Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cuộc đua giữa Marvel và DC bước vào giai đoạn căng thẳng

“Batman v Superman” hiện không đạt kết quả như mong đợi và DC buộc phải đặt hy vọng ở “Suicide Squad”. Nhưng “Captain America: Civil War” của Marvel hiện đã sẵn sàng ra quân.

785,7 triệu USD toàn cầu sau khoảng 20 ngày trình chiếu là một con số không hề tồi đối với các tác phẩm bom tấn thông thương. Nhưng với một siêu bom tấn như Batman v Superman: Dawn of Justice, có sự góp mặt của hai siêu anh hùng nổi tiếng là Người Dơi và Siêu Nhân, đồng thời lãnh trách nhiệm mở rộng "Vũ trụ điện ảnh DC", nhà phát hành Warner Bros. không thể cảm thấy hài lòng.

Điều đáng nói là tốc độ bán vé của Batman v Superman không ngừng suy giảm. Khán giả chỉ chấm phim điểm B theo khảo sát của Cinema Score và cho rằng tác phẩm chứa đựng quá nhiều chi tiết mà chỉ fan ruột của truyện tranh DC mới hiểu hết.

Phản ứng của giới phê bình còn tồi tệ hơn. Điểm 28% trên Rotten Tomatoes gây ra không ít tranh cãi, nhưng sự ghẻ lạnh từ báo chí rõ ràng đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả doanh thu lúc này của Batman v Superman.

Giới quan sát nhận xét Batman v Superman lúc này khó có thể cán mốc 1 tỷ USD toàn cầu. Dĩ nhiên là DC và Warner Bros. không quá lo lắng bởi họ còn kiếm được nguồn thu từ các sản phẩm ăn theo bộ phim (ước tính có thể lên tới 500 triệu USD).

Nhưng nhiệm vụ giúp họ lập tức bắt kịp Marvel Studios và Disney tại phòng vé thì Người Dơi và Siêu Nhân có lẽ đã thất bại.

Hơi nóng từ đối thủ có thể cảm nhận tại buổi lễ trao giải MTV Movie Awards 2016 diễn ra hồi đầu tuần, khi Captain America: Civil War tiếp tục tung ra một trích đoạn ngắn, cho thấy cảnh các đồng đội của Captain America (Đại úy Mỹ) phối hợp tác chiến nhuần nhuyễn ra sao.

Phần ba của Captain America chuẩn bị trình làng trong cuối tháng 4 tại nhiều thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, trước khi chính thức ra quân tại quê nhà Bắc Mỹ vào ngày 6/5.

Trong phim, Đạo luật Kiểm soát Siêu nhân được ban hành, dẫn đến chia rẽ nội bộ nghiêm trọng trong nhóm siêu anh hùng Avengers. Phe ủng hộ chính phủ do Iron Man (Người sắt) đứng đầu nảy sinh xung đột với phe phản đối do Captain America chỉ huy, dẫn đến cuộc chiến không khoan nhượng.

Cuoc dua giua Marvel va DC buoc vao giai doan cang thang hinh anh 1
Nhân vật Scarlet Witch là điểm sáng trong trích đoạn mới nhất từ Captain America: Civil War. Ảnh: Disney

Cũng ở trích đoạn mới nhất từ bộ phim, khán giả được theo dõi màn phối hợp có một không hai giữa một bên là phép thuật của Scarlet Witch (Phù thủy Đỏ) và một bên là võ thuật của Falcon (Chim ưng).

Đôi cánh máy móc được cải tiến, cho phép siêu anh hùng da màu bay lượn dễ dàng và ra tay với đối thủ chuẩn xác hơn. Có thể thấy Scarlet Witch chính là trợ thủ đắc lực và là chìa khóa có thể giúp Cap đánh bại phe Iron Man.

Một trong những điều khiến người hâm mộ tò mò là vai trò của Spider-Man (Người Nhện) - “đứa con lưu lạc” mà Marvel Studios và Disney phải mất rất nhiều công sức mới có thể nhận được cái gật đầu cho phép sử dụng từ Sony Pictures.

Cuoc dua giua Marvel va DC buoc vao giai doan cang thang hinh anh 2
Spider-Man sẽ không đơn thuần sắm vai "cameo" trong siêu bom tấn mới của Marvel Studios. Ảnh: Disney

Ban đầu, người hâm mộ đồn đoán Spider-Man chỉ xuất hiện với tư cách khách mời (trước khi có một phim riêng vào năm 2017). Nhưng một số khán giả may mắn được xem sớm bom tấn tiết lộ thời lượng dành cho Peter Parker trong Civil War lên tới gần 30 phút!

Với truyền thống “chiều fan”, Marvel Studios và Disney rõ ràng đang nắm trong tay quân bài chiến lược, hoàn toàn có thể giúp họ tiếp tục bỏ xa đối thủ ở cuộc đua về mặt doanh thu.

Cần phải nhớ rằng tuy Avengers: Age of Ultron (2015) không được đánh giá cao như The Avengers (2012), nhưng rốt cuộc vẫn kiếm được số tiền khổng lồ lên tới 1,4 tỷ USD. Ngay sau đó, một siêu anh hùng “hạng B” là Ant-Man (Người Kiến) cũng giúp nhà sản xuất thu về tới 519,5 triệu USD trong mùa hè 2015.

Song, hy vọng thu hẹp khoảng cách với Marvel Studios / Disney của DC / Warner Bros. chưa hoàn toàn tắt ngấm. Cũng tại lễ trao giải MTV Movie Awards 2016, họ tung ra trailer chính thức thứ hai của Suicide Squad (Biệt đội Cảm tử) - tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh, xoay quanh nhóm tội phạm đình đám nhưng nay được chính phủ chiêu mộ cho những phi vụ khó nhằn.

Khác với phong cách nghiêm nghị, u ám của Batman v Superman: Dawn of Justice, Suicide Squad hứa hẹn tràn ngập những câu thoại và hành động hài hước. Ngoài hai nhân vật chính thu hút sự chú ý của khán giả nhất là Joker (Thằng Hề) và Harley Quinn, trailer mới hé lộ thêm nhiều cảnh có sự tham gia của Batman  do Ben Affleck thủ vai.

Một trong những trường đoạn gây tò mò là khi Batman nhảy xuống nước để cứu Harley Quinn, lập tức làm dấy lên nghi ngờ về chuyện tình tay ba kỳ quặc giữa Người Dơi, cô nàng bác sĩ tâm thần và “kẻ ngáng đường” Joker.

Cuoc dua giua Marvel va DC buoc vao giai doan cang thang hinh anh 3
Joker và nhóm Biệt đội Cảm tử hiện giành được nhiều thiện cảm từ công chúng. Ảnh: Warner Bros.

Trên thực tế, phản ứng trên mạng xã hội dành cho trailer mới của Suicide Squad còn nhiều và tích cực hơn cả Captain America: Civil War sau khi buổi phát sóng lễ trao giải MTV Movie Awards 2016 khép lại.

Liệu Biệt đội Cảm tử có thể giúp DC và Warner Bros. bứt phá, hay lại gây thất vọng như Batman v Superman? Câu trả lời sẽ có trong những ngày đầu tháng 8.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.