Press Esc to close

Thông tinWorld
CNN gợi ý 10 món vỉa hè phải thưởng thức khi tới Việt Nam

Trang CNN đã đưa ra gợi ý về những món ăn vỉa hè du khách không nên bỏ qua khi tới Việt Nam, trong đó có bún chả, nem cuốn, cà phê trứng, bánh mì, xôi.

CNN goi y 10 mon via he phai thuong thuc khi toi Viet Nam hinh anh 1

Bột chiên: Đây là một trong những món ăn vặt được yêu thích ở TP HCM. Bột gạo được chiên giòn trên chảo lớn, sau đó đập thêm trứng, ăn cùng đu đủ, củ cải, hành tươi và tương ớt.

CNN goi y 10 mon via he phai thuong thuc khi toi Viet Nam hinh anh 2

Bánh mì: Bánh mì Việt Nam là món ăn nổi tiếng và được mang tới nhiều quốc gia trên thế giới. Lớp vỏ bánh giòn thơm bọc ngoài phần nhân phong phú, có từ patê, thịt, xúc xích đến trứng, chả… cùng các loại dưa góp, rau thơm, tạo ra hương vị độc đáo khó quên cho bánh mì.

CNN goi y 10 mon via he phai thuong thuc khi toi Viet Nam hinh anh 3

Gỏi cuốn và nem rán: Gỏi cuốn được làm từ lớp bánh tráng mỏng, bọc ngoài thịt hoặc hải sản, thêm các loại rau sống. Nem rán có phần nhân thịt trộn mộc nhĩ, rau củ hay hải sản thơm phức và lớp vỏ vàng ruộm, giòn tan.

CNN goi y 10 mon via he phai thuong thuc khi toi Viet Nam hinh anh 4

Bánh xèo: Lớp vỏ bánh màu vàng hấp dẫn và phần nhân tôm thịt, giá đỗ, ăn kèm các loại rau thơm và nước chấm độc đáo khiến món bánh xèo được nhiều du khách yêu thích.

CNN goi y 10 mon via he phai thuong thuc khi toi Viet Nam hinh anh 5

Phở: Món ăn này có mặt ở hầu hết mọi vùng, mọi thành phố của Việt Nam và còn được đem ra nhiều quốc gia. Bánh phở mềm mịn được chan nước dùng ngọt ngào ninh từ xương, thêm thịt gà hoặc thịt bò, cùng các loại rau thơm.

CNN goi y 10 mon via he phai thuong thuc khi toi Viet Nam hinh anh 6

Bún bò Nam Bộ: Bún được trộn cùng thịt bò thái mỏng, lạc rang, giá, rau thơm, hành phi, ớt và nước mắm. Món ăn này rất hợp với thời tiết nóng nực vào mùa hè ở Việt Nam.

CNN goi y 10 mon via he phai thuong thuc khi toi Viet Nam hinh anh 7

Cao lầu: Hội An có nhiều món ngon, trong đó phải kể đến cao lầu. Sợi mì to được rưới nước sốt rim, thêm thịt xá xíu, tóp mỡ và rau thơm, tạo ra hương vị hòa hợp, hấp dẫn.

CNN goi y 10 mon via he phai thuong thuc khi toi Viet Nam hinh anh 8

Cà phê trứng: Đồ uống độc đáo này khá nổi tiếng ở phố cổ Hà Nội, với hương vị thơm, ngọt, ngậy, rất hợp để nhâm nhi và ngắm phố phường.

CNN goi y 10 mon via he phai thuong thuc khi toi Viet Nam hinh anh 9

Xôi: Gạo nếp nấu chín được ăn kèm với nhiều thức khác nhau, như thịt kho, trứng muối, chả, ruốc… và thêm chút hành khô.

CNN goi y 10 mon via he phai thuong thuc khi toi Viet Nam hinh anh 10

Bún chả: Thịt lợn được tẩm gia vị và nướng trên than hoa tới khi chín và dậy mùi. Sau đó, thịt được cho vào nước mắm, ăn kèm bún và rau thơm.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.