Press Esc to close

Thông tinWorld
Cô gái vượt hơn 8.000 km để tìm cha mẹ ruột

Một cô gái 28 tuổi ở Mỹ luôn đau đáu tìm cha mẹ ruột của sau 28 năm kể từ khi chào đời. May mắn đã mỉm cười khi cô tham gia một chương trình tìm kiếm người thân và trải qua cuộc hành trình hơn 8.000 km để gặp lại họ tại Colombia.

Christina Barlow, 28 tuổi, giáo viên dạy nhảy ở Berkshire (Mỹ) cùng chồng Jeremy, một diễn viên 34 tuổi, đã thực hiện cuộc hành trình dài hơn 8.000 km đến Colombia để tìm cha mẹ ruột của Barlow.

“Khi còn là một đứa trẻ, tôi thường ngồi trong vòng tay mẹ nhìn vào một cuốn sổ lưu trữ những kỷ niệm của tôi từ bé tới giờ. Bên trong là vé máy bay, nhật ký và ảnh bố mẹ nuôi của tôi, Jane và Steve, tại một trại trẻ mồ côi ở Bogotá, Colombia. Đó là nơi họ gặp tôi lần đầu khi tôi mới vài ngày tuổi”, Barlow, chia sẻ.

“Tôi đã sớm biết được rằng mẹ ruột của tôi, bà Encarnacion, đã từ bỏ tôi khi sinh tôi ra vào tháng 2/1990. Mẹ nuôi của tôi luôn nói tôi đã không bị bỏ rơi vì bà Encarnacion có ba đứa con khác và đang sống trong tình trạng nghèo đói cùng cực”.

Hình Christina cùng mẹ nuôi và em gái.

Hình Christina cùng mẹ nuôi và em gái.

Năm 1995, cha mẹ nuôi của Barlow nhận thêm Gabriella, một bé gái khác đến từ Colombia. “Khi bạn bè  nói rằng chúng tôi có làn da sẫm màu hơn bố mẹ, tôi sẽ giải thích mình được nhận nuôi. Đôi khi các bạn cho rằng, bố mẹ ruột đã bỏ tôi vì không muốn tôi, nhưng tôi biết cha mẹ nuôi yêu tôi rất nhiều. Tôi đã có một thời thơ ấu bình dị như vậy, và tôi không bao giờ cảm thấy buồn vì mình được nhận làm con nuôi”,  Barlow tâm sự.

“Thỉnh thoảng tôi nhìn vào một quả địa cầu để tìm nơi tôi được sinh ra, nhưng đó chỉ là do tò mò, mặc dù khi tôi lớn lên, mẹ tôi thường nói về việc đến Colombia để tìm mẹ ruột của mình. Bà ấy muốn cảm ơn Encarnacion vì đã cho bà ấy một đứa con, trong khi tôi muốn cảm ơn bà vì đã cho tôi một cuộc sống tốt đẹp như vậy”.

 

Cô đi khắp Colombia để gặp bố mẹ ruột của mình.

Cô đi khắp Colombia để gặp bố mẹ ruột của mình.

Nhưng sau đó, 7 năm trước, mẹ nuôi của Barlow qua đời sau  một thời gian dài bị bệnh. “Tôi rất đau lòng. Trong nỗi đau, tôi tự hỏi liệu đây có phải là điều mẹ ruột tôi cảm thấy khi bà mất tôi. Đó là khi tôi bắt đầu nghĩ về việc chủ động tìm kiếm bà, nhưng tôi không biết bắt đầu từ đâu”, cô gái nói.

“Sau đó, vào tháng 7/2016, tôi xem một tập phim của chương trình Long Lost Family trên TV và nghĩ rằng có lẽ chương trình có thể giúp đỡ. Bố thực sự ủng hộ, và khi tôi được mời tham gia chương trình vào mùa xuân năm 2017, tôi đã rất phấn khởi”.

9 tháng sau, Barlow nhận được cuộc gọi nói rằng họ đã tìm thấy mẹ ruột của tôi. Khi bố mẹ nhận nuôi tôi, họ được cho biết rằng cha đẻ của tôi, ông Alcibiades, đã không biết chuyện này, nhưng thực ra ông ấy không ở bên lúc tôi được sinh ra, và ông ấy vẫn đang cùng mẹ của Barlow.

Đội ngũ sản xuất đã đưa tôi một bức ảnh của họ. Lúc đầu tôi rất hoảng loạn vì tôi không thể nhìn thấy bất kỳ sự tương đồng nào giữa chúng tôi. Dù vậy, sau khi nhìn chăm chú nó một thời gian, tôi nhận ra rằng mẹ ruột và tôi có mũi giống nhau”, Barlow nói.

Christina đi cùng chồng Jeremy đến trại trẻ mồ côi nơi cô được nhận nuôi khi mới chỉ là một đứa bé.

Christina đi cùng chồng Jeremy đến trại trẻ mồ côi nơi cô được nhận nuôi khi mới chỉ là một đứa bé.

Cuối tháng 12, Barlow cùng chồng  là anh Jeremy, 34 tuổi, đến Colombia để gặp cha mẹ ruột của Barlow. “Tôi cảm thấy sợ hãi và không chắc mình nên mong đợi điều gì. Chúng tôi gặp nhau trong một khách sạn cách ngôi làng La Mesa nơi họ sống vài dặm. Khi tôi thấy mẹ, tôi đông cứng, không thể nói nên lời. Làm sao để chào đón người phụ nữ là mẹ ruột nhưng cũng một người lạ trong cuộc sống thực của bạn?”.

“Tôi không biết nói tiếng Tây Ban Nha, nhưng tôi đã thốt lên: 'Hola!' Sau đó, chúng tôi nói chuyện với thông qua một phiên dịch. Khi bố mẹ tôi ôm chặt lấy tôi, tôi có thể cảm thấy những nỗi đau trong nhiều thập niên của họ. Cha đẻ của tôi đã bị sốc bởi đây là lần đầu tiên ông nhìn thấy tôi”, Barlow kể.

Barlow sau đó biết được rằng vì cuộc nội chiến ở Colombia, bố mẹ cô thậm chí còn không có một ngôi nhà khi cô được sinh ra. “Mẹ tôi nói bà lo lắng vì sợ tôi sẽ từ chối bà, nhưng tôi nói với bà rằng tôi biết bà đã cho tôi tình yêu. Tôi cũng thay mặt mẹ nuôi cảm ơn họ”, Barlow nói.

Christina cũng có cơ hội gặp gỡ anh chị em của mình.

Christina cũng có cơ hội gặp gỡ anh chị em của mình.

Ngày hôm sau, Barlow được giới thiệu với 3 anh chị em ruột là Carlos (33 tuổi), Luis (32 tuổi) và Luz (28 tuổi). “Chúng tôi nói về những thứ đơn giản như màu sắc yêu thích và tay thuận để viết, và họ dẫn tôi đi thăm làng. Chúng tôi chỉ ở bên nhau trong bốn ngày, nhưng tôi cảm thấy như đã biết họ từ lâu lắm rồi”, Barlow nói.

“Thật khó để rời khỏi gia đình 'mới' của mình, nhưng chúng tôi vẫn luôn giữ liên lạc từ lúc đó. Tôi thậm chí còn học tiếng Tây Ban Nha. Tôi cảm thấy may mắn vì nhận được rất nhiều tình cảm từ hai gia đình. Jeremy và tôi dự định trở lại Colombia vào năm sau. Tôi biết mẹ nuôi của tôi sẽ rất tự hào vì tôi đã biến ước mơ của chúng tôi thành hiện thực”.

 

Theo saostar

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.