Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cuộc đời bất hạnh của Hàm Hương ‘Hoàn Châu cách cách’

Khi qua đời, Lưu Đan không để lại bất cứ lời trăn trối nào khiến những người bạn như Triệu Vy, Châu Kiệt, Chu Hoành Gia… đau khổ suốt nhiều tháng trời.

Nữ văn nghệ binh nhí
Là đứa con duy nhất trong một gia đình nghèo ở Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc), từ bé Lưu Đan đã yêu thích nghệ thuật, mơ ước lớn lên trở thành diễn viên. 10 tuổi, cô được mẹ cho đi học múa ba lê. 13 tuổi, để giảm bớt gánh nặng gia đình, đồng thời cũng để thực hiện giấc mơ minh tinh, Lưu Đan gia nhập quân đội, tham gia trong đội văn nghệ binh. Từ đây, cô bắt đầu những tháng ngày sống xa cha mẹ. Rời môi trường quân ngũ, năm 1993 Lưu Đan trúng tuyển vào Học viện hí kịch Trung ương. Với ngoại hình xinh xắn, cô đã có cơ hội đóng phim khi mới học năm thứ 2 nhưng hầu hết đều là những nhân vật không tên, không lý lịch, có vài câu thoại. Sau khi tốt nghiệp, vị thần may mắn mới chú ý đến Lưu Đan, đưa cô tham gia một số phim lớn như Tể tướng Lưu gù, Tân Long Môn khách sạn, Tây du ký 2 (vai Tây Hải long nữ)… Năm 1998, qua giới thiệu của một người bạn, Lưu Đan đến casting phần 2 của Hoàn Châu cách cách, được chọn đóng vai công chúa Hàm Hương.

Lưu Đan có vẻ đẹp e ấp, dịu dàng.
Lưu Đan có vẻ đẹp e ấp, dịu dàng.

Nàng công chúa tỏa hương thơm ngát
Thật ra, người được mời đảm nhận vai Hàm Hương là Tưởng Cần Cần - nữ diễn viên Trung Quốc đầu tiên nổi tiếng nhờ Quỳnh Dao lăng xê qua bộ phim Trời xanh đổ lệ. Tuy nhiên, khi biết vai diễn này phải đứng phía sau Triệu Vy nên viện lý do bận, Tưởng Cần Cần xin rút tên. Điều đó khiến nữ văn sĩ xứ Đài rất giận, bèn cắt gọt khá nhiều cảnh của Hàm Hương, tổ chức tuyển chọn diễn viên mới thay thế.
Đạo diễn Lý Bình nhớ lại: “Lưu Đan không phải cô gái có nhan sắc nổi bật trong số hơn 300 người tham gia casting, song chúng tôi chọn vì vẻ đẹp dịu dàng nhưng rất quyến rũ của cô. Còn một lý do quan trọng là Lưu Đan từng học múa, phù hợp với nhân vật công chúa Hàm Hương”.

Hình ảnh công chúa Hàm Hương do Lưu Đan thể hiện.
Hình ảnh công chúa Hàm Hương do Lưu Đan thể hiện.

Tuy chỉ xuất hiện vài tập phim nhưng Hàm Hương lại là nhân vật tạo ấn tượng lớn nhất trong câu chuyện tiếp theo của Hoàn Châu cách cách. Số phận, tính cách và mùi hương thơm ngát tỏa ra từ cơ thể nàng không những khiến Hoàng đế si mê, mà còn chinh phục tình cảm của công chúng. Thành công này đã kéo Lưu Đan ra khỏi những vai phụ, đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim truyền hình Khách sạn tình nhân, đóng cùng với Chu Hoành Gia - nam diễn viên thể hiện vai Tiêu Kiếm, anh trai Tiểu Yến Tử.
Mối tình đẹp tan vỡ
Trong thời gian theo học tại Học viện hí kịch Trung ương, Lưu Đan có tình yêu với một anh bạn cùng lớp. Nhà anh này rất giàu, chỉ cần cô cần gì là được đáp ứng ngay. Thậm chí còn đề nghị mua một căn hộ để cô rước cha mẹ lên Bắc Kinh như mong muốn. Song, sớm tự lập từ bé nên Lưu Đan không muốn dựa vào bất cứ ai, nhiều lần từ chối những món quả đắt tiền của người yêu. Vì vậy, giữa 2 người liên tục cãi nhau và theo yêu cầu của chàng trai, họ quyết định tạm xa nhau một thời gian để đo lường lại tình cảm. Trong thời gian này, Lưu Đan được chọn đóng vai Hàm Hương nên cô không có thời gian để gọi điện thoại cho bạn trai. Nghĩ rằng cô đã hết yêu mình, chàng công tử nhà giàu chủ động chia tay. Những giọt nước mắt của nàng công chúa Hàm Hương trong phim chính là nỗi đau của Lưu Đan, nhưng chỉ có vài người bạn thân thiết mới biết được. Sau này có lần chia sẻ về chuyện tình của mình, Lưu Đan tâm sự: “Có thể anh ấy rất yêu tôi và tôi cũng dành hết trái tim cho anh ấy, song chúng tôi không hợp nhau vì khác biệt về hoàn cảnh, suy nghĩ”.

Lưu Đan với Lâm Tâm Như và Triệu Vy.
Lưu Đan với Lâm Tâm Như và Triệu Vy.
Bên cạnh nghệ sĩ Trương Thiết Lâm.
Bên cạnh nghệ sĩ Trương Thiết Lâm.
Và cùng người tình Mông Đan trong phim Hoàn Châu cách cách 2.
Và cùng người tình Mông Đan - Mưu Phụng Bân trong phim Hoàn Châu cách cách 2.

Tai nạn giao thông thảm khốc
Khuya ngày 29/1/2000, sau khi đi ăn tối với 2 người bạn, thay vì sáng mai khởi hành lên Quảng Đông tham gia một sự kiện của Hoàn Châu cách cách 2 như dự tính, Lưu Đan quyết định đi cùng Chu Hoành Gia và một người quay phim ngay trong đêm. Cô muốn tranh thủ đi sớm để có thời gian đến thăm một người bạn lâu ngày không gặp ở Thâm Quyến. Nào ngờ, đó là chuyến đi định mệnh.
Do quá mệt nên Lưu Đan nằm ở băng ghế sau, còn Chu Hoành Gia ngồi hàng trên, cùng người quay phim cầm lái. Khoảng 6 giờ sáng ngày 30/1/2000, trên đường cao tốc Thâm Quyến, do tránh một vật đen bất ngờ xuất hiện, chiếc xe đã bị tai nạn. Nam diễn viên đóng vai Tiêu Kiếm kể: “Cô ấy bị văng ra khỏi xe, đập đầu xuống đường, mũi và miệng tuôn máu như nước”. Mặc dù lập tức đưa đi cấp cứu nhưng do mất quá nhiều máu, Lưu Đan đã trút hơi thở cuối cùng trên đường đến bệnh viện. Rất nhiều đồng nghiệp và khán giả đã bàng hoàng khi báo chí đưa tin nàng công chúa Hàm Hương qua đời khi mới vừa qua tuổi 24. Triệu Vy đã bật khóc khi biết tin tại buổi họp báo ra mắt bộ phim Quyết chiến đỉnh Tử Cấm ở Hong Kong. Châu Kiệt gọi điện khắp nơi thông báo cho những người bạn của Lưu Đan. Chu Hoành Gia túc trực suốt nhiều ngày bên linh cữu nàng công chúa Hàm Hương…

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.