Press Esc to close

Thông tinWorld
Con hẻm lấp lánh hàng triệu nắp chai thu hút du khách

Hẻm Nắp Chai hiện là mỏ vàng đối với những ai có sở thích sưu tầm nắp chai. Nhiều nhà sưu tầm ở xa cũng tìm đến với hy vọng kiếm được những nắp chai hiếm.

Con hem lap lanh hang trieu nap chai thu hut du khach hinh anh 1
Hẻm Nắp Chai (Bottle Cap Alley) là con đường độc đáo nằm ở rìa bắc Đại học Texas A&M (Mỹ). Đúng như tên gọi, hẻm này được lát bằng hàng trăm nghìn, thậm chí có thể gọi là hàng triệu nắp chai bia và soda. Ảnh: Dixie Chicken Facebook.
Con hem lap lanh hang trieu nap chai thu hut du khach hinh anh 2
Không ai biết chính xác nguồn gốc hình thành của con hẻm toàn nắp chai dài 50 m, rộng 2 m. Tọa lạc giữa quán rượu Dry Bean và nhà hàng Dixie Chicken, nhiều người cho rằng ban đầu nơi đây là chỗ đổ rác của hai quán. Khách hàng mang chai ra ngoài quán uống cũng bắt chước ném nắp chai. Khi cái tên Hẻm Nắp Chai lan truyền, các quán bar địa phương xung quanh đem hàng thùng nắp chai đến đổ. Người ta ước tính truyền thống này đã bắt đầu từ 40 năm trước. Ảnh: Ed Schipul Flickr.
Con hem lap lanh hang trieu nap chai thu hut du khach hinh anh 3
Hẻm Nắp Chai chính thức được coi là điểm thu hút tham quan của địa phương vào đầu những năm 2000, khi nhà chức trách địa phương nhận ra tiềm năng lôi kéo khách du lịch của hẻm. Họ đặt một bảng hiệu lớn phía trên hẻm, lắp đèn để khách có thể ghé qua vào buổi tối, và bắt đầu quảng bá Hẻm Nắp Chai như một điểm đến tham quan của địa phương. Ảnh: Bullneck.
Con hem lap lanh hang trieu nap chai thu hut du khach hinh anh 4
Ban đầu, nhiều sinh viên và cựu sinh viên của trường Texas A&M phản đối việc quảng bá thương mại một nơi truyền thống của mình. Nhưng chiến dịch cuối cùng cũng biến con hẻm vô danh hẻo lánh thành điểm thu hút du khách nổi tiếng. Ảnh: Pinterest.
Con hem lap lanh hang trieu nap chai thu hut du khach hinh anh 5
Trước đây, phần lớn lối đi của hẻm được lát nắp chai cung cấp từ quán Dixie Chicken và Dry Beam. Nhưng theo báo cáo của Atlas Obscure, hai quán hiện không còn đóng góp nhiều để duy trì Hẻm Nắp Chai. Họ không còn bán được nhiều chai bia như xưa, và có ý thức bảo vệ môi trường hơn. Ảnh: John/Flickr.
Con hem lap lanh hang trieu nap chai thu hut du khach hinh anh 6
Nhưng con hẻm độc đáo vẫn chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng sinh viên của trường A&M. Nhiều sinh viên giữ lại vỏ chai và đem hàng nghìn vỏ đến bổ sung cho Hẻm Nắp Chai. Một số doanh nghiệp Texas cũng góp một tay vào công cuộc bảo tồn Hẻm Nắp Chai trong nhiều năm qua. Mới đây, công ty Shiner Beer đã đổ khoảng 380.000 nắp chai bia vào hẻm. Ảnh: Twitter.
Con hem lap lanh hang trieu nap chai thu hut du khach hinh anh 7
Nhiều người nhận ra đa số nắp trong hẻm thuộc về nhãn hiệu bia của Mỹ. Họ đã quyết định chọn nhiều nắp bia của thương hiệu quốc tế đem đến, nhằm biến Hẻm Nắp Chai thành một khu triển lãm nắp chai mang tính quốc tế. Thật không may, Hẻm Nắp Chai lại trở nên hấp dẫn trong mắt những người sưu tầm nắp chai. Ảnh: David/Flickr.
Con hem lap lanh hang trieu nap chai thu hut du khach hinh anh 8
Hẻm Nắp Chai hiện là mỏ vàng đối với những ai có sở thích sưu tầm nắp chai. Nhiều nhà sưu tầm ở xa cũng tìm đến với hy vọng kiếm được những nắp chai hiếm. Lấy đi một hoặc 2 chiếc nắp có vẻ không đáng kể, nhưng thậm chí khách tham quan bình thường cũng nhặt vài chiếc làm kỷ niệm. Do đó, Hẻm Nắp Chai luôn cần nhận được sự đóng góp duy trì, bổ sung thêm nắp mới để tồn tại. Ảnh: Jenny Bergeron/Flickr.
Con hem lap lanh hang trieu nap chai thu hut du khach hinh anh 9

Hẻm Nắp Chai chắc chắn không phải nơi bạn muốn lộ chân trần vì nguy cơ chân bị kim loại bẩn làm bị thương khá cao. Dù nhiều bức ảnh chụp du khách đi dạo trong hẻm, chân đi sandal hay dép xỏ ngón, bạn cũng nên cân nhắc. Ảnh: Itsnothouitsme.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.