) và hình ảnh trẻ trung ở hiện tại.

Sau bộ phim Cạm bẫy năm 2006, Tuyên Huyên đã chấm dứt hợp đồng với TVB và chuyển sang Trung Quốc phát triển. Gần đây, Tuyên Huyên thường tham gia hoạt động xã hội vì cộng đồng, cô cũng chuẩn bị mở live show cùng Từ Tử San và các người bạn.

Trần Tùng Linh (1971)

Thể hiện vai Phương Xảo Dung lương thiện trong phim,cô luôn chung tình với sếp La Tử Kiện. Kết phim, cô bị Từ Gia Lập bắt giữ xém chút mất mạng nhưng nhờ có Vĩnh Bang cô đã thoát chết. Sau cùng cô và Tử Kiện cũng có cái kết mỹ mãn.

Trần Tùng Linh (bên trái) trong vai Xảo Dung.
Trần Tùng Linh (bên trái) trong vai Xảo Dung.

Trước khi nhận vai diễn này Trần Tùng Linh đã là nữ diễn viên được khán giả yêu thích trong phim Khách sạn tinh linh, sau đó cô được TVB giao cho các phim lớn như Vận mệnh Thanh Triều, Kim ngọc mãn đường… Sau khi hết hợp đồng với TVB, Trần Tùng Linh ngược xuống Singapore đóng Hành động bò cạp rồi sang Trung Quốc phát triển.

Trần Tùng Linh và chồng.
Trần Tùng Linh và chồng.

Trần Tùng Linh kết hôn với Trương Đạc khi cùng tham gia bộ phim Máu Chưa Lạnh năm 2007. Ngay từ những ngày đầu công khai quan hệ tình cảm, “mối tình chị em” chênh lệch 8 tuổi của hai người đã gặp không ít trắc trở nhưng họ vẫn tin tưởng vào tình yêu của mình. Hiện nay vợ chồng cô sinh sống ở Bắc Kinh. Những lúc rãnh rỗi, cô lấy việc nội trợ làm niềm vui trong cuộc sống.

Cổ Thiên Lạc (1970)

Là con trai của Diệp Vĩnh Xương luôn bòn rút công quỹ gia đình, Diệp Thừa Khang (Cổ Thiên Lạc) lại lương thiện. Anh đã đứng về phía Từ Vĩnh Bang, duy trì công lý và lập kế hoạch lật đổ Từ Gia Lập. Thừa Khang là bạn thân của La Tử Kiện, anh luôn chung tình với Xảo Dung, nhưng sau này khi biết Xảo Dung chỉ yêu Tử Kiện, anh đã rút lui.

Cổ Thiên Lạc (bên trái) vai Diệp Thừa Khang.
Cổ Thiên Lạc (bên trái) vai Diệp Thừa Khang.

Với hình tượng công tử điển trai con nhà giàu, Cổ Thiên Lạc đã gây chú ý cho khán giả. Anh nhanh chóng được đóng vai chính và hai lần đạt giải Thị Đế TVB. Hiện tại, Cổ Thiên Lạc tập trung đầu tư phim điện ảnh và chưa có bạn gái.

Cổ Thiên Lạc vẫn phong độ dù đã 45 tuổi.
Cổ Thiên Lạc vẫn phong độ dù đã 45 tuổi.

Trương Trí Lâm (1971)

Năm 1996, vai La Tử Kiện của anh đã được khán giả khen ngợi và tán dương nhờ diễn xuất ấn tượng của anh. Vai diễn này cũng giúp sự nghiệp của anh được thăng tiến trong nền công nghiệp giải trí của Hong Kong.

Trương Trí Lâm (bên trái ngoài cùng) trong vai sếp La Tử Kiện.
Trương Trí Lâm (bên trái ngoài cùng) trong vai sếp La Tử Kiện.

Sau thành công của Thiên địa nam nhi, anh đã đạt nhiều giải thưởng khi tham gia phim Đường về hạnh phúc, Chuyên gia đàm phán, Thiếu gia vùng Tây quan, Bao la vùng trời 2…

Mỹ nam Trương Trí Lâm
Mỹ nam Trương Trí Lâm đang sống hạnh phúc bên vợ con Viên Vịnh Nghi.

Trương Trí Lâm cũng đạt nhiều thành công tại thị trường Đại Lục với các phim như: Nghịch Thủy Hàn, Lục Tiểu Phụng, Hồng phấn... Bên cạnh đó, Trương Trí Lâm nổi rất thương vợ Viên Vịnh Nghi, dù đã yêu nhau hơn 20 năm nhưng họ vẫn nắm tay không rời khi đi dạo phố. Anh đã có một con trai tên Trương Mộ Đồng.

Ngũ Vịnh Vy (1969)

La Huệ Phương là chị gái của cảnh sát La Tử Kiện và từng yêu Từ Vĩnh Bang. Nhưng sau đó, cô kết hôn cùng người khác và có một con trai. Trải qua nhiều sóng gió, cuối cùng Từ Vĩnh Bang và Huệ Phương đã “nối lại tình xưa”.

Ngũ Vịnh Vy
Ngũ Vịnh Vy (cô dâu) trong vai La Huệ Phương.

Sau phim Thiên địa nam nhi, Ngũ Vịnh Vy đã đóng các phim như: Trò chơi sắc đẹp, Thâm cung nội chiến 2, Pháp ngoại phong vân… Rời TVB, Ngũ Vịnh Vy đã sang đại lục phát triển.

Ngũ Vịnh Vy và chồng
Ngũ Vịnh Vy và chồng Hải Đường.

Ngũ Vịnh Vy đã kết hôn hai lần, lần đầu vào năm 20 tuổi với Ông Giang Bồi nhưng làm cô dâu chưa được 13 ngày thì chồng cô qua đời vì lên cơn đau tim, lần thứ hai vào năm 1997 với Luyện Hải Đường tại Vancouver. Hiện tại, Ngũ Vịnh Vy ít đóng phim và tập trung cho gia đình nhưng đến giờ họ vẫn chưa có tin vui.

Trương Khả Di (1970)

Là con gái thứ của Diệp Vĩnh Cơ, Hiểu Băng từ nhỏ được nuông chiều nên thường đi du lịch và quậy phá.  Ban đầu, cô quen Từ Gia Lập nhưng sợ anh lợi dụng nên mới chia tay. Sau cái chết của cha Diệp Vĩnh Cơ, Hiểu Băng đã thay đổi tính tình.

Dàn diễn viên 'Thiên địa nam nhi' sau 19 năm
Trương Khả Di (vị trí thứ 3 từ trái qua)

Sau vai phụ này, Trương Khả Di đã được TVB lăng-xê với phim Huynh đệ song hành, Thần thám lý kỳ, Quá khứ và hiện tại, Bằng chứng thép 3… Rời TVB, Trương Khả Di đã qua HKTV và đại lục đóng phim. Ở tuổi 45, cô vẫn đang đơn thân lẻ bóng sau ba mối tình sâu đậm. Cô chia sẻ mình theo chủ nghĩa độc thân, không định sinh con mà sẽ để lại khối tài sản của mình cho các con của chị em gái.

Trương Khả Di
Trương Khả Di đã 45 tuổi và vẫn độc thân.

Trần Chỉ Thanh (1969)

Là chị gái ruột của Hiểu Băng nhưng Hiểu Phong (Trần Chỉ Thanh) lại thông minh, bản lĩnh và hiểu chuyện. Cô kết hôn cùng Từ Gia Lập mà không biết rằng anh đã hại chết cha cô.

Trần Chỉ Thanh (cô dâu) trong vai Hiểu Phong.
Trần Chỉ Thanh (cô dâu) trong vai Hiểu Phong.

Sau phim này, cô đã đóng các phim như Hồ sơ công lý, Bằng chứng thép, Giải mã nhân tâm 2… Năm 2003, cô kết hôn cùng một luật sư và có một con gái.

Trần Chỉ Thanh của hiện tại.
Trần Chỉ Thanh của hiện tại.

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.