Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Cô gái mất tích' thách người xem bỏ về

150 phút của 'Cô gái mất tích' giống như một cuộc thách đố trí tò mò người xem, khiến họ không ngừng đồn đoán, lý giải chuyện gì đang thực sự xảy ra.

 

 


'Cô gái mất tích', gone girl, ben affleck
Cô gái mất tích kịch tính đến phút chót.

'Gone Girl' (Cô gái mất tích, ra rạp Việt từ 24/10), quả là đã vớ được một 'mỏ vàng', đó chính là cuốn tiểu thuyết ly kỳ cùng tên của Gillian Flynn. Ngay khi ra mắt cách đây 2 năm 'Gone Girl' đã trở thành một hiện tượng của ngành xuất bản thế giới và giành ngôi đầu top những cuốn sách bán chạy nhất trên Thời báo New York. 20th Century Fox ngay lập tức đã theo đuổi Gillian Flynn để mua lại bản quyền cuốn sách để chuyển thể lên màn ảnh và thuyết phục được luôn Gillian Flynn viết kịch bản cho bộ phim.

Không chỉ có vậy, bộ phim còn thu hút được những tên tuổi sáng giá tham gia với đạo diễn David Fincher (phim 'The Social Network,' 'Fight Club', 'Girl With the Dragon Tattoo'), siêu sao Ben Affleck và nữ diễn viên Rosamund Pike và cả diễn viên hài đình đám của truyền hình Mỹ Neil Patrick Harris. Cô gái mất tích quả thật đã có trong tay những yếu tố để có thể biến bộ phim thành một tác phẩm xuất sắc trên màn ảnh. Và trên thực tế đây chính xác là một bộ phim như thế.

'Cô gái mất tích', gone girl, ben affleck
Đạo diễn David FincherBen Affleck trong một cảnh quay.

Cô gái mất tích mở màn với cảnh Ben Affleck dùng bàn tay lùa vào mái tóc của Rosamund Pike kèm theo 'tâm sự' rợn người rằng anh muốn bóc tách não của cô xem cô đang nghĩ gì. Cho dù rất nhiều khán giả đã thừa biết diễn biến của câu chuyện sau đó (vì họ đã đọc tiểu thuyết từ trước) nhưng vẫn bị cuốn theo diễn biến của bộ phim và hồi hộp chờ đợi xem David Fincher sẽ xử lý các tình huống thế nào và bộ đôi Rosamund Pike và Ben Affleck sẽ diễn ra sao.

Phim xoay quanh câu chuyện về sự mất tích bí ẩn của Amy Dunne (Rosamund Pike thủ vai), vợ của Nick Dunne (Ben Affleck) vào đúng dịp kỷ niệm 5 năm ngày cưới của họ. Những chứng cứ rời rạc để lại hiện trường không đủ để cảnh sát kết luận ai đã là người gây ra vụ mất tích. Trong hoàn cảnh đó, Nick trở thành nghi can số một và là tâm điểm chỉ trích của dư luận. Một cuộc điều tra được tức tốc tiến hành, cùng với sự quan tâm đặc biệt của dư luận dành cho đôi vợ chồng có vẻ ngoài vô cùng hạnh phúc.

Theo chân vụ án, cảnh sát dần dần phát hiện ra những bí ẩn trong cuộc hôn nhân của đôi vợ chồng trẻ. Những mâu thuẫn, xung đột, mối quan hệ ngoài luồng và những nỗi đau chôn giấu dần được hé lộ. Bên cạnh những thước phim về cuộc điều tra, đạo diễn còn khéo léo dẫn dắt người xem đến khoảng thời gian mà Amy và Nick vừa gặp gỡ, yêu nhau và tiến đến hôn nhân, cũng như đến khi cuộc hôn nhân của họ đi vào khủng hoảng.

'Cô gái mất tích', gone girl, ben affleck
Ben Affleck xuất sắc với vai Nick

Phần nổi bật nhất của phim chính là diễn xuất của dàn diễn viên, từ chính tới phụ. Ben Affleck hiển nhiên là điểm sáng của phim. Gần đây Ben được biết đến nhiều hơn với vai trò đạo diễn, nhất là khi bộ phim Argo mang về cho anh 1 giải Quả cầu vàng 2013 cho Đạo diễn xuất sắc nhất và Phim hay nhất Oscar 2013. Tuy nhiên, với vai Nick Dunne, Ben cho thấy khả năng diễn xuất của mình đang ở độ chín thực sự. Nick Dunne có thể nói là vai diễn đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Ben và nó hoàn toàn xứng đáng giành được 1 đề cử Oscar diễn xuất năm sau.

Ben đã lột tả một cách xuất sắc bi kịch của một người chồng. Ban đầu anh khiến mọi người tin rằng mình chính là thủ phạm khiến vợ mất tích với đầy đủ những chứng cứ thuyết phục nhất vì sự bình tĩnh khó tin. Và rồi Nick bắt đầu sợ hãi thực sự khi khám phá ra được sự thật về 'Amy huyền diệu', người vợ suốt 5 năm qua của mình. Ben nhập tâm hoàn toàn vào vai diễn và khiến khán giả trong suốt bộ phim tin rằng anh chính là người chồng đáng thương.

'Cô gái mất tích', gone girl, ben affleck
Rosamund Pike trong vai 'cô gái mất tích'.

Xuất sắc không kém Ben là Rosamund Pike, nữ diễn viên xinh đẹp thủ vai người vợ đa nhân cách. Được giao một vai diễn đầy thách thức nhưng Rosamund Pike đã cho thấy khả năng biến hóa tuyệt vời trên màn ảnh. Cô vừa thể hiện được sự cuồng nhiệt của một người phụ nữ và cả dã tâm khủng khiếp của một người đàn bà. Rosamund Pike khiến vai Amy trên màn ảnh vừa quyến rũ, vừa bí ẩn nhưng cũng vừa đáng sợ, khác hẳn với vẻ ngoài hoàn hảo mà cô vẽ nên trong mắt những người xung quanh.

Cô gái mất tích đủ đen đối, đủ kỳ bí, đủ hấp dẫn, đủ thách thức người xem trong suốt 2 tiếng rưỡi ngồi trong rạp. Những nút thắt luôn được giải quyết bất ngờ 'trông vậy mà không phải vậy' liên tục trải dài suốt cả bộ phim. Quan trọng hơn cả Cô gái mất tích có một kịch bản thông minh. Người xem luôn bị đánh lạc hướng, hồi hộp không biết sắp tới diễn biến sẽ được đẩy tới đâu. Phải nói rằng Cô gái mất tích có kịch bản hoàn hảo. Từng cảnh quay của phim được trau chuốt và xử lý một cách xuất sắc. David Fincher nổi tiếng khó tính, có cảnh phải thực hiện đi thực hiện lại tới 50 lần ông mới ưng ý.

Cô gái mất tích thực có lẽ là bộ phim hay nhất 2014 đến thời điểm này.

theo vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.