Press Esc to close

Thông tinWorld
Đắm chìm vào lễ hội hoa mùa xuân ở Australia

 

 
Nếu như người dân ở khu vực Bắc bán cầu đang hưởng thời tiết mát mẻ dễ chịu của tiết thu thì cư dân Nam bán cầu lại nô nức bước vào ngày xuân rực rỡ. Xứ sở chuột túi thời gian này bừng lên sức sống với lễ hội hoa Floriade.

Người dân Australia và hàng ngàn du khách quốc tế đang có cơ hội chìm đắm cùng vẻ đẹp mùa xuân tại thủ đô Canberra thuộc xứ sở chuột túi với lễ hội hoa Floriade.

 

Lễ hội Floriade là lễ hội hoa lớn nhất ở Australia
 Lễ hội Floriade là lễ hội hoa lớn nhất ở Australia

Lễ hội hoa Floriade hàng năm có thể được coi là lễ hội lớn, kéo dài nhất trong năm của Australia. Ngày lễ đã trở thành truyền thống và duy trì liên tục trong suốt 27 năm qua tại công viên Commonwealth. Trong suốt 30 ngày diễn ra lễ hội, công viên Commonwealth như một bức tranh đa sắc với hàng trăm loại hoa đua nhau khoe sức sống. Những loại hoa này được sắp xếp nghệ thuật và rất sáng tạo theo chủ đề riêng của từng năm.

 

Thủ đô Canberra đang bừng lên sức sống với muôn ngàn loại hoa
Thủ đô Canberra đang bừng lên sức sống với muôn ngàn loại hoa

Chủ đề của hội hoa xuân năm nay có tên “Đam mê” khiến khách du lịch không khỏi choáng ngợp khi chứng kiến hơn 1 triệu hoa tulip, thủy tiên vàng, cúc dại hòa sắc cùng nhau. Ngoài việc tới thưởng ngoạn cảnh đẹp, du khách còn được tham gia nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật, các hoạt động vui chơi giải trí, dạy nấu ăn, ghé thăm khu hội chợ, quầy hàng bán đồ đặc sản... Theo thống kê từ ban tổ chức, mỗi năm, lễ hội hoa Floriade đón chào hơn 400.000 lượt khách tham quan từ dân địa phương đến người yêu hoa từ các thành phố, đất nước khác. Ngoài ra, đây cũng là dịp nhiều du khách có niềm đam mê nhiếp ảnh hội tụ để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất của thiên nhiên đất trời vào xuân.

 

Khi màn đêm buông xuống, công viên như càng bừng sáng hơn với ánh điện lung linh
Khi màn đêm buông xuống, công viên như càng bừng sáng hơn với ánh điện lung linh

Bên cạnh lễ hội hoa Floriade, cách thủ đô Canberra không xa là vườn hoa Tulip Top. Đây là điểm thăm qua không nên bỏ lỡ nếu bạn có dịp tới Australia trong dịp này. Đây là vườn hoa tư nhân và mở cửa cho khách thăm quan trùng với thời điểm diễn ra lễ hội. Những thảm hoa tulip đủ màu đỏ, vàng, tím, hồng cùng muôn vàn loại hoa khác cùng nhau đua nở dưới nắng xuân rực rỡ là những khoảnh khắc khó quên.

 

Những loại hoa được sắp xếp rất nghệ thuật
Những loại hoa được sắp xếp rất nghệ thuật

 Những luống hoa tulip dưới nắng
 Những luống hoa tulip dưới nắng

Ngoài ngắm những luống hoa, du khách còn có thể đi thăm triển lãm nhiếp ảnh, gặp những nghệ nhân làm vườn Australia, dạo xem những vườn trưng bày và quan sát những loại cây khác nhau. Tại đây còn có khu vui chơi, các buổi hội thảo về mọi đề tài từ làm vườn đến kể chuyện dành cho các gia đình.

 

Bức tranh hoa khổng lồ nhìn từ trên cao
Bức tranh hoa khổng lồ nhìn từ trên cao

Mùa lễ hội năm nay đang diễn ra trong thời gian từ ngày 13/9 tới 12/10. Theo ước tính, lễ hội Floriade 2014 dự tính sẽ mang lại khoảng 40 triệu AUD cho thủ đô Canberra.

theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.