Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cuộc đời nhiều biến cố ngặt nghèo của Người khổng lồ xanh

Bước sang tuổi 50 và ở đỉnh cao của sự nghiệp, Mark Ruffalo ví 50 năm của cuộc đời anh như con tàu roller coaster.

Gia đình phá sản 

Đối với vũ trụ Marvel, Mark Roffalo là một thiên tài khoa học, nhưng ngoài đời anh mắc chứng khó đọc không rõ lý do và có học lực kém. Tuy vậy anh vẫn cố gắng hoàn thành cấp 3 ở Winsconsin. Sau khi tốt nghiệp, Mark cùng gia đình chuyển đến sinh sống tại vùng biển ở San Diego. Mẹ anh - bà Marie là thợ uốn tóc còn cha anh - Frank Roffalo là một nghệ sĩ làm việc trong lĩnh vực trang trí nhà cửa. Mọi việc trở nên tồi tệ khi cuộc sống không như dự tính ban đầu. Loay hoay trên con đường nghệ thuật nhưng không thành công đã khiến ông Frank chán nản, bỏ lại vợ và bốn đứa con thơ để trở về Winsconsin. Mark kể chỉ trong 6 tháng gia đình anh từ một gia đình bình thường đã đi tới phá sản. Ở trường, Mark nổi trội ở môn đấu vật và được cấp học bổng, tuy nhiên anh từ bỏ và quyết định theo đuổi nghiệp diễn viên. Anh cùng 2 người bạn và em trai Scott đến ở một căn hộ thuê 600 USD/tháng. Mark tâm sự do không đủ tiền trang trải cuộc sống hàng ngày, có lần em trai anh làm một nồi pasta cá ngừ to “tổ chảng” để 4 anh em ăn trong 1 tuần.

Vật lộn để chế ngự cơn giận

Chế ngự cơn giận là điều thiết yếu để làm nên nhân vật Hulk trong phim Người khổng lồ xanh. Không phải ngẫu nhiên Mark Ruffalo là gương mặt phù hợp cho vai diễn này. Những năm 20 tuổi của cuộc đời là quãng thời gian khó khăn nhất đối với Mark. Sau gần 800 lần thử vai từ khắp mọi nơi mà không được nhận, Mark từ thất vọng trở nên giận dữ và căm hận cuộc đời. Anh vật lộn đối mặt với sự khinh bỉ của mọi người, đôi khi sự khinh bỉ đó chỉ là do anh tưởng tượng ra. Anh trút giận lên những bức tường ở căn hộ của mình tới mức khắp nơi trong căn phòng đều in hằn nắm đấm của anh. Anh quăng, ném không biết bao nhiêu cốc thuỷ tinh, ly café, sách vở hay mọi thứ có thể vơ được. Những cơn giận này khiến anh bị chứng mất ngủ kéo dài. Nhờ sự giúp đỡ của một người bạn cũng là người thầy của anh trong phương pháp thiền định, Mark đã học được cách chế ngự cơn giận để sau này lọt vào mắt xanh của đạo diễn Louis Leterrier và vào vai chàng khổng lồ Hulk với cuộc chiến nội tâm đầy phi thường.

Bị u não

Sự nghiệp của Mark chuyển hướng tốt đẹp khi anh tham gia You Can Count on Me và thành công vang dội của vở kịch đã giúp anh được sánh vai với huyền thoại Robert Redford trong phim The Last Castle. Nhưng cuộc đời chỉ mỉm cười với Mark trong phút chốc rồi bóng tối lại ấp đến. Anh có một giấc mơ rõ đến từng chi tiết về việc mình bị u não. Sau đó khi chuẩn bị đóng phim Signs (năm 2002), linh tính đã mách anh tìm gặp bác sĩ. Anh bị chẩn đoán có một khối u to bằng quả bóng golf sau tai trái và phải ngay lập tức phẫu thuật cắt bỏ. Tuy nhiên cuộc phẫu thuật được dự đoán 80% anh sẽ mất đi thính giác và 20% cơ mặt anh bị phá hoại vĩnh viễn.

Cận kề cái chết

Với tình trạng sức khỏe của mình, Mark phải chuyển vai Merrill Hess cho bạn diễn Joaquin Phoenix (phim Signs). Nhưng điều anh lo lắng hơn cả, chỉ vài tuần nữa vợ chồng anh sẽ chào đón đứa con đầu lòng - Keen. Do vậy Mark giữ kín bệnh tình của mình cho tới khi Keen 3 tuần tuổi. Một lần nữa lại là giấc mơ như điềm báo nhắc nhở Mark không thể trì hoãn ca phẫu thuật thêm nữa. Bước vào phòng mổ với nỗi sợ hãi không tỉnh lại, anh đã thực hiện một bản thu âm gửi cho con trai với mong muốn một ngày nào đó khi nghe lại Keen sẽ hiểu hơn về cha mình. Nỗi sợ đã trở thành hiện thực kinh hoàng khi tim Mark ngừng đập ngay trên bàn mổ. Cha anh kể lại đó là giây phút nghẹt thở nhất của cuộc đời ông và cũng trào dâng trong hạnh phúc tột cùng khi tim anh bắt đầu có nhịp đập trở lại. Khối u đã được lấy ra hết, dây thần kinh của Mark đều ổn, ca phẫu thuật được cho là tốt đẹp. Nhưng cuộc chiến mới chỉ bắt đầu…. tai trái của anh chỉ nghe thấy tiếng chuông kêu.

Sự nghiệp tiêu tan

Khi những âm thanh như tiếng chuông kêu không còn, cũng là lúc Mark mất hoàn toàn thính giác bên trái. Tồi tệ hơn, anh bị liệt cơ mặt trái thậm chí không thể nhắm được mắt. Mỗi tháng trôi đi, cơ hội phục hồi lại mong manh hơn, và đến tháng thứ 7 mọi hy vọng bị đặt dấu chấm hết. Sự nghiệp diễn viên của anh tiêu tan khi vừa mới chỉ bắt đầu. Anh biến mất trong 1 năm để lại những hoài nghi cho rằng anh nghiện thuốc, nghiện rượu, thậm chí bị AIDS. Cuối cùng may mắn lại mỉm cười khi dây thần kinh của anh dần phục hồi, anh xuất hiện và quay trở lại với nghiệp diễn. Năm 2011 Mark được đề cử giải Oscar cho diễn xuất phim The Kids Are Alright.

Mất em trai, mất bạn thân

Sau khi vượt qua nỗi đau của chính mình, Mark lại một lần nữa rơi vào khủng hoảng khi mất đi người em trai yêu quý Scott, người đã cùng anh trải qua những năm tháng khó khăn nhất của cuộc đời. Scott – 39 tuổi được tìm thấy trong căn hộ của mình tại Beverly Hills với viết thương ở đầu do bị súng bắn. Anh được đưa tới bệnh viện nhưng chỉ trụ được 1 tuần. Bi kịch đã khiến Mark từ bỏ vai diễn phim Greenberg của đạo diễn tiếng tăm Noah Baubach. Năm 1994, anh tiếp tục trải qua cú sốc tinh thần khi người bạn thân Michael tự tử. Anh nhận ra giá trị của cuộc sống và muốn tận hưởng từng ngày có thể. Anh kết thân với nhiều người trong ngành công nghiệp điện ảnh, trong đó có Chris Penn (em trai của Sean Penn). Tuy nhiên, năm 2006 người ta tìm thấy xác Chris trong căn hộ của anh ở Santa Monica với nghi ngờ do sốc thuốc. Tại đám tang của Chris, các paparazzi không ngừng chen lấn xô đẩy để chụp hình khiến Mark vô cùng phẫn nộ, anh giằng máy của một tay săn ảnh và tịch thu thẻ nhớ. Hành động của Mark khiến anh bị cảnh sát chất vấn nhưng may thay không bị buộc tội.

Chris Penn (trái) - bạn thân của Mark.

Bị buộc tội khủng bố

Năm 2010, tờ San Francisco Chronicle đưa tin Văn phòng An ninh của Pennsylvania đưa Mark vào danh sách theo dõi khủng bố sau khi anh công khai bày tỏ mối lo ngại của mình đối với việc khai thác khí ga tự nhiên ở Mỹ. Ruffalo là người ủng hộ nhiệt tình cho bộ phim tài liệu Gasland với nội dung nâng cao nhận thức của mọi người về tác hại thảm khốc của việc khai thác khí ga tự nhiên đối với môi trường và cư dân ở khu vực lân cận. Mark kể, Fox News đã kết hợp sự việc anh bị đưa vào danh sách theo dõi khủng bố và việc em trai anh – Scott - bị giết hại để khiến tình hình trở nên tồi tệ hết mức có thể. May thay tờ The Washington Times đã dập tắt câu chuyện.

Trải qua những biến cố đầy sóng gió từ nghèo khó đến ốm đau bệnh tật và những mất mát trong cuộc sống, Mark đã vượt lên tất cả để trở thành ngôi sao hạng A của ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ và được lòng người hâm mộ trên toàn thế giới.

Cẩm Phượng

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.