Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cười ngả nghiêng với bom tấn xứ Hàn 'Hải tặc'

 

Không chỉ giữ được độ hoành tráng của một bom tấn cổ trang với những kỹ xảo hấp dẫn, bối cảnh hút mắt, "The Pirates" còn khiến khán giả không thể nhịn cười vì quá hài hước.

The Pirates đã tạo được cú sốc phòng vé khi ra mắt ở sân nhà Hàn Quốc. Doanh thu 32 triệu USD là con số khiến giới chuyên môn ngã ngửa vì sức hút quá lớn mà bộ phim mang lại. Hải tặc nhanh chóng được xem là phiên bản Cướp biển Caribe châu Á khi xây dựng mô típ nội dung hành động nhưng xen lẫn nhiều cảnh hài hước.

Cười ngả nghiêng với bom tấn xứ Hàn 'Hải tặc'
Son Ye Jin thể hiện xuất sắc hình ảnh đả nữ trong Hải tặc.

Phim mở đầu bằng việc Yeo Wol (Son Ye Jin thủ vai) lên nắm quyền thủ lĩnh cánh cướp biển sau khi bị gã thuyền trưởng và bè cánh chèn ép. Ở một không gian khác, phim giới thiệu sự xuất hiện của gã sơn tặc tính cách lãng tử và tưng tửng, "hễ dính vào vụ cướp nào là thất bại vụ đó" - Jang Sa Jung (Kim Nam Gil đóng). 

Các nhân vật tưởng chừng như không liên quan gì nhau này đã được gắn kết bằng vụ mất tích kỳ khôi của chiếc Long ấn. Theo đó, trên chuyến hành trình từ Trung Hoa trở về xứ sở Joseon, đoàn sứ giả đã bị một con cá voi khổng lồ hất đổ thuyền, đồng thời nuốt luôn Long ấn vào bụng. Vị quan triều đình đã cấu kết với các quan lại khác đổ vấy tội cho đám hải tặc trên biển. Một lệnh truy sát hải tặc, sơn tặc được ban ra. Thuyền trưởng Son Ye Jin buộc phải chọn giữa việc tìm, mổ bụng cá voi để lấy Long ấn với sự đe doạ cả làng, gia đình mình bị tàn sát. Trong chuyến hành trình này, cô có cuộc duyên kỳ ngộ với gã tướng cướp rừng xanh, cũng từng là một vị quan bất mãn triều đình Jang Sa Jung. Cặp đôi "oan gia" mang đến cho nhau những tình huống dở khóc dở cười và một chuyện tình "lãng mạn" khiến người xem không thể nhịn cười.

Cười ngả nghiêng với bom tấn xứ Hàn 'Hải tặc'
Tướng cướp Jang đẹp trai, liều mạng và tưng tửng, mang đến nhiều phiền toái nhưng cũng đầy niềm vui cho nữ hải tặc. 

Hư cấu từ câu chuyện có thật về việc con dấu hoàng gia bị mất tích trong 10 năm, mãi đến năm 1403 mới được trao trả, Hải tặc đã thêm thắt nhiều nội dung giúp cho câu chuyện được khai thác ở nhiều góc cạnh thú vị. Dù khai thác một câu chuyện lịch sử, nhưng qua góc nhìn của đạo diễn Lee Suk Hoon, Hải tặc trở nên trẻ trung, mang tính thời đại. Đặc biệt, tuy là phim cổ trang, nhưng phim khai thác mạnh yếu tố hài hước, từ nội dung đến cách tạo hình nhân vật, khiến người xem phải cười nghiêng ngả từ đầu đến cuối phim.

Ngoài ra, Hải tặc vẫn đảm bảo được những yếu tố cần thiết của một bom tấn hành động: những cảnh quay hoành tráng, võ thuật đẹp mắt, những tình huống bất ngờ liên tiếp... Tuy vậy, ở phần này cũng làm lộ một số yếu điểm về cách làm kỹ xảo của phim Hàn, khi một số hiệu ứng hình ảnh chưa thật sự xuất sắc, còn để lộ kỹ xảo.

Về phía diễn viên, bộ đôi Kim Nam Gil và Son Ye Jin hoàn toàn làm hài lòng người xem. Trong đó, anh chàng Kim Nam Gil vào vai gã sơn tặc nam tính, giỏi võ nghệ nhưng tính cách không độc đoán mà vô cùng tưng tửng, đáng yêu. Cách anh chàng thể hiện sự liều mạng không sợ chết, nhưng đùng một phát bỏ chạy đầu tiên khiến người xem không nhịn được cười. Những cảnh quay anh chàng tán tỉnh nữ cướp biển cũng rất duyên dáng. Trong khi đó, Son Ye Jin có một vai diễn khá nặng ký đòi hỏi ở khả năng diễn xuất từ hình thể đến thần thái. Người đẹp xứ kim chi đã thể hiện rất tốt hình ảnh đả nữ với những pha võ thuật đẹp mắt. Phần diễn xuất tâm lý không phải là mấu chốt chính của phim hành động - hài nên cách diễn xuất của Son Ye Jin vừa phải, không gồng cứng.

Phim còn có sự góp mặt của Sulli, thiên thần của nhóm f(x). Đảm nhận một vai phụ trong phim, nhưng gương mặt xinh đẹp cùng nụ cười toả sáng của cô gái trẻ này khiến người xem rất khó rời mắt.

Công chúa Sulli (fx) đảm nhận một vai phụ trong phim.
Công chúa Sulli (fx) đảm nhận một vai phụ trong phim.

Thành công của Hải tặc cho thấy mảng cổ trang đang dần là mảnh đất màu mỡ của phim Hàn. Trước đó, bộ phim Đại thuỷ chiến khi ra mắt tại Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả, còn ở sân nhà, bộ phim này đã phá kỷ lục doanh thu phòng vé của màn ảnh xứ kim chi từ trước đến nay. 

The Pirates với sự hoành tráng về bối cảnh, âm nhạc, kỹ xảo và những màn hành động đẹp mắt, cộng với những tình huống hài hước khiến người xem phải ôm bụng cười khi vào rạp, có thể xem là một lựa chọn thú vị cho người yêu điện ảnh những ngày này.

Phim do Lotte phát hành, chiếu khắp cả nước từ ngày 26/9.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.